Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 7 ngày tới từ 27/11-3/12/2016

18:10 26/11/2016
Dự báo thời tiết miền Bắc tiếp tục rét, vùng núi có rét đậm. Trung Bộ có mưa rào rải trong hai ngày đầu từ Huế đến Quảng Nam, Quảng Ngãi, sau đó khoảng từ ngày 29, ngày 30 có mưa vừa, có nơi mưa to.

Trong ngày hôm nay, không khí lạnh đươc bổ sung thêm nên từ đêm nay sang đến rạng sáng ngày mai, nền nhiệt độ được dự báo sẽ còn tiếp tục giảm sâu thêm 1-2 độ, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 13-16 độ, khu vực vùng núi có nơi thấp hơn. Sang đến những ngày tới, không khí lạnh hoạt động với cường độ ổn định và riêng ngày 29 còn có dấu hiệu tăng cường thêm nên thời tiết cũng chưa có biến động nhiều, trời tuy khô ráo, không mưa nhưng nhiệt độ cũng chưa có dấu hiệu tăng nhiều, trong ngày dự báo sẽ không vượt quá ngưỡng 22-23 độ.

Như vậy là trong thời đoạn sắp tới, tại miền Bắc trời duy trì rét trong nhiều ngày, vùng núi có rét đậm nên bà con nơi đây cần chủ động có những biện pháp che chắn cho cây trồng, hay ủ ấm, tăng thêm khẩu phần ăn cho vật nuôi để tránh những thiệt hại về kinh tế.

Đến với các tỉnh thành thuộc Trung Bộ, ngoại trừ khu vực Thanh Hóa và phía bắc Nghệ An thời tiết cũng gần như khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trong ba ngày tới, tại đây phổ biến không mưa, trời khô ráo, nhiệt độ cao nhất ngày chỉ vào khoảng 21-22 độ, trời rét. Còn tại các tỉnh thành từ Nam Nghệ An trở vào đến Huế, Đà Nẵng trong ngày và đêm nay, khu vực vẫn có mưa rào và dông, có điểm có lượng mưa vừa đến mưa to tập trung chính tại phía nam nên nhiệt độ cao nhất ngày tại đây chỉ vào khoảng 22-25 độ. Sang đến ngày 27, ngày 28, mưa có xu hướng giảm hơn về diện và lượng.

Đáng lưu ý là từ khoảng ngày 29/11 đến ngày 02/12, cùng với sự tăng cường của không khí lạnh ở phía bắc kết hợp với trường gió đông dày nên khu vực sẽ có mưa dông tăng trở lại tại khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên, Khánh Hòa, có điểm sẽ có mưa vừa đến mưa to và dông sau đó lan dần lên phía bắc, người dân khu vực này cần lưu ý khả năng xuất hiện lũ trên các sông kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Trái ngược với thời tiết tại khu vực phía bắc, tại các tỉnh thành thuộc khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ, do ít chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên thời tiết tương đối ổn định, phổ biến mây thay đổi, ngày có nắng, trời khô ráo, ít mưa với nhiệt độ trưa chiều dao động từ 28-30 độ tại Tây Nguyên, 31-33 độ tại Nam Bộ. Thời tiết nhìn chung thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời hay kế hoạch du lịch và dã ngoại của người dân. Tuy nhiên, khoảng từ chiều tối ngày 29, ngày 30/11, mưa sẽ có xu hướng tăng trở lại trên khu vực Nam Bộ với những điểm có lượng mưa khá tập trung tại khu vực ven biển nên người dân nơi đây cần hết sức lưu ý và đề phòng.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 7ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 27/11 đến ngày 03/12, đêm và sáng nhiều mây, không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét, vùng núi cao có rét đậm.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 27/11 đến ngày 03/12, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, cấp 5. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 27 đến ngày 29/11, nhiều mây, có mưa, phía nam có mưa vừa, có nơi mưa rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 5. Phía bắc trời rét.

Từ ngày 30/11 đến ngày 03/12, nhiều mây, có mưa, phía nam có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 3, cấp 4. Phía bắc trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận   

Từ ngày 27 đến ngày 29/11, phía bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, trong ngày ngày 29 có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4.

Từ ngày 30/11 đến ngày 03/12, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió đông bắc cấp 3, cấp 4.

Tây Nguyên

Từ ngày 27/11 đến ngày 03/12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 27/11 đến ngày 03/12, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, riêng khoảng từ ngày 30/11, có mưa rào rải rác và có nơi có dông tập trung tại các tỉnh ven biển miền Tây. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 26 đến ngày 30, đêm và sáng nhiều mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam