Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết từ 1-5/8: Mưa dông xuất hiện trở lại miền Bắc

22:09 31/07/2016
Cơn bão Nida tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Bắc, tiến về biển Đông khiến miền Bắc có mưa dông trở lại.

Tuy vậy, trong hai ngày đầu tuần nay, thời tiết tại các tỉnh Bắc Bộ vẫn chưa có sự biến đổi, mưa rào và dông chỉ xuất hiện mang tính chất địa phương và xảy ra trong thời đoạn ngắn.

Ban ngày trời có nắng và nền nhiệt độ tiếp tục có xu hướng tăng, trời oi và nóng với nhiệt độ cao nhất ngày dao động từ 33 đến 36 độ, những đô thị lớn như thủ đô Hà Nội sẽ còn cảm giác nóng bức hơn.

Vị trí và đường đi của áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông. Tin phát 14h30 ngày 31-7-2016

 

Tuy nhiên, từ khoảng đêm ngày 02, ngày 03 đến ngày 05, ngày 06, thời tiết tại Bắc Bộ sẽ lại có nhiều chuyển biến với mưa dông xuất hiện trở lại, không loại trừ khả năng có mưa vừa, mưa to đến rất to kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm nên bà con cần chủ động thích ứng với thời tiết xấu có thể xảy ra.

Hiện tại, thời tiết tại các tỉnh thành miền Trung đang ít mưa cùng cường độ nắng trong ngày ở mức vừa phải. Dự báo trong khoảng hai ngày tới, khu vực này vẫn có nắng nhiều cùng nhiệt độ cao nhất ngày tăng lên từ 34 đến 36 độ, có nơi trên 37 độ với nơi có nhiệt độ cao hơn cả là vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế.

Sau đó đến khoảng ngày 3, ngày 4/8 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời nhiều mây hơn và có mưa dông rải rác, nhiệt độ giảm, thời tiết dịu dần đi. Khu vực từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận trong năm ngày tới thời tiết ít biến đổi, ban ngày có nắng và chiều tối có mưa dông ở một vài nơi trong thời đoạn ngắn; riêng các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ba ngày đầu có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối.

Ở phía nam, cùng với sự dịch chuyển của cơn bão Nida, gió mùa tây nam trong ba ngày tới cũng sẽ hoạt động mạnh hơn và gây mưa dông nhiều nơi cho các tỉnh thành thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ, lưu ý sẽ có nhiều nơi xuất hiện lượng mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông, cần cảnh giác với tố, lốc và gió giật mạnh trong mưa dông.

Ngoài ra các vùng biển của Nam Bộ cũng có mưa dông mạnh kèm theo các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm như tố, lốc và gió giật mạnh nên nhìn chung thời tiết trong ba ngày đầu tuần tai các tỉnh thành phía nam sẽ gây trở ngại cho các hoạt động sản xuất của người dân. Sau đó đến ngày 4, ngày 5 cùng với sự suy yếu của gió tây nam, mưa dông trên khu vực này sẽ giảm đi về cả diện và lượng nhưng vẫn xuất hiện rải rác vào chiều và tối.

Dự báo chi tiết hời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Ngày 1, ngày 2, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phần đông nam có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 3 đến ngày 5, có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 1, ngày 2, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 3 đến ngày 5, có mưa rào và dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 1, ngày 2, có mưa vài nơi, ngày nắng, vùng núi trời nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 3 đến ngày 5, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung ở các tỉnh phía. Gió tây nam cấp 2, cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ba ngày đầu có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 1 đến ngày 4, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 5, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Nam Bộ

Từ ngày 1 đến ngày 4, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to đến rất to và dông, cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 5, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 1, ngày 2, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng. Gió nhẹ.

Từ ngày 3 đến ngày 5, có mưa rào và dông. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Nguồn: TTKTTVQG