Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 9-13/11/2016

17:58 08/11/2016
Dự báo thời tiết từ ngày 09, ngày 10 do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông, nền nhiệt độ giảm, từ ngày 09 trời chuyển rét.

Dự báo thời tiết đợt không khí lạnh này sẽ làm biến đổi thời tiết đáng kể tại các tỉnh Bắc Bộ, trước hết sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi sau đó trong chiều và đêm nay sẽ mở rộng ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm nay, ở các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng, trung du phổ biến 16-19oC, vùng núi 13-15oC, núi cao 9-11oC. Cũng do tác động của không khí lạnh nên toàn khu vực sẽ có mưa rào và dông. Đợt mưa này có thể kéo dài đến sáng ngày 10.

Sau đó từ khoảng ngày 11, ngày 12, khi không khí lạnh suy yếu thì mưa sẽ thu hẹp dần về diện và lượng chỉ còn xuất hiện lác đác tại một vài tỉnh vùng núi, nền nhiệt cũng có xu hướng tăng nhẹ trở lại.

Với các tỉnh miền Trung, khu vực từ Thanh Hóa đến Huế trong ngày hôm nay và ngày mai do ảnh hưởng kết hợp của đới gió đông bắc kết hợp với địa hình nên khu vực này tiếp tục có mưa rào và dông, riêng một số nơi có thể xảy ra mưa vừa, mưa to.

Mưa tập trung nhiều trong  ngày 9, sau đó từ ngày 10, mưa tại khu vực này cũng có xu hướng giảm dần về diện và lượng. Do tác động của không khí lạnh nên nền nhiệt tại khu vực này cũng có xu hướng giảm hơn, riêng tại các tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, trời chuyển rét với biên độ nhiệt dao động trong ngày chỉ từ 17-22 độ.

Còn đối với các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, trongnhững ngày tới cũng do tác động của gió đông bắc nên khu vực này cũng có mưa rải rác tuy nhiên lượng mưa ít hơn so với các tỉnh phía bắc và vùng mưa tập trung chính tại các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên. Nền nhiệt vì vậy có xu hướng cao hơn với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 27-30 độ.

Trong những ngày tới, thời tiết tại khu vực này nói chung biến động không nhiều, với khu vực Tây Nguyên do sự khuếch tán của không khí lạnh nên trời chuyển nhiều mây và có mưa vài nơi vào đêm và sáng, vào ban ngày trời có nắng gián đoạn với nhiệt độ ban trưa phổ biến ở mức 28 đến 31 độ.

Trong khi đó, các tỉnh thành Nam Bộ mưa cũng sẽ giảm dần, trong chiều tối nay và chiều tối mai mưa chỉ xảy ra rải rác tại các tỉnh ven biển Nam Bộ. Sau đó từ ngày 10, mưa tiếp tục có xu hướng giảm về diện vài nơi, thời tiết vào ban ngày có nắng vừa phải, với nhiệt độ ban trưa khoảng 29-32 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 09 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 9 đến sáng ngày 10. Từ ngày 09, trời chuyển rét.

Từ ngày 12 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây, hửng nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 09 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 09 đến sáng ngày 10, sau mưa giảm dần.Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ ngày 09, trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Từ ngày 12 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Trời lạnh.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 09 đến ngày 11, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 9, sau giảm có mưa rào và dông rải rác. Nền nhiệt độ xu hướng giảm, từ ngày 09 phía bắc trời lạnh.

Từ ngày 12 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận      

Từ ngày 09 đến ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung ở phía bắc khu vực.Gió đông bắc cấp 2-3.

Từ ngày 12 đến ngày 13, mây thay đổi đến nhiều mây, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 09 đến ngày 13, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

6. Nam Bộ

Từ ngày 09 đến ngày 13, mây thay đổi, chiều tối có mưa rào rải rác tại các tỉnh miền tây trong ngày 9, sau giảm về diện vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 09 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 09, sau mưa giảm dần. Gió đông bắc cấp 2-3. Từ ngày 09 đến ngày 11, trời rét. Từ ngày 12, nhiệt độ có xu hướng tăng dần, trời lạnh.

Nguyên Thảo

Gia đình Việt Nam