Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 7-11/9/2016

18:27 06/09/2016
Dự báo thời tiết mưa dông xảy ra trong ngày 7, sau giảm vào ngày 8, ngày 9 và tăng trở lại vào ngày 10, ngày 11 ở các tỉnh Bắc Bộ.

Dự báo thời tiết do tác động của khối khí mát từ phía bắc nên rãnh áp thấp qua khu vực Bắc Bộ có xu hướng hoạt động mạnh lên, vì vậy mưa đã xảy ra ở nhiều nơi trên khu vực, riêng các tỉnh đồng bằng có nơi có mưa vừa mưa to.

Sang ngày mai, rãnh áp thấp gây mưa vẫn duy trì nên mưa rào còn xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ nhưng lượng mưa giảm dần và nhiệt độ trong ngày mai có xu hướng tăng nhẹ.

Sau đó, sang ngày 8, ngày 9, rãnh áp thấp có xu hướng hoạt động yếu đi và nâng dần lên phía bắc nên diện mưa sẽ thu hẹp dần, chỉ còn tập trung chính tai các tỉnh vùng núi vào đêm và sáng, còn khu vực đồng bằng mưa sẽ giảm hơn, nền nhiệt tiếp tục tăng lên, trời khá oi nóng vào thời điểm ban trưa với nhiệt độ cao nhất trong ngày 9 có thể tăng lên ngưỡng 32-34 độ.

Từ khoảng ngày10, dải áp thấp qua Bắc Bộ có khả năng hoạt động trở lại nên mưa rào và dông sẽ lại xuất hiện và nhiệt độ giảm dần.

Với các tỉnh duyên hải miền Trung, đêm nay và ngày mai cũng ảnh hưởng của dải mây dông nên tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Nghệ An có mưa rào và dông cùng mức nhiệt chỉ dưới 32 đội.

Sau đó từ ngày 8 đến ngày 10, mưa sẽ giảm hẳn, chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi với lượng ít vào chiều tối, vào ngày trời chuyển nắng nhiều hơn, nền nhiệt có xu hướng tăng nhanh trở lại, nắng nóng có khả năng xuất hiện cục bộ tại các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ vói nhiệt độ cao nhất ngày có thể đạt ngưỡng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tuy nhiên từ trưa, chiều ngày 10, sang ngày 11 rãnh mây dông ở phía bắc lại có khả năng gây mưa tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh và làm nền nhiệt ở khu vực này giảm đi khoảng 2 – 3 độ.

Với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, trong khoảng năm ngày tới gió tây nam vẫn duy trì với cường độ trung bình nên khu vực có mưa rào và dông rải rác. Trong đó các tỉnh thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ có thể xuất hiện mưa vừa, mưa to. Còn về nền nhiệt tại khu vực này biến đổi không quá nhiều, nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 29-32 độ tại các tỉnh Tây Nguyên và 31-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 07 và ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông, cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 8, ngày 9, mây thay đổi, có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày trời nắng gián đoạn, nhiệt độ có xu hướng tăng.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 07 và ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông, cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 8, ngày 9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày trời nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 07 đến ngày 11, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng ngày 7 và ngày 10, ngày 11 phía bắc có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 07 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 11, nhiều mây hơn, có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 07 đến ngày 11, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 07 và ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông, cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 8, ngày 9, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng, nhiệt độ có xu hướng tăng.

Nguồn: Gia đình Việt Nam