Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 6-10/9/2016

17:53 05/09/2016
Dự báo thời tiết mưa dông còn duy trì tại khu vực Tây Bắc và đồng bằng dưới diện rải rác về đêm và sáng trong ngày đầu. Sau đó khoảng từ đêm ngày 06 sang ngày 07, mưa dông có xu hướng tăng hơn về diện và lượng, nền nhiệt độ giảm, thời tiết mát mẻ. Ngày 08, ngày 09, mưa chỉ còn tập trung chính tại khu vực vùng núi sau đó tăng trở lại trên toàn khu vực từ ngày 10.

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ và hơi nâng trục dần lên phía bắc, nên mưa tại khu vực phía nam đồng bằng và Thanh Hóa, Nghệ An vẫn duy trì những cơn mưa rào rải rác về đêm và sáng, ngày có nắng gián đoạn, nền nhiệt độ cao nhất vào trưa và chiều tăng nhẹ lên mức từ 32-34 độ, với độ ẩm không khí cao, nên cảm giác tương đối oi bức.

 

Sau đó, khoảng từ chiều tối và đêm ngày mai, rãnh áp thấp rãnh áp thấp bắt đầu có xu hướng tiếp tục nâng trục và hoạt động mạnh dần, cùng với tác động của khối không khí mát ở phía bắc, mưa rào và dông sẽ quay trở lại trên khu vực Bắc Bộ. Ngày 07, mưa rào và dông xảy ra gián đoạn, xen kẽ những khoảng nhiều mây không mưa, nền nhiệt độ tại khu vực Bắc Bộ giảm, thời tiết chuyển sang trạng thái mát mẻ và dễ chịu hơn với nhiệt độ cao nhất ngày chỉ còn dao động trong khoảng từ 30-32 độ.

Sang ngày 08, ngày 09 khối không khí mát suy yếu, rãnh áp thấp cũng hoạt động yếu và mờ dần, nên mưa ở Bắc Bộ giảm, chỉ còn tập trung ở khu vực vùng núi vào lúc chiều tối, đêm và sáng sớm. Vào ban ngày, trời nắng nhiều hơn, thuận lợi cho các hoạt động nông nghiệp của bà con. Xa hơn, đến khoảng ngày 10, cùng với bộ phận tăng áp ở phía bắc, rãnh mây dông lại hoạt động mạnh trở lại, mưa lại có xu hướng tăng hơn trên toàn khu vực Bắc Bộ.

Rãnh áp thấp dịch xuống phía nam có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ, nên trong hôm nay và ngày mai, tại khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, thời tiết chủ yếu ở dạng mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt thấp với nhiệt độ cao nhất ngày chỉ dao động trong khoảng từ 30-33 độ.

Sang ngày 07, mưa thu hẹp dần chỉ còn xảy ra ở phần phía bắc, phần phía nam, mưa giảm xuống mức độ vài nơi, ngày nắng và nền nhiệt độ tăng nhẹ. Từ ngày 08 đến ngày 10 thì toàn khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời tiết sẽ trở lại trạng thái nắng nhiều, ít mưa. Nền nhiệt độ tăng nhanh lên mức 32-34 độ.

Trong khi khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nằm xa về phía nam, không bị ảnh hưởng bởi rãnh áp thấp, nên trời phổ biến ít mưa, ngày nắng. Nắng nóng vẫn xảy ra cục bộ với nhiệt độ đạt đến 35-37 độ.

Trong hôm nay và ngày mai, gió mùa tây nam vẫn duy trì hoạt động nên chiều tối vẫn xuất hiện mưa rào và dông ở diện rải rác. Còn vào ban ngày, trời vẫn có nắng, nhiệt độ vào lúc trưa chiều ở khu vực Nam Bộ vẫn khá cao, phổ biến trong khoảng từ 32-34 độ. Còn tại Tây Nguyên, trời mát mẻ hơn, nhiệt độ chỉ phổ biến từ 28-30 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung trong ngày 07, ngày 10. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 06, ngày 07 và ngày 10, những ngày khác mưa tập trung tại khu vực vùng núi. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 06, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 07 đến ngày 10, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 06 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 06, ngày 07 và ngày 10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 08, ngày 09, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam