Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 7-11/12/2016

19:04 06/12/2016
Bắc Bộ hầu như không mưa, ngày nắng, nền nhiệt độ giảm mạnh vào đêm và đồng thời độ ẩm ban trưa giảm khá thấp, tiết trời khô hanh.

Do đang trong thời kỳ đầu mùa Đông nên khối khí lạnh chi phối thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta mang tính chất lạnh và khô là chủ đạo nên không gây mưa cho khu vực miền Bắc trong ngày hôm nay cũng như thời đoạn những ngày tiếp theo. Nền nhiệt độ trên toàn Bắc Bộ sẽ có xu hướng giảm dần, và đặc biệt giảm sâu vào đêm và sáng sớm với mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm cao, trời rét chủ yếu về đêm và sang, trưa chiều nhiều nơi mức nhiệt đều trên 22 độ.

Cùng với tiết trời không mưa và có nắng là độ ẩm không khí giảm thấp nên tiết trời hanh khô, do vậy bà con nên có kế hoạc tưới tiêu cho cây trồng một cách hợp lý. Nhìn chung thời đoạn 5 ngày tới thời tiết rét chủ yếu xảy ra vào đêm và sáng sớm, ban ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất trưa chiều ở khoảng từ 22-24 độ. Nhiệt độ thấp nhất tại Bắc Bộ phổ biến 14-17 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao 6-9 độ.

Đáng lưu ý nhất là tình hình mưa diễn ra tại Trung Bộ trong những ngày tới, do chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc mạnh ở tầng thấp kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên khu vực các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Thuận sẽ có mưa dông diện rộng, có nơi có mưa vừa, riêng khu vực Thừa Thiên-Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa 100-300mm trên cả đợt). Tình trạng mưa lớn liên tiếp xảy ra sẽ khiến cho mực nước các sông lên trở lại, do vậy bà con trên khu vực cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng thấp, đồng thời có các biện pháp tránh lũ để giảm bớt thiệt hại về nhà cửa và tài sản.

Khoảng từ ngày 09 những hình thế gây mưa suy yếu dần vì vậy cường độ mưa tại khu vực sẽ giảm bớt. Còn khu vực các tỉnh phía bắc miền Trung, các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào tới Quảng Bình thời đoạn ba ngày tiếp theo sẽ ít có mưa hơn so với khu vực phía nam, chủ yếu là những cơn mưa rào và dông với lượng không nhiều. Khu vực từ Thanh Hóa tới Hà Tĩnh trời rét về đêm và sáng với nhiệt độ thấp nhất ban đêm dao động từ 17-19 độ.

Đến với hai khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong thời đoạn từ ngày 07 và ngày 08 do chịu ảnh hưởng của trục rãnh thấp xích đạo hoạt động nâng trục lên phía bắc nên trời tiếp tục nhiều mây, có mưa dông xuất hiện ở nhiều nơi. Trong đó tại các tỉnh phía nam Tây Nguyên và khu vực miền Đông Nam Bộ có nơi có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn dông người dân nên đề phòng thời tiết cực đoan đi kèm như sấm sét và gió mạnh. Từ ngày 09 mưa sẽ có xu hướng giảm nhanh ở cả hai khu vực, do đó nền nhiệt độ trong ngày lại tăng nhẹ trở lại, dao động từ 27-30 độ ở Tây Nguyên và tại Nam Bộ khoảng từ 30-32 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 07 đến ngày 11, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 07 đến ngày 11, ít mây, phổ biến không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét sâu về đêm và sáng.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 07 đến ngày 11, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa rải rác, riêng từ ngày 07 đến ngày 08, có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 07 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông trong khoảng từ ngày 07 đến ngày 08; sau có mưa rào rải rác ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Từ ngày 09 mưa có xu hướng giảm dần.

Tây Nguyên

Từ ngày 07 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 06 đến ngày 08; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 07 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 06 đến ngày 08; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 07 đến ngày 11, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG