Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước 7 ngày tới từ 4-10/12/2016

01:13 04/12/2016
Bắc Bộ từ ngày 4 nền nhiệt độ tăng, hiện tượng hanh khô giảm bớt, chỉ còn rét về đêm và sáng. Khoảng từ ngày 06, trời chuyển nhiều mây hơn, nền nhiệt độ giảm, trời rét.

Hiện tại khối không khí lạnh vẫn đang trong quá trình suy yếu chậm nên trong đêm nay và ngày mai, tại các tỉnh thành miền bắc nền nhiệt độ về đêm và sáng không còn giảm quá sâu, dao động từ khoảng 16-19 độ, thời tiết phổ biến là ít mưa, ban ngày hửng nắng nhẹ ấm áp. Sau đó, đáng lưu ý là khoảng từ chiều tối ngày 05, bộ phận không khí lạnh ở phía bắc lại có dấu hiệu được bổ sung thêm và di chuyển xuống nên nhiều khả năng từ ngày 06 trời sẽ nhiều mây hơn, nền nhiệt độ có xu hướng giảm dần. Nhiệt độ cao nhất ngày được nhận định sẽ chỉ từ 21-23 độ, về chiều tối và đêm giảm dần xuống ngưỡng 15-17 độ.

Khoảng từ ngày 07 đến ngày 10, trên tầng cao trường gió phân kỳ khô được thiết lập trở lại nên ban ngày trời có nắng nhưng về đêm và sáng nhiệt độ sẽ giảm sâu, phổ biến vào khoảng 13-15 độ, vùng núi dưới 13 độ và có những điểm xuống dưới 10 độ như tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Trùng Khánh (Cao Bằng) hay Sa Pa (Lào Cai). Do vậy, trong những ngày nghỉ cuối tuần ấm áp này, bà con vùng núi hãy tranh thủ gia cố chuồng trại, hay chế biến và dự trữ sẵn thức ăn cho gia cầm, vật nuôi trước đợt rét sắp tới.

Đến với các tỉnh thành thuộc khu vực Trung Bộ, thời tiết xấu vẫn đang tiếp diễn, với ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên lượng mưa 24 giờ qua ước tính đã lên đến 40-80mm; riêng Quảng Nam lượng mưa đã lên đến xấp xỉ 300mm. Dự báo trong đêm nay và ngày mai, mưa dông sẽ có xu hướng lan dần lên khu vực các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và lượng mưa sẽ có xu hướng tạm thời giảm bớt trong ngày 05.

Nhưng sau đó đáng lưu ý là từ ngày 06, ngày 07 với tác động của khối khí lạnh được bổ sung thêm ở phía bắc nên mưa sẽ lại gia tăng trở lại tại các tỉnh thành Trung và Nam Trung Bộ với những điểm mưa vừa, mưa to đến rất to và dông. Do mưa lớn liên tục kéo dài nên mực nước trên các sông trên khu vực vẫn ở mức BĐ2-BĐ3 kèm nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất nên bà con nơi đây cần đề cao cảnh giác và chủ động có biện pháp ứng phó kịp thời với tình hình mưa lũ còn kéo dài nhiều ngày tới. Đến khoảng thời kỳ 1 đến 2 ngày cuối, khi các hệ thống gây mưa suy yếu thì mưa tại khu vực giảm dần xuống diện vài nơi, ngày có nắng trở lại và nền nhiệt độ tăng dần.

Tại các tỉnh phía nam, khoảng từ ngày 05, ngày 06, rãnh áp thấp xích đạo có xu hướng nâng trục lên nên mưa sẽ có xu hướng tăng hơn về diện và lượng tại các tỉnh Nam Bộ sau đó lan dần lên khu vực Tây Nguyên. Khu vực các tỉnh ven biển miền Tây thậm chí có thể xuất hiện những điểm có lượng mưa khá kèm theo dông sét và gió giật mạnh trong cơn dông nên người dân nơi đây nên hạn chế ra khơi trong những ngày sắp tới. Khoảng từ ngày 09, thời tiết tại khu vực dần ổn định trở lại, mưa chỉ còn ở diện vài nơi, nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 7 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 04 đến ngày 06, mây thay đổi, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 07 đến ngày 10, ít mây, không mưa, trưa, chiều hửng nắng. Gió nhẹ. Trời rét.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 04 đến ngày 06, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng; riêng từ ngày 06, trời nhiều mây hơn, nền nhiệt độ có xu hướng giảm dần. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 07 đến ngày 10, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 04, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 05 đến ngày 10, nhiều mây, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa, mưa vừa đến mưa to và dông tập trung trong thời đoạn từ ngày 06 đến ngày 08; sau phổ biến mưa vài nơi. Gió bắc đến tây bắc cấp 3. Phía bắc từ ngà 07 trời rét.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Từ ngày 04 đến ngày 08, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa đến mưa to và dông tập trung chính trong thời kỳ từ ngày 06 đến ngày 08. Gió đông bắc cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 09, ngày 10, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày có nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày 04, ngày 05, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 06 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng thời kỳ từ ngày 06 đến ngày 08; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 04, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 05 đến ngày 10, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng từ ngày 05 đến ngày 08; sau có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 04 đến ngày 06, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều hửng nắng; riêng từ ngày 06, trời nhiều mây hơn, nền nhiệt độ có xu hướng giảm dần. Gió đông đến đông bắc cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời rét.

Từ ngày 07 đến ngày 10, ít mây, phổ biến không mưa, trưa chiều hửng nắng. gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

Nguồn: Gia đình Việt Nam