Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 8-12/11/2016

18:52 07/11/2016
Dự báo thời tiết từ ngày 08, do ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc, Bắc Bộ chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông, nền nhiệt độ giảm, từ ngày 09 trời chuyển rét.

Dự báo thời tiết trong ngày mai (8/11) khu vực Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc mới, toàn vùng nhiều mây, có mưa dông, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Từ đêm mai trời chuyển rét trên toàn khu vực với nhiệt độ thấp nhất giảm xuống 15 đến 18 độ, vùng núi còn giảm xuống dưới ngưỡng 15 độ.

Theo nhận định thì đợt gió mùa đông bắc lần tới sẽ có nhiệt độ giảm xuống sâu hơn. Trời duy trì rét từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 6 cuối tuần, vùng núi còn xảy ra rét đậm. Ngoài ra, mưa dông tại miền Bắc sẽ xuất hiện trong hai đến ba ngày tới với tổng lượng mưa cả đợt ở phía Tây Bắc Bộ 50-150mm; phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ 50-100m.

Trời có mưa cùng nền nhiệt độ giảm sâu, cảm giác giá lạnh sẽ kéo dài trong ngày, đặc biệt từ ngày thứ 4 và ngày thứ 5 giữa tuần sẽ là những ngày có nhiệt độ xuống khá thấp nhiệt độ trong ngày chỉ dao động trong khoảng 14-18 độ, vùng núi vào ban đêm có nơi xuống dưới 14 độ, do vậy Quý vị và bà con nên lưu ý và bảo vệ tốt sức khỏe cho mình cũng như có nhưng biện pháp bảo vệ cho cây trồng và vật nuôi.

Tại các tỉnh miền Trung được dự báo trong những ngày tới, do chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc hoạt động mạnh trở lại cùng với điều kiện địa hình nên khu vực tiếp tục có mưa, có nơi có lượng mưa vừa đến mưa to và dông, nền nhiệt độ giảm, trời lạnh tại các tỉnh phía bắc khu vực.

Trong khi đó, từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận, mưa cũng đã giảm hơn. Trong ngày mai (8/11), toàn vùng có mây thay đổi, nắng gián đoạn trong ngày và mưa dông cũng chỉ xuất hiện ở một vài nơi trong thời điểm tối muộn đến đêm.

Sang ngày 09, ngày 10, với ảnh hưởng khuyếch tán của khối không khí lạnh phía bắc, khu vực sẽ nhiều mây hơn, phía bắc các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên khả năng xuất hiện mưa rào trở lại nhưng với lượng không nhiều nền nhiệt có xu hướng giảm nhẹ dần.

Thời tiết tại các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng đã ổn định hơn, chủ yếu chỉ còn xuất hiện mưa rào tại ven biển miền tây về cuối ngày. Dự báo trong hai ngày tới, do chịu sự chi phối của trường gió đông đến đông bắc hoạt động yếu nên vùng cao nguyên phổ biến có mưa rào vài nơi, ban ngày là trạng thái thời tiết có nắng gián đoạn cùng nhiệt độ tăng lên từ 28 đến 31 độ.

Trong khi đó, các tỉnh thành Nam Bộ cũng giảm dần mưa, nếu có sẽ chỉ là những cơn  mưa rào rải rác về chiều tối và đêm tập trung tại các tỉnh miền tây của khu vực. Từ ngày 10, ngày 11, không chỉ có các tỉnh vùng cao nguyên mà Nam Bộ cũng giảm dần đến hết mưa, nền nhiệt độ ở ngưỡng xấp xỉ so với cùng kỳ hàng năm.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 08 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác từ chiều tối ngày 08 đến sáng ngày 10, sau giảm mưa. Từ ngày 09 đến ngày 11, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Từ ngày 12, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời rét vào đêm và sáng.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 08 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 08, ngày 09, sau mưa giảm dần. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 09 đến ngày 11, trời rét, vùng núi có nơi rét đậm. Từ ngày 12, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời rét vào đêm và sáng.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 08 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Nền nhiệt độ xu hướng giảm, từ ngày 09 phía bắc trời lạnh.

Từ ngày 11 đến ngày 12, mưa có xu hướng giảm, nhiệt độ có xu hướng tăng dần.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Ngày 08, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Ngày 09 đến ngày 12, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía bắc khu vực. Gió đông bắc cấp 2-3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 08 đến ngày 12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

6. Nam Bộ

Từ ngày 08 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác tại các tỉnh miền Tây trong khoảng từ ngày 08 đến ngày 09; sau phổ biến có mưa vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội.

Từ ngày 08 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 08, ngày 09, sau mưa giảm dần. Gió đông bắc cấp 2-3. Từ ngày 09 đến ngày 11, trời rét. Từ ngày 12, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời rét vào đêm và sáng.

Nguyên Thảo

Nguồn: Gia đình Việt Nam