Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 5 ngày tới từ 9-13/9/2016

18:16 08/09/2016
Dự báo thời tiết từ đêm ngày 09 sang ngày 10, rãnh áp thấp hoạt động mạnh trở lại, Bắc Bộ có mưa rào và dông. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.

Dự báo thời tiết trong hôm nay và ngày mai, rãnh áp thấp qua Bắc Bộ tạm thời suy yếu hơn nên mưa trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng giảm, thường chỉ là những cơn mưa rào tập trung tại các tỉnh vùng núi phía bắc trong khoảng về đêm và sáng sớm, trưa chiều khu vực có nắng gián đoạn và nhiệt độ tăng lên trong khoảng từ 31 đến 33 độ.

Tuy nhiên, lưu ý, từ đêm ngày 09 sang ngày 10, với tác động của khối không khí mát từ phía bắc, rãnh áp thấp qua Bắc Bộ lại hoạt động mạnh trở lại và thời tiết lại có những chuyển biến đáng kể với mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, không loại trừ nhiều nơi có mưa vừa đến mưa to kèm theo khả năng xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trong giai đoạn chuyển mùa như  tố, lốc xoáy và gió giật mạnh . Dự kiến từ ngày 11, đợt mưa dông này sẽ giảm nhanh.

Miền Trung cũng giảm mưa dần từ trưa chiều nay, đến ngày mai, mưa dông chỉ xảy ra vài nơi, trưa chiều trời oi và nóng với nhiệt độ trong khoảng từ 11 giờ trưa đến 16 giờ chiều tăng lên từ 33 đến 35 độ. Sau đó, từ chiều tối và đêm ngày 10, bắc trung Bộ sẽ xuất hiện mưa dông trở lại, sau mưa còn lan tới trung Trung Bộ trong ngày 11.

Ngoài ra, đặc biệt lưu ý, từ ngày 12, một đợt mưa lớn có khả năng xuất hiện trên khu vực. Người dân cần lưu ý và liên tục cập nhật các bản tin dự báo thời tiết để chủ động có phương án sản xuất cho phù hợp.

Đới gió tây nam hoạt động với cường độ trung bình, trong hôm nay và ngày mai, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông rải rác trong khoảng chiều tối và tối. Dự báo từ  ngày 10, ngày 11/9, khi tốc độ hội tụ gió tây nam hoạt động mạnh hơn, cường độ mưa dông trên khu vực có xu hướng tăng hơn, có nơi xuất hiện lượng mưa vừa đến mưa to và dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 09, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác, trưa chiều có nắng gián đoạn. Gió nhẹ.

Ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 10; sau mưa giảm. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 13, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 09, đêm và sáng sớm có mưa rào rải rác, trưa chiều có nắng gián đoạn. Gió nhẹ.

Ngày 10, ngày 11, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông trong ngày 10; sau mưa giảm. Đề phòng khả năng có tố, lốc xoáy và gió giật trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 13, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng ngày 13, vùng ven biển và đồng bằng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 09, ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc lưu ý với mưa dông rải rác trong chiều tối ngày 10/9.

Từ ngày 11 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày 12, ngày 13 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông cấp 3, cấp 4. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 09, ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng từ ngày 12, ngày 13 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió tây nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Ngày 09, mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 10, ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 13, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Ngày  09, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày nắng gián đoạn. Nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Từ đêm ngày 9 sang ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông. Đề phòng khả năng có gió giật trong cơn dông.       

Ngày 11, ngày 12, mây thay đổi, có mưa vai nơi, ngày trời nắng gián đoạn, nhiệt độ có xu hướng tăng nhẹ trở lại.

Ngày 13, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam