Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 6-10/12/2016

18:51 05/12/2016
Dự báo thời tiết từ ngày 07, miền Bắc trời rét sâu về đêm và sáng, duy trì trạng thái hanh khô. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa sẽ tiếp tục có mưa.

Trong đêm nay và ngày mai, khối không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa nhỏ vài nơi. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Dự báo từ đêm mai, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17oC, vùng núi 10-13oC, vùng núi cao 6-9oC. Sau đó do ảnh hưởng kết hợp với trường phân kỳ trên cao nên tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm chủ yếu xảy ra vào đêm và sáng sớm,  với nhiệt độ thấp nhất giảm mạnh phổ biến 12-15oC, vùng núi cao 6-9oC, ban ngày trời nắng, độ ẩm giảm thấp, thời tiết tại miền Bắc sẽ kéo dài hiện tượng khô hanh cho đến ngày 11/12.

Lui xuống miền Trung, do ảnh hưởng của khối không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên nên từ hôm nay đến hết ngày 8/12 các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa sẽ tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng khu vực Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to. Cần đề phòng lũ lên lại trên hệ thống các sông suối và khả năng sạt lở đất từ Huế đến Khánh Hòa; cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2. Dự báo, sang ngày 09, ngày 10, khi các hệ thống gây mưa suy yếu thì mưa trên khu vực sẽ có xu hướng giảm dần về cường độ, khả năng ngập úng cũng giảm tại các khu vực được cảnh báo trên.

Đến với khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, rãnh áp thấp xích đạo từ phía nam hoạt động mạnh hơn và nâng trục lên phía bắc nên thời tiết tại các khu vực này trong hôm nay đến hết ngày 08/12 trời nhiều mây và khả năng nhiều nơi có mưa rào và dông, trong đó phía đông của vùng cao nguyên và ven biển của khu vực Nam Bộ sẽ có mưa dông lượng khá.

Cần đề phòng khả năng có dông sét và gió giật mạnh trong mưa dông. Do có mưa nên nền nhiệt sẽ giảm với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 26-28 độ ở Tây Nguyên và từ 29-31 độ ở Nam Bộ. Dự báo, khoảng từ ngày 09, thời tiết tại khu vực dần ổn định trở lại, mưa chỉ còn ở diện vài nơi, nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 06, mây thay đổi, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 07 đến ngày 10, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 06, nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi. Gió chuyển hướng đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm trời chuyển rét.

Từ ngày 07 đến ngày 10, ít mây, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét sâu về đêm và sáng.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 06 đến ngày 10, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa rải rác, riêng từ ngày 06 đến ngày 08, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 06 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông trong khoảng từ ngày 06 đến ngày 08; sau có mưa rào rải rác ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Tây Nguyên

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 06 đến ngày 08; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 06 đến ngày 08; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 06, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 07 đến ngày 10, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam