Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết từ 3-7/8/2016: Miền Bắc mưa to, đề phòng gió giật mạnh

20:37 02/08/2016
Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng xoáy thấp suy yếu từ cơn bão, nên từ đêm nay (ngày 2/8) đến ngày 4/8, phía Đông Bắc Bộ có mưa rất to, kèm gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng xoáy thấp suy yếu từ cơn bão, nên từ đêm nay (ngày 2/8) đến ngày 4/8, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa, mưa vừa, riêng khu Đông Bắc có nơi mưa to đến rất to; sau đó mưa lan dần ra toàn Bắc Bộ từ ngày mai, lưu ý vùng núi và trung du Bắc Bộ sẽ có mưa to đến rất to.

Tin mới nhất về cơn bão số 2: Bão có thể quét sạch đảo nhân tạo Trung Quốc xây trên Biển Đông

Người dân cần đề phòng có gió giật mạnh trong mưa dông, cũng như là  cần đề cao cảnh giác với khả năng có lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi hay ngập lụt ở vùng trũng thấp. Do mưa nhiều nên nền nhiệt có xu hướng giảm mnạh, nhiệt độ cao nhất chỉ dưới ngưỡng 32 độ.

Sau đó sang ngày 5, ngày 6 khi vùng xoáy thấp di chuyển sang phía tây và tan dần thì khu vực Bắc Bộ mưa sẽ giảm đáng kể về diện và lượng, tại khu vực mưa chỉ còn xảy ra rải rác về đêm và sáng do tác động gió đông nam. Sang đến ngày 7, mưa khu vực tiếp tục giảm về diện vài nơi, nền nhiệt có xu hướng tăng dần trở lại.

Tại miền Trung, đới gió tây bắc khô trên cao suy yếu, hình thành trở lại trường gió tây đến tây nam nên cường độ nóng  tiếp tục có xu hướng giảm dần trong ngày mai, nắng nóng chủ yếu tập trung tại các tỉnh vùng núi phía tây với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ. Sau đó, từ  ngày 04 đến ngày 06, khu vực khả năng sẽ chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, nắng nóng tiếp tục suy giảm hơn và từ khoảng ngày 5 có khả năng chấm dứt trên toàn khu vực

Trường gió tây nam có cường độ mạnh sẽ chi phối các tỉnh thành thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày mai. Do vậy, toàn vùng có mưa tăng hơn về cường độ, đặc biệt trong thời điểm chiều tối sẽ xuất hiện nhiều nơi có lượng mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Khuyến cáo người dân về các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trong mưa dông như tố, lốc xoáy và gió giật mạnh đặc biệt tại các tỉnh ven biển. Sau đó, bắt đầu từ ngày 05 sẽ có xu hướng giảm hơn về cường độ trên khu vực.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 03 đến ngày 04, nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đề phòng khả năng có gió giật mạnh trong mưa dông.

Từ ngày 05 đến ngày 07, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông, mưa tập trung chủ yếu vào ngày 04, ngày 05. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 03 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông từ ngày 03 đến ngày 04; sau có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông, khả năng có lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Ngày 07, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 03 đến ngày 07, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa vài nơi, riêng phía bắc có mưa rào và dông rải rác.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận     

Từ ngày 03 đến ngày 07, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ khoảng ngày 4 đến ngày 6 phía bắc có mưa rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Từ ngày 03 đến ngày 04 , mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 05 đến ngày 07, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Từ ngày 03 đến ngày 04 , mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 05 đến ngày 07, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 03 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa rào và dông từ ngày 03 đến ngày 05; sau đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 07, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nguồn: TTKTTVQG