Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 4-8/10/2016

18:03 03/10/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ phổ biến ít mưa ngày 05, ngày 06, mưa dông xuất hiện rải rác, mưa tập trung chính các tỉnh ven biển và đồng bằng. Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác từ ngày 04 đến ngày 06.

Dự báo thời tiết tại Bắc Bộ tiếp tục khô ráo, có nắng cùng mức nhiệt trưa chiều ổn định và dao động trong khoảng từ 31 đến 34 độ. Dự báo trong ngày mai, thời tiết tại Bắc bộ tiếp tục ổn định và ít biến đổi.

Sau đó sang ngày 05/10, trong khi thời tiết tại các tỉnh thành phía tây Bắc Bộ vẫn ít mưa thì vùng mưa dông từ phía nam bắt đầu mở hơn lên phía bắc. Các tỉnh nam đồng bằng như Hà Nam, Hưng Yên, Nam Định và Thái Bình sẽ có mưa rào; sau đó mưa lan rộng hơn lên các tỉnh thuộc phía đông Bắc Bộ trong ngày 06/10, vùng được cảnh báo có lượng mưa khá hơn tập trung tại ven biển và đồng bằng của Bắc Bộ.

Do có mưa nên nhiệt độ trong ngày thứ 4 giữa tuần này tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội xu hướng giảm, thời tiết mát mẻ và dễ chịu. Sang ngày 07, ngày 08, mưa ở Bắc Bộ có xu hướng giảm nhanh, trời xuất hiện nắng trở lại, và độ ẩm trong không khí giảm dần. Đồng thời, nền nhiệt độ cao nhất vào trưa và chiều cũng tăng lên từ 2-3 độ.

Tại các tỉnh thành thuộc miền Trung, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ đang có xu hướng hoạt động mạnh hơn. Nên từ ngày mai, mưa dông bắt đầu tăng lên trên khu vực Trung Bộ. Một số nơi có khả năng xuất hiện lượng mưa vừa đến mưa to và dông kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ miền Trung giảm hẳn với nhiệt độ cao nhất ngày chỉ dao động trong khoảng từ 28-31 độ. Mưa nhiều có khả năng kéo dài đến ngày 06.

Từ ngày 07, mưa giảm dần, chỉ còn xuất hiện rải râc vào lúc chiều tối, đêm và sáng sớm. Ngày 08, mưa ở các tỉnh bắc và Trung Trung Bộ giảm hẳn xuống diện vài nơi, ngày có nắng và nhiệt độ tăng. Trong khi đó, khu vực Nam Trung Bộ trời vẫn tiếp tục có mưa rào rải rác vào lúc chiều tối.

Với các tỉnh thành thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa dông vẫn xảy ra từ diện rải rác đến nhiều nơi trong những ngày sắp tới; tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối và đêm. Lưu ý, trong ngày 05, ngày 06 với quá trình hội tụ mạnh mẽ hơn, nhiều nơi trên khu vực có khả năng đạt ngưỡng mưa vừa, có nơi mưa to và dông; cần cảnh giác với dông sét, gió giật trong cơn dông và khả năng ngập úng tại những vùng trũng thấp.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 04 đến ngày 08, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 04 đến ngày 08, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 05,ngày 06 nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung tại vùng ven biển và đồng bằng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 04 đến ngày 07, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông từ ngày 04 đến ngày 06, sau có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 08, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 04 đến ngày 07,  mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía nam khu vực. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 04 đến ngày 07,  mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

6. Nam Bộ

Từ ngày 04 đến ngày 07 và thời kỳ từ ngày 10 đến ngày 12,  mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam