Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 8-12/9/2016

21:26 07/09/2016
Dự báo thời tiết từ đêm ngày 09 sang ngày 10, rãnh áp thấp hoạt động mạnh trở lại, Bắc Bộ có mưa rào và dông. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.

Dự báo thời tiết trong hai ngày tới, dải mưa dông tạm thời suy yếu hơn, mưa trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm về lượng mưa, tuy nhiên vẫn ở mức độ rải rác và thông thường là những cơn mưa rào với lượng mưa từ 10-20mm tập trung tại các tỉnh vùng núi phía bắc và trung du trong khoảng về đêm và sáng sớm, trưa chiều khu vực có nắng gián đoạn.

Tuy nhiên, lưu ý từ đêm ngày 09 sang ngày 10, với tác động của khối không khí mát từ phía bắc, rãnh áp thấp qua Bắc Bộ lại hoạt động mạnh trở lại và thời tiết lại có những chuyển biến, Quý vị và bà con nên có những kế hoạch hữu hiệu nhất để đề phòng đợt mưa mới sắp xảy ra. Từ ngày 11 và ngày 12 mưa có xu hướng giảm hẳn trên toàn khu vực Bắc Bộ, nền nhiệt cũng có dấu hiệu tăng nhẹ trở lại.

Dải mưa dông xu hướng nâng trục lên, do vậy mưa dông có diện và lượng đã thu hẹp lại tại miền Trung. Trong đêm qua đến sáng nay, chỉ còn tập trung tại các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Trong khi đó, phần còn lại thuộc trung và nam Trung Bộ chủ yếu là mưa dông cục bộ vào lúc chiều tối.

Dự báo trong hai đến ba ngày tới, thời tiết tại miền Trung phổ biến ổn định với mưa dông xảy ra cục bộ cùng nền nhiệt độ cao, trưa chiều trời oi và nóng với mức nhiệt độ cao nhất có thể đạt ngưỡng 34-36 độ, phía nam có nơi trên 36 độ. Tuy nhiên, từ chiều tối ngày thứ 7 sang ngày chủ nhật cuối tuần (tức ngày 10, ngày 11), thời tiết tại phía bắc của khu vực sẽ có mưa dông trở lại cùng nền nhiệt độ giảm, trong cơn dông đề phòng có dông lốc và gió giật mạnh thường xuất hiện trong giai đoạn chuyển mùa.    

Đới gió tây nam hoạt động với cường độ trung bình, mưa dông đã tăng trở lại tại các tỉnh thành phía nam, thời điểm mưa thường tập trung trong khoảng chiều tối và tối. Tuy nhiên, dự báo trong hai ngày tới, vẫn là những cơn mưa rào vào lúc chiều tối nhưng với lượng giảm hơn, mưa vừa đến mưa to ít có khả năng xuất hiện diện rộng trên khu vực. Tuy nhiên đến ngày thứ 7 cuối tuần, do gió tây nam hoạt động mạnh hơn nên cường độ mưa dông được nhận định sẽ tăng tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ.

Trong cơn dông quý vị và bà con vẫn cần đề cao cảnh giác với dông sét và gió giật mạnh kèm mưa gây trở ngại đến các hoạt động sản xuất. Nhiệt tại khu vực này biến đổi không quá nhiều, nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 29-32 độ tại các tỉnh Tây Nguyên và 31-33 độ tại các tỉnh Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 08, ngày 09, có mưa rải rác tại phần Tây Bắc về đêm và sáng sớm; trưa chiều có nắng gián đoạn. Gió nhẹ.

Từ đêm ngày 9 sang ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 11, ngày 12, mây thay đổi, có mưa vai nơi, ngày trời nắng gián đoạn, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 08, ngày 09, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác tập trung tại vùng núi và trung du. Nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng khả năng có gió giật trong cơn dông.        

Ngày 11, ngày 12, mây thay đổi, có mưa vai nơi, ngày trời nắng gián đoạn, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 08 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.

Từ chiều tối ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 07 đến ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 11, ngày 12, nhiều mây hơn, có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ giảm dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 08 đến ngày 12, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 08, ngày 09, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Từ đêm ngày 9 sang ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng khả năng có gió giật trong cơn dông.       

Ngày 11, ngày 12, mây thay đổi, có mưa vai nơi, ngày trời nắng gián đoạn, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại.

Nguồn: Gia đình Việt Nam