Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 3-7/12/2016

20:10 02/12/2016
Miền Bắc tiếp tục rét và khô hanh trong ngày mai, sau đó, trời chuyển nhiều mây hơn vào đêm và sáng, nhiệt độ thấp nhất và độ ẩm có xu hướng tăng hơn, tình trạng khô hanh giảm bớt và có khả nang lặp lại vào khoảng ngày 6, ngày 7.

Dự báo, trong khoảng hai ngày tới, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển nhiều mây hơn và độ ẩm tăng lên, do vậy tình trạng khô hanh giảm bớt, nhiệt độ về đêm tăng nhẹ, trong khi đó ban ngày nhiệt độ giảm khoảng 2 độ, nền nhiệt vẫn duy trì trong ngưỡng trời rét. Sang ngày 5 nhiệt độ cao nhất trên toàn khu vực sẽ có xu hướng tăng thêm từ 1-2 độ, riêng các tỉnh Tây Bắc tại một vài nơi như Lai Châu, Điện Biên nhiệt độ cao nhất còn có thể đạt ngưỡng 24-27 độ.

Đến khoảng ngày 6, không khí lạnh tăng cường trở lại, nhiệt độ lại có xu hướng giảm dần và tình trạng khô hanh có khả năng lặp lại với độ ẩm thấp nhất trưa, chiều chỉ khoảng 40 -45% nên nguy cơ xảy ra cháy rừng ở các tỉnh thành phía bắc ở mức cao, bà con cần hết sức đề phòng.

Trái ngược hoàn toàn với kiểu thời tiết khô hanh ở các tỉnh miền Bắc, các tỉnh duyên hải miền Trung tiếp tục có mưa trên diện rộng trong những ngày tới. Trong đó ở các tỉnh từ Khánh Hòa đến Đà Nẵng hai, ba ngày tới mưa có xu hướng giảm về lượng nhưng vẫn còn có khả năng xuất hiện mưa vừa, có nơi mưa to. Sau đó từ ngày 6 lại có khả năng xuất hiện mưa lớn diện rộng với những điểm lên đến trên 100mm/ngày.

Còn ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Phía nam của Hà Tĩnh trong hai ngày tới mưa lại tăng lên, có mưa vừa, một số nơi mưa to, sau mưa giảm vào ngày 5 và xuất hiện trở lại từ ngày 6. Như vậy có thể nói trong năm ngày tới tình hình mưa lũ tại khu vực này vẫn diễn biến phức tạp, người dân trên khu vực cần chủ động phòng tránh.

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong ngày mai, tiếp tục có mưa rào và dông, mưa tập trung tại các tỉnh phía bắc như là Kon Tum, Gia Lai và Đắc Lắc và các tỉnh ven biển như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau. Sau đó, mưa sẽ giảm và trời sẽ chuyển nắng vào ban ngày, tuy nhiên từ chiều tối ngày 5, sang ngày 6 mưa dông có khả năng tăng lên trở lại ở khu vực này.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 03 đến ngày 06, mây thay đổi, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Ngày 07, nhiều mây, không mưa, trưa, chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 03 đến ngày 05/12, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.Đêm và sáng trời rét.

Ngày 6, ngày 7, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 03 đến ngày 05, nhiều mây, phía bắc có mưa rải rác, phía nam có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

Ngày 6, ngày 7, nhiều mây, có mưa rải rác, riêng phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Ngày 3, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông; riêng Ninh Thuận-Bình Thuận có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 3.

Ngày 04, ngày 05, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 06, ngày 7, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3.Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Ngày 3 và ngày 6, ngày 7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Ngày 4, ngày 5, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 3 và ngày 6, ngày 7, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng ven biển miền tây có nơi mưa với lượng khá. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 4, ngày 5, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 03 đến ngày 05/12, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Ngày 6, ngày 7, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam