Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 7 ngày tới từ 11/9-17/9/2016

20:43 10/09/2016
Dự báo thời tiết các tỉnh Bắc Bộ khô ráo, nắng nhẹ, trời mát mẻ. Các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa lớn tập trung từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi trong khoảng các ngày từ 11 tới 14, 15.

Thông tin dự báo thời tiết đáng chú ý trong 7 ngày sắp tới cho các khu vực trên phạm vi toàn quốc đó là: Tại Bắc Bộ, tuần tới là tuần được nhận định có kiểu thời tiết mùa thu điển hình: trời khô ráo, có nắng và gió nhẹ, và kèm theo đó cảm giác dễ chịu.

Từ ngày mai, chủ nhật, tình trạng mưa dông kéo dài ở Bắc Bộ sẽ gần như chấm dứt hoàn toàn. Sau đó, ngoại trừ khu vực ven biển có khả năng xuất hiện mưa rào và dông lúc đêm và sáng, các khu vực còn lại ban ngày trời nắng nhẹ, chiều tối và đêm mát mẻ. Có thể nói thời tiết đêm rằm trung thu ở Bắc Bộ năm nay sẽ rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi ngoài trời của trẻ nhỏ.

Trái ngược với thời tiết đẹp ở miền Bắc thì tại khu vực miền Trung, cụ thể hơn là các tỉnh từ Thanh Hóa, Nghệ An tới Quảng Nam, Quảng Ngãi được cho là sẽ đón nhận một đợt mưa có cường độ khá bắt đầu ngay từ những ngày đầu tuần sau. Mưa tại đây gây ra bởi sự hoạt động mạnh lên của một số tâm xoáy thấp nằm trên dải hội tụ nhiệt đới có trục vắt ngang Trung Bộ.

Những dự báo mới nhất cho thấy không ít khả năng một trong những tâm xoáy thấp nói trên có thể phát triển mạnh lên thành ATNĐ hay bão ngay trên khu vực ngoài khơi Trung Bộ; và mưa lớn nhiều khả năng tập trung trong các ngày giữa tuần sau, từ khoảng ngày 12 đến ngày 15 tháng 9. Như vậy, bà con sinh sống ở khu vực các tỉnh nói trên cần chuẩn bị phương án phòng tránh mưa lớn và lũ trên đất liền, và gió mạnh trên biển

Tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trong tuần này đới gió tây nam nhiều khả năng sẽ hoạt động mạnh hơn, mưa có xu hướng tăng trở lại, và số lượng điểm xuất hiện tình trạng mưa vừa đến mưa to gia tăng hơn tuần vừa qua. Mưa nhiều hơn nên nhiệt độ sẽ không cao, phổ biến từ 27-30 độ tại Tây Nguyên và khoảng 29-32 độ tại Nam Bộ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 7 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 11 đến ngày 17, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 11 đến ngày 17, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khoảng từ ngày 13 đến ngày 15, vùng ven biển và đồng bằng nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 11, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 12 đến ngày 15, nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông cấp 3, cấp 4. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 16 đến ngày 17, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.4.Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 11 đến ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng ngày 12, ngày 13 có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió tây nam cấp 3, cấp 4. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Từ ngày 16 đến ngày 17, mây thay đổi thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 11 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 15 đến ngày 17, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, tập trung vào lúc chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 11 đến ngày 17, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng khoảng từ ngày 13 đến ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam