Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết từ 4-8/8: Miền Bắc mưa về đêm và sáng đến hết tuần

20:53 03/08/2016
Dự báo cho đến hết ngày 04/8, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng Việt Bắc, Tây Bắc có mưa to đến rất to.

Cơn bão số 2 đã đổ bộ vào phía tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) và suy yếu dần. Mặc dù không ảnh hưởng trực tiếp đến nước ta, tuy nhiên, hoàn lưu vùng xoáy áp thấp suy yếu từ cơn bão đã gây mưa nhiều nơi cho khu vực Bắc Bộ.

Dự báo cho đến hết ngày 04/8, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng Việt Bắc, Tây Bắc có mưa to đến rất to. Tổng lượng mưa cả đợt khoảng 100-200mm, có nơi trên 250mm. Cấp độ rủi ro cấp 1-2.

Sang ngày 05/8, vùng xoáy áp thấp không còn, tuy nhiên thay thế vào đó sẽ là đới gió đông nam giàu ẩm nên Bắc Bộ tiếp tục có mưa với thời điểm mưa tập trung vào đêm và sáng, nền nhiệt độ còn mát mẻ và dễ chịu.

 

Sau đó, từ ngày 06, mưa trong thời điểm về đêm và sáng có xu hướng giảm tại khu vực Bắc Bộ, trưa chiều trời chuyển nắng, và nền nhiệt độ tăng nhẹ, thời tiết trở lại thuận lợi cho các hoạt động dân sinh của người dân.

Đến với miền Trung, ngày hôm nay, ngoại trừ Thanh Hóa có mưa rào và dông và các tỉnh từ Khánh Hòa đến Bình Thuận có mưa dông vào lúc chiều tối, còn lại hầu khắp khu vực sẽ ít mưa và trời còn oi nóng. 

Tuy nhiên, từ ngày mai, rãnh áp thấp có trục tây bắc-đông nam đi qua khu vực bắc Trung Bộ sẽ được hình thành nên trong ba ngày tới, khu vực sẽ chuyển nhiều mây hơn, có mưa rào và dông rải rác tại các tỉnh thuộc bắc và Trung Trung Bộ, thời gian mưa tập trung chủ yếu vào lúc chiều tối, đêm và sáng, nắng nóng vì thế cũng tạm thời suy giảm khi nhiệt độ cao nhất ngày thường chỉ dao động trong khoảng từ 32 đến 35 độ là phổ biến.

Từ ngày 07, rãnh áp thấp suy yếu, nên mưa ở Trung Bộ giảm nhanh xuống diện vài nơi, ngày nắng trở lại, nền nhiệt độ tại miền Trung lại có xu hướng tăng dần.

Các tỉnh còn lại thuộc khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, trường gió tây nam có cường độ trung bình đến mạnh tiếp tục chi phối nên trong hai ngày sắp tới, toàn vùng sẽ có mưa dông nhiều nơi, đặc biệt trong thời điểm chiều tối sẽ xuất hiện nhiều nơi có lượng mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Khuyến cáo người dân về các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trong mưa dông như tố, lốc xoáy và gió giật mạnh.

Sau đó, sang ngày 06, ngày 07, mưa có xu hướng giảm hơn về cường độ trên khu vực, tuy nhiên vẫn xảy ra trên diện rộng và gây cản trở cho các hoạt động giao thông của người dân trong thời điểm về chiều và tối.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 04 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to và dông trong ngày 03 đến ngày 04; sau có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông, khả năng có lũ quét và sạt lở đất.

Ngày 07, ngày 08, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 04 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông từ ngày 03 đến ngày 04; sau có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông, khả năng có lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi.

Ngày 07, ngày 08, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 04 đến ngày 06, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 07, ngày 08, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận 

Từ ngày 04 đến ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, riêng từ khoảng ngày 04 đến ngày 06 phía bắc có mưa rào rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Tây Nguyên

Ngày 04, ngày 05mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 06 đến ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Nam Bộ

Ngày 04, ngày 05, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Cảnh giác với tố, lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 06 đến ngày 08, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2, cấp 3.

Khu vực Hà Nội

Từ ngày 04 đến ngày 06, nhiều mây, có mưa rào và dông từ ngày 03 đến ngày 05; sau đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Ngày 07, ngày 08, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

Nguồn: TTKTTVQG