Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết trên cả nước trong 5 ngày tới (5-9/8/2016)

21:13 04/08/2016
Dự báo thời tiết miền Bắc nhiệt độ tăng dần và đến hai ngày đầu tuần tới nắng nóng cục bộ có khả năng xuất hiện ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Dự báo ngày mai, toàn Bắc Bộ tiếp tục duy trì tình trạng nhiều mây, độ ẩm không khí cao, những cơn mưa vẫn có khả năng xảy ra nhưng không đều về diện và tập trung nhiều hơn ở vùng ven biển. Ban ngày, đôi lúc trời có nắng nhẹ và nhiệt độ có xu hướng tăng chậm, nhưng cao nhất vào trưa chiều chỉ khoảng 28 – 31 độ, một vài nơi xấp xỉ hoặc trên 32 độ, thời tiết vẫn dễ chịu.

Đến ngày mùng 6 (thứ 7), ở các tỉnh đồng bằng và ven biển vẫn có khả năng lặp lại những cơn mưa vào sáng sớm nhưng mưa không kéo dài và nhiệt độ tiếp tục nhích nhẹ lên khoảng 1 độ nữa. 

Sang ngày chủ nhật cuối tuần mưa chỉ còn xảy ra mang tính chất địa phương trong thời đoạn ngắn, cường độ và thời gian nắng trong ngày tăng lên, nhiệt độ cũng tăng dần và đến hai ngày đầu tuần tới nắng nóng cục bộ có khả năng xuất hiện ở các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, bao gồm cả thủ đô Hà Nội.

Xuống đến các tỉnh duyên hải miền Trung, dự báo trong khoảng hai ngày tới, ở các tỉnh từ Thanh Hóa trở vào đến Thừa Thiên Huế trời khá nhiều mây, mưa cũng có khả năng xuất hiện nhưng chỉ ở diện rải rác và xảy ra trong thời đoạn ngắn. Nền nhiệt độ ít có sự biến động, nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32 đến 34 độ, chỉ một vài nơi ở mức trên 34 độ vào thời điểm trưa, chiều.

Từ ngày 7 đến ngày 9 (thứ ba tuần tới) toàn khu vực trời ít mưa, ngày có nắng và một vài nơi ở vùng núi phía tây khu vực này chạm ngưỡng 35 độ, trời nóng vào một vài tiếng giữa trưa. Riêng các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong những ngày tới thời tiết vẫn ổn định, ngày có nắng và mưa rào chỉ xuất hiện ở một vài nơi vào chiều tối với nhiệt độ cao nhất ngày dao động trong khoảng từ 32 – 34 độ, một vài nơi ở phía bắc xấp xỉ 35 độ.

Đới gió tây nam trên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ hoạt động khá mạnh trong những ngày vừa qua đã mang đến những cơn mưa dông diện rộng trên khu vực này, trong đó có những điểm mưa với lượng lớn kèm theo dông mạnh.

Dự báo trong khoảng năm ngày tới cường độ gió tây nam trên khu vực này suy giảm, do vậy ban ngày trời có nắng gián đoạn và mưa dông chỉ xuất hiện rải rác vào chiều tối. Tuy nhiên ở vùng ven biển khu vực miền Tây vẫn cần đề phòng khả năng xảy ra tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 05, ngày 06, nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió nhẹ.

Từ ngày 07 đến ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ

Ngày 05, ngày 06, nhiều mây, có mưa vào đêm và sáng. Gió đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 07 đến ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, vùng đồng bằng ngày 8, ngày 9 có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 05 đến ngày 06, đêm và sáng nhiều mây, có mưa rải rác, ngày nắng gián đoạn. Gió nhẹ.

Từ ngày 07 đến ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 05 đến ngày 09, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 05, ngày 06, nhiều mây, có mưa vào đêm và sáng sớm. Gió đông nam cấp 2-3.

Từ ngày 07 đến ngày 09, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.