Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 5-9/10/2016

19:21 04/10/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ phổ biến ít mưa, riêng ngày 05, ngày 06, mưa dông xuất hiện rải rác, mưa tập trung chính các tỉnh ven biển và đồng bằng.

 

Những ngày vừa qua, thời tiết tại các tỉnh thành Bắc Bộ khá là ổn định, thời tiết khô ráo, ít mưa, ngày có nắng, thuận lợi cho các hoạt động trồng trọt, chăm sóc cây quả của bà con nông dân. Nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến dưới ngưỡng 34 độ nên có cảm giác khá là mát mẻ, thậm chí còn hơi se lạnh tại khu vực vùng núi với nhiệt độ về đêm tại đây chỉ khoảng 22-24 độ.

Tuy nhiên, trong hai ngày tới, thời tiết tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh ven biển và đồng bằng Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội sẽ có đôi chút chuyển biến với trời nhiều mây hơn, có mưa rào rải rác về đêm và sáng cùng nền nhiệt độ trưa chiều giảm nên thời tiết mát mẻ và dễ chịu hơn. Từ ngày 07, khu vực quay trở lại trạng thái thời tiết có mây thay đổi, mưa xảy ra vài nơi cùng nền nhiệt độ tăng trở lại.

Tại các tỉnh thuộc ven biển miền Trung, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp ngang qua khu vực có xu hướng hoạt động mạnh hơn nên mưa dông có xu hướng lan rộng trên toàn vùng.

Và một điều đáng lưu ý, đó là dọc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Huế trong ba ngày tới do có kết hợp thêm của vùng nhiễu động trong đới gió đông trên cao nên trời sẽ duy trì nhiều mây và có mưa bất kể thời điểm trong ngày với nhiều nơi có mưa vừa, có nơi đạt ngưỡng mưa to và dông nên gây trở ngại cho các hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân. Sau đó, khoảng từ ngày 08, các hệ thống gây mưa suy yếu, mưa sẽ tạm thời giảm dần, ngày có nắng trở lại và nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Mưa vẫn xuất hiện khá đều trên cả hai khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong những ngày qua. Dự báo trong thời đoạn 5 ngày sắp tới, các tỉnh thành phía nam tiếp tục có mưa dông nhiều nơi, có nơi sẽ có lượng mưa vừa đến mưa to. Do vậy, bà con nông dân cần chủ động đề phòng và có biện pháp thoát nước hợp lý để tránh tình trạng ngập úng kéo dài, gây ảnh hưởng đến năng suất các loại rau màu và cây quả.

Về nền nhiệt độ thì hầu như tại các tỉnh thành phía nam sẽ ít có biến động trong thời kỳ tới: Về đêm và sáng thời tiết khá mát mẻ, vùng cao nguyên còn có nhiệt độ giảm xuống dưới 24 độ; Nhiệt độ trưa chiều mai ổn định trong khoảng 27 – 30 độ tại khu vực Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ dao động từ 29 đến 32 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Riêng ngày 05, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 05, ngày 06, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung tại vùng ven biển và nam đồng bằng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 05 đến ngày 07, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 08, ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 05 đến ngày 07, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác.

Ngày 08, ngày 09, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng từ ngày 09, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

6. Nam Bộ

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mư to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

7. Khu vực Hà Nội.

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng, riêng ngày 05, ngày 06, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dong. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam