Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết từ 10-14/8: Miền Bắc đón mưa dông rất to

20:48 09/08/2016
Dự báo thời tiết tại các tỉnh vùng núi và khu vực Đông Bắc có nơi sẽ xuất hiện lượng mưa to đến rất to và dông. Người dân cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Theo dự báo thời tiết, từ ngày mai, thời tiết tại Bắc Bộ sẽ có sự chuyển biến nguyên nhân là do áp cao cận nhiệt đới lấn vào tạo điều kiện xoáy thấp phát triển từ tầng thấp lên đến tầng cao nên khu vực Bắc Bộ sẽ chuyển nhiều mây và có mưa rào và dông, đặc biệt tại các tỉnh vùng núi và khu vực Đông Bắc có nơi sẽ xuất hiện lượng  mưa to đến rất to và dông, người dân cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông cũng như hiện tượng sạt lở đất cũng như là lũ lên trên các sông suối.

 

Do mưa tăng nên nền nhiệt tại Bắc Bộ sẽ giảm hơn, không còn tình trạng nóng bức như những ngày vừa qua, nhiệt độ cao nhất toàn vùng chỉ phổ biến từ 31-33 độ trong ngày mai và tiếp tục có xu hướng giảm hơn trong những ngày tiếp theo.

Với các tỉnh Trung Bộ, từ ngày mai đới gió đông từ biển vào cũng sẽ gây tăng mưa cho các tỉnh thuộc Bắc Trung Bộ như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh. Còn các khu vực khác thuộc Trung và Nam Trung Bộ, mưa xảy ra ít hơn, chỉ xuất hiện lác đác với lượng không nhiều. Tuy nhiên nắng nóng tại khu vực này cũng sẽ suy giảm hơn, thu hẹp dần về diện chỉ còn tập trung tại các tỉnh từ Quảng Bình đên Quảng Ngãi với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ.

Sau đó từ khoảng ngày 14, ngày 15, mưa tại khu vực này sẽ có xu hướng tăng hơn về diện và lượng, nắng nóng sẽ chấm dứt hoàn toàn

Lui xuống các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày mai,  đới gió tây nam có xu hướng hoạt động mạnh dần nên mưa sẽ tăng hơn về diện và lượng, có nơi sẽ xuất hiện mưa vừa , mưa to và dông, đặc biệt tại các tỉnh ven biển như Cà Mau, Kiên Giang, Sóc Trăng, cần cảnh giác hiện tượng sấm sét và gió giật trong cơn dông.

Do mưa trăng nên trong ngày số giờ nắng giảm hơn, nền nhiệt có xu hướng giảm nhẹ, nhiệt độ cao nhất tại các tỉnh Nam Bộ phổ biến từ 31-33 độ, Tây Nguyên là từ 29-32 độ.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Cần đề phòng sạt lở đất, lũ quét, tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 14, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông, vùng núi đề phòng sạt lở đất, lũ quét.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 13, phía bắc có mưa rào và dông rải rác, phía nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2, cấp 3.

Ngày 14, nhiều mây, có mưa rào và dông. Cần đề phòng gió giật trong cơn dông.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Ngày 10, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi.Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 11 đến ngày 14, có mưa rào rác và có nơi có dông. Nhiệt độ giảm nhẹ.

Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 10 đến ngày 14, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khu vực Hà Nội

Ngày 10, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông.     

Ngày 11 đến ngày 14, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Nguồn: Gia đình Việt Nam