Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết từ ngày 9/1 đến ngày 13/1/2017

10:11 09/01/2017
Dự báo chiều tối ngày 9/1, bộ phận không khí lạnh ở phía bắc sẽ được tăng cường yếu và lệch ra phía đông khiến cho thời tiết cũng biến động đôi chút.

Thêm vào đó, hội tụ gió trên tầng khí quyển trên cao cũng được thiết lập trở lại nên khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi Việt Bắc, Đông Bắc sẽ xuất hiện mưa rào rải rác, nền nhiệt độ giảm dần.

Sang đến ngày 10, vùng mưa sẽ lan dần sang các tỉnh thuộc phía Đông Bắc Bộ nên tại đây trời cũng chuyển nhiều mây hơn và xuất hiện mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ giảm dần, trời chuyển lạnh.

Và đáng lưu ý là khoảng từ ngày 11, khối khí lạnh tiếp tục bổ sung và được nhận định có cường độ tương đối mạnh nên mưa sẽ tăng hơn về diện và lượng, vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Nền nhiệt độ giảm nhanh, từ chiều tối và đêm chuyển rét, nhiệt độ sẽ giảm dần xuống ngưỡng 15-18 độ, vùng núi có nơi rét đậm trong ngày 12. Sau đó, sang đến ngày 13, mưa có xu hướng giảm dần, thời tiết ổn định trở lại.

Khu vưc Trung Bộ trong thời đoạn những ngày sắp tới phổ biến có mưa vài nơi, ngày có nắng, nhiệt độ cao nhất ngày vẫn ổn định trong khoảng 25-28 độ tại phía bắc khu vực và khoảng 29-32 độ tại các tỉnh phía nam từ Đà Nẵng trở vào đến Bình Thuận. Sau đó, từ khoảng ngày 11, không khí lạnh phía bắc có quá trình dồn sâu xuống phía nam, đới gió đông bắc hoạt động mạnh dần kết hợp với địa hình đón gió của dải Trường Sơn nên mưa rào và dông sẽ xuất hiện trở lại. Do chỉ bị ảnh hưởng đơn thuần của đới gió đông bắc nên mưa chỉ xuất hiện ở diện rải rác và tập trung tại các tỉnh phía bắc khu vực, sau đó sang đến ngày 12 mới lan dần xuống phía nam, tuy nhiên lượng cũng không còn nhiều. Do có mưa nên nền nhiệt độ tại phía bắc cũng giảm dần từ ngày 11, trời chuyển rét.

Đến với các tỉnh thành phía nam Tây Nguyên và Nam Bộ, trong thời đoạn 5 ngày tới, chưa có hình thế thời tiết gây mưa đặc biệt nên vào ban ngày trời khô ráo, phổ biến ít mưa, ngày nắng, nền nhiệt độ và độ ẩm ít biến động. Nhiệt độ cao nhất ngày tại Tây Nguyên vào khoảng 26-29 độ và khoảng 30-32 độ tại các tỉnh Nam Bộ. Như vậy là trên khắp cả nước, trong 3 ngày tới, khu vực các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ là những nơi có thời tiết ổn định nhất.

Dự báo thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1.    Phía tây Bắc Bộ

Ngày 09, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. 

Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Từ ngày 11, trời chuyển rét, vùng núi cao, trời rét đậm.

Ngày 13, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét, vùng núi cao, trời rét đậm.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Ngày 09, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Trời lạnh.

Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Trời lạnh. Từ ngày 11, trời chuyển rét.

Ngày 13, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 09, ngày 10, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.

Từ ngày 11 đến ngày 13, nhiều mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông, tập trung ở phía bắc khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp

Từ ngày 12, phía bắc trời rét.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Từ ngày 09 đến ngày 13, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3.

5. Tây Nguyên 

Từ  ngày 09 đến ngày 13, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Thời tiết ít biến đổi.

6. Nam Bộ

Từ  ngày 08 đến ngày 17, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ.

7. Khu vực Hà Nội.

Ngày 09, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi và sương mù rải rác, trưa chiều giảm mây, trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Trời lạnh.

Từ ngày 10 đến ngày 12, nhiều mây, có mưa và mưa rào. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Trời lạnh. Từ ngày 11, trời chuyển rét.

Ngày 13, nhiều mây, có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét.

PV

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG