Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 4-8/11/2016

18:38 03/11/2016
Dự báo thời tiết các tỉnh miền Bắc phổ biến ít mưa, trời lạnh về đêm và sáng, ban ngày có nắng nhẹ, nhiệt độ tăng dần. Khoảng từ ngày 08, khu vực xuất hiện mưa rào nhẹ rải rác và nền nhiệt độ giảm, trời lạnh.

Hiện tại khối khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh thành miền bắc đang có dấu hiệu suy yếu dần nên trong thời đoạn những ngày sắp tới, trời sẽ phổ biến là ít mưa, trưa chiều hửng nắng nhẹ, nhiệt độ cũng có xu hướng tăng dần từng ngày. Cao nhất ngày sẽ dao động khoảng từ 26-29 độ, thời tiết khô ráo và có nắng nhẹ sẽ phần nào thuận lợi hơn cho các hoạt động ngoài trời và sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.

 

Tuy nhiên, tình trạng nhiều mây như những ngày vừa qua không còn khiến cho quá trình phát xạ sẽ diễn ra mạnh mẽ hơn nên trong ba ngày tới, mặc dù ban ngày trời có nắng ấm nhưng về đêm và sáng sớm nền nhiệt độ sẽ giảm sâu hơn. Nhiệt độ thấp nhất sẽ chỉ còn phổ biến từ 19-21 độ, riêng khu vực vùng núi cao 16-18 độ, thậm chí có điểm sẽ xuống tới 10 độ như tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn).

Do vậy, bà con cần lưu ý chăm sóc, giữ ấm, tăng thêm khẩu phần ăn cho gia cầm và vật nuôi. Khoảng từ ngày 08, không khí lạnh có dấu hiệu được bổ sung trở lại nên khu vực sẽ có mưa rào rải rác và nền nhiệt độ giảm dần.

Đến với các tỉnh thành Trung Bộ, mưa lớn cũng đã có xu hướng giảm dần tại các tỉnh thành thuộc phía bắc khu vực. Trong thời đoạn 3 ngày tới, khu vực từ Thanh Hóa đến Nghệ An mưa sẽ chỉ còn ở diện vài nơi, ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất ngày sẽ tăng dần lên ngưỡng 28-29 độ. Còn tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế mưa sẽ chỉ còn tập trung trong hôm nay, sang đến ngày mai vùng mưa thu hẹp sau đó giảm xuống diện vài nơi. Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, mưa lớn sẽ còn kéo dài đến hết ngày 05.

Do có mưa lớn kéo dài nhiều ngày nên mực nước trên các sông từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi vẫn liên tục ở mức BĐ1 – BĐ2 cùng nguy cơ cao xảy ra lũ quét và ngập lụt nghiêm trọng vẫn chia cắt, cô lập nhiều nơi khiến cho đời sống của người dân nơi đây vô cùng khó khăn. Từ ngày 06, mưa có xu hướng giảm dần xuống diện vài nơi và khoảng từ chiều tối ngày 08 sang ngày 09, mưa sẽ xuất hiện trở lại nhưng lượng không nhiều như đợt vừa qua.

Còn tại các tỉnh thành Tây Nguyên và Nam Bộ, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp gây mưa có hoạt động mạnh hơn với áp thấp nhiệt đới trên vùng biển đông nam quần đảo Trường Sa có khả năng cao di chuyển từ ngoài biển vào đất liền nên trong hai ngày tới, toàn khu vực sẽ có mưa lớn diện rộng. Do vậy, người dân nơi đây, đặc biệt là khu vực ven biển cần cảnh giác với các hiện tượng nguy hiểm như dông sét, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Sau đó, từ ngày 06, mưa giảm dần xuống diện rải rác, một vài điểm vẫn sẽ có lượng mưa vừa đến mưa to nên người dân trên khu vực vẫn cần hết sức lưu ý. Nền nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng dần từ ngày 06, cao nhất ngày tại Tây Nguyên vào khoảng 27-29 độ và khoảng 29-31 độ tại Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 04 đến ngày 07, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Ngày 08, nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Trời lạnh.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 04 đến ngày 07, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Ngày 08, nhiều mây, có mưa rào rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời lạnh.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 04, ngày 05, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía nam ngày 04 có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Từ ngày 06 đến ngày 08, nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông đến đông nam cấp 2.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Ngày 04, ngày 05, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 06 đến ngày 08, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

5. Tây Nguyên

Ngày 04, ngày 05, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong mưa dông.

Từ ngày 06 đến ngày 08, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

6. Nam Bộ

Ngày 04, ngày 05, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Đề phòng tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 06 đến ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác tại các tỉnh miền Tây. Gió nhẹ.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 04 đến ngày 07, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời lạnh.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam