Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 7 ngày tới từ 2-8/10/2016

21:58 01/10/2016
Dự báo thời tiết Bắc Bộ phổ biến ít mưa trong ba ngày đầu. Khu vực Trung Bộ, mưa tập trung chủ yếu tại các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, sau lan dần lên các tỉnh phía Bắc Trung Bộ khoảng từ ngày 04/10

Dự báo thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ được dự báo sẽ có mây thay đổi, mưa xảy ra vài nơi tại vùng núi phía tây, ban ngày có nắng trong ngày 02/10. Trạng thái thời tiết này sẽ được duy trì cho tới hai ngày đầu tuần sau do khối không khí lạnh vẫn chưa có điều kiện tăng cường mạnh mẽ, cùng với đó trên hệ thống khí quyển tầng cao vẫn chưa có hình thế đặc biệt nào chi phối.

Tuy nhiên kể từ ngày 05/10 (tức từ ngày thứ tư giữa tuần tới) cho tới ngày 06/10 có nhiều khả năng thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ có sự chuyển biến mới, do chịu ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió đông tại các tầng khí quyển trên cao; đặc biệt tại các tỉnh phía đông của khu vực, các tỉnh ven biển và nam đồng bằng trời sẽ chuyển nhiều mây hơn và gia tăng mưa, vì vậy nhiệt độ trong ngày giảm nhẹ. Sang ngày 07, ngày 08, khu vực quay trở lại trạng thái thời tiết có mây thay đổi, mưa nhỏ xảy ra ở một vài nơi về đêm.

Đến với các tỉnh Trung Bộ, trong thời đoạn bảy ngày tới chịu ảnh hưởng của rãnh thấp liên tục duy trì hoạt động và có tục vắt ngang qua khu vực nên sẽ có mưa dông sẽ xuất hiện rải rác. Trong ba ngày đầu, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, trời nhiều mây và có mưa tập trung chủ yếu về đêm và sáng. Trong khi đó, khu vực Trung và Nam Trung Bộ từ Quảng Bình đến Bình Thuận sẽ nhiều mây hơn và có mưa dông xảy ra nhiều nơi trong ngày, thời điểm chiều tối một vài nơi có thể đạt ngưỡng mưa vừa đến mưa to.

Khoảng từ ngày 05 tới ngày 07/10 do dải thời tiết xấu có xu hướng hoạt động mạnh hơn nên mưa lớn tại miền Trung sẽ gia tăng về cường độ với nhiều nơi từ Thanh Hóa đến Huế có thể đạt ngưỡng mưa vừa đến mưa to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng thời tiết cực đoan hết sức nguy hiểm như tố, lốc và gió giật mạnh. Dự kiến phải sang tới ngày 08/10, mưa tại Trung Bộ mới có xu hướng giảm dần.

Xuôi về phía nam hơn, tại các tỉnh vùng cao Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ vẫn đang nằm trong những tháng mùa mưa nên thời tiết ít có sự biến đổi. Trong thời đoạn từ ngày 02-08/10 do vẫn chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam kết hợp với nằm ở rìa nam của dải thời tiết xấu đi ngang qua Trung Bộ nên cả hai khu vực sẽ tiếp tục có mưa dông ở nhiều nơi. Ban ngày trời mây thay đổi đến nhiều mây, phổ biến ít mưa hơn, mưa có khả năng xuất hiện cao hơn về thời điểm chiều tối, có điểm có mưa vừa đến mưa to, đặc biệt là tại các tỉnh nam Tây Nguyên và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét và gió giật mạnh tiềm ẩn. Nhiệt độ cao nhất vào trưa chiều trong cả thời đoạn bảy ngày tới tại Tây Nguyên phổ biến ở mức 28-31 độ, còn tại Nam Bộ dao động trong khoảng 30-33 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 7 ngày tới

 Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 02/10 đến ngày 08/10, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 02/10 đến ngày  08/10, mây thay đổi, có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Riêng hai ngày 05 và ngày 06/10 trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác tập trung tại các tỉnh ven biển và đồng bằng. Gió nhẹ.

3. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 02/10 và ngày 03/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi riêng phía nam có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ.

Từ ngày 04 đến ngày 07/10, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 08/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận  

Từ ngày 02 đến ngày 07/10, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng phía bắc ngày 05, ngày 06 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 08/10, may thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên

Từ ngày 02 đến ngày 07/10, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét và gió giật mạnh.

Ngày 08/10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

6. Nam Bộ

Từ ngày 02 đến ngày 07/10, mây thay đổi đến nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng sấm sét và gió giật mạnh.

Ngày 08/10, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội.

Từ ngày 02 đến ngày 08/10, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Riêng hai ngày 05 và 06/10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Nguồn: Gia đình Việt Nam