Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 28/9-2/10/2016

18:13 27/09/2016
Dự báo thời tiết ngày 28, Bắc Bộ sẽ nhiều mây hơn, có mưa rải rác ở vùng núi, sau mưa giảm, nền nhiệt có xu hướng tăng trở lại. Miền Trung có mưa dông vài nơi vào chiều tối, ngày nắng gián đoạn.

Dự báo thời tiết đêm nay ngày mai, sẽ có sự chuyển biến, do tác động của không khí lạnh có cường độ yếu từ phía bắc nên trời sẽ chuyển nhiều mây và có mưa rải rác tại các tỉnh vùng núi, còn khu vực đồng bằng trời chỉ chuyển nhiều mây và khả năng mưa không nhiều. Đợt không khí lạnh này được nhận dịnh là không gây mưa quá nhiều, tuy nhiên cũng khiến nền nhiệt giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất ngày sẽ giảm xuống ngưỡng 30-33 độ.

Sau đó sang ngày 29, ngày 30, toàn khu vực mưa chỉ xảy ra vài nơi, khả năng xảy ra tập trung tại các tỉnh thuộc Tây Bắc như là Lai Châu, Điện Biên vào đêm và sáng, nền nhiệt lại có xu hướng tăng trở lại. Như vậy là trong năm ngày tới, khả năng mưa cao nhất là ngày 28/9, còn những ngày khác, tại Bắc Bộ mưa xảy ra ít hơn, thời tiết nói chung khá thuận lợi cho các hoạt động thường nhật và sản xuất của bà con.

Khu vực Trung Bộ,  trong hai ngày tới, tại khu vực này thời tiết cũng thuận lợi hơn, do rãnh áp thấp gây mưa suy yếu nên mưa sẽ giảm hẳn chỉ còn xuất hiện cục bộ tại một vài tỉnh thuộc Trung và Nam Trung Bộ, vào ban ngày, trời vẫn có nắng với nhiệt độ cao nhất ngày sẽ tăng lên ngưỡng từ 32-34 độ.

Sau đó từ khoảng  ngày 30, rãnh áp thấp có khả năng được thiết lập trở lại tại khu vực này nên mưa sẽ có khả năng tăng hơn tại các tỉnh thuộc Trung và Nam Trung Bộ với thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng, nền nhiệt vì vậy sẽ giảm nhẹ.

Theo nhận định của chúng tôi, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong năm ngày tới, gió tây nam vẫn có xu hướng hoạt động mạnh, do vậy mưa tại khu vực này cũng vẫn tiếp tục xảy ra ở diện nhiều nơi,  đặc biệt tại khu vực nam Tây Nguyên như Đắc Nông Lâm Đồng và các tỉnh thuộc Nam Bộ có nơi sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to. Trong cơn mưa dông còn tiềm ẩn những hiện tượng nguy hiểm như sấm sét và gió giật mạnh. Vào ban ngày có nắng gián đoạn với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 31-33 độ tại khu vực Nam Bộ và 28-31 độ tại khu vực Tây Nguyên.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 28, ngày 29, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm mưa rào rải rác. Nền nhiệt độ giảm nhẹ.

Từ ngày 30 đến ngày 2/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm mưa rào rải rác. Nền nhiệt độ giảm nhẹ.

Từ ngày 29 đến ngày 2/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 28 đến ngày 30, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.  Riêng phía nam từ chiều tối ngày 30 có mưa rải rác.

Ngày 1, ngày 2/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 28 đến ngày 29, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. 

Từ Ngày 30/9 đến ngày 1/10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía bắc khu vực. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

Tây Nguyên và nam Bộ

Thời tiết phổ biến, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng một đến hai ngày đầu có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh và dông sét.

Khu vực Hà Nội

Ngày 28, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm mưa vài nơi. Nền nhiệt độ giảm nhẹ.

Từ ngày 29 đến ngày 2/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam