Dòng sự kiện:

Dự báo thời tiết 5 ngày tới 14 - 18/1: Rét duy trì

11:33 13/01/2017
Miền Bắc đêm và sáng nhiều mây, duy trì trời rét trong những ngày tới, vùng núi có nơi rét đậm. Ngày 15 có mưa nhỏ vài nơi, sau trời khô ráo.


Hiện tại rãnh thấp trong đới gió Tây trên cao đã không còn tác động đến khu vực Bắc Bộ vì vậy mưa đã giảm nhanh và chấm dứt ở hầu hết các tỉnh thành trong đó có thủ đô Hà Nội. Trong khi đó ở tầng thấp khối khí lạnh vẫn tiếp tục được bổ sung và tăng cường nên thời tiết nhanh chóng trở lại trạng thái khô ráo, nhiệt độ thấp đêm nay tại khu vực phổ biến 13-15 độ, vùng núi có nơi rét đậm.

Dự báo khoảng ngày 15 không khí lạnh tiếp tục được tăng cường thêm, sẽ gây mưa nhỏ vài nơi vào đêm và sáng với lượng không nhiều, ban ngày thời tiết quay trở lại trạng thái khô ráo trên toàn khu vực. Tuy nhiên, đới gió Đông đến Đông Nam giàu ẩm vẫn hoạt động mạnh trong những ngày tới vì vậy nắng khó có cơ hội xuất hiện, trời duy trì rét trong ngày, với nhiệt độ thấp nhất trong những ngày tới điển hình như khu vực Hà Nội ở khoảng 14 đến 17 độ, cao nhất trong khoảng trưa chiều chỉ từ 18 đến 20 độ; từ ngày 17, do không khí lạnh dần suy yếu nên  nhiệt độ sẽ có xu hướng tăng nhẹ 1-2 độ. Như vậy là trong những ngày tới, thời tiết khá thuận lợi cho bà con thu hoạch hoa màu phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán đang tới gần.

Đến với các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, sau là nhiễu động trong đới gió Đông trên cao kết hợp với không khí lạnh tăng cường nên từ ngày 13-15/01 ở các tỉnh từ Quảng Nam đến Ninh Thuận có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Nền nhiệt độ tại miền Trung xu hướng giảm, trời chuyển rét tại bắc Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, trung Trung Bộ cũng chuyển lạnh hơn, và các tỉnh còn lại từ Bình Định đến Bình Thuận có nhiệt độ trưa chiều chỉ dao động trong khoảng từ 25 đến 28 độ. Khoảng ngày 16, ngày 17, nhiễu động suy giảm nhanh chóng, tuy nhiên miền Trung sẽ chịu ảnh hưởng của đới gió đông bắc kết hợp với địa hình nên vẫn có mưa rải rác tại bắc và trung Trung Bộ nhưng với cường độ suy giảm hơn so với những ngày trước. 

Chấm dứt những ngày không mưa, nhiều nắng tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời đoạn từ ngày 14 đến ngày 16, tại khu vực cũng chịu ảnh hưởng bởi những nhiễu động từ phía đông di chuyển vào nên trời chuyển nhiều mây hơn, đặc biệt khu vực Tây Nguyên sẽ tăng mưa dông, trong khi đó Nam Bộ mưa nếu có sẽ xảy ra ở vùng ven biển với diện mưa và cường độ mưa phân bố không đều, nhiệt độ cao nhất tại Tây Nguyên sẽ dao động 25-28 độ, Nam Bộ dao động trong khoảng 28-31 độ. Sau đó, từ ngày 17, mưa dông giảm, các tỉnh khu vực sẽ quay trở lại trạng thái thời tiết ổn định với trời có mây thay đổi, ngày nắng, nền nhiệt độ tăng dần.

Vẫn lưu ý nữa tại các tỉnh thành phía nam đó là do ảnh hưởng của triều cường, mực nước hạ nguồn sông Cửu Long và sông Sài Gòn tiếp tục lên và đạt đỉnh vào ngày 13-14/1. Trong đợt triều cường này, mực nước tại các trạm chính vùng hạ nguồn sông Cửu Long ở dưới mức BĐ1, trên sông Sài Gòn tại trạm Phú An có khả năng lên mức 1,55m (trên BĐ3 0,05m). Cần đề phòng triều cường gây ngập úng ở các vùng trũng thấp thuộc khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. 

Miền Bắc đêm và sáng nhiều mây, duy trì trời rét trong những ngày tới, vùng núi có nơi rét đậm. (Ảnh minh họa Internet)

Thời tiết các khu vực trong 5 ngày tới

1. Phía tây Bắc Bộ

Từ ngày 14 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 14, ngày 15; những ngày khác phổ biến không mưa. Gió nhẹ. Trời rét.

2. Phía đông Bắc Bộ và Thanh Hóa

Từ ngày 14 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 14, ngày 15; những ngày khác phổ biến không mưa. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét, vùng núi có nơi rét đậm.

3. Các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế

Ngày 14, ngày 15, nhiều mây, có mưa rải rác chủ yếu ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.
Từ ngày 16 đến ngày 18, nhiều mây, có mưa rào rải rác trong ngày 16, sau có mưa rải rác ở phía nam khu vực. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Phía bắc trời rét.

4. Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận    

Ngày 14, ngày 15, nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3. Đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Từ ngày 16 đến ngày 18, phía bắc nhiều mây, có mưa rào rải rác; phía nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

5. Tây Nguyên 

Ngày 14, ngày 15, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

6. Nam Bộ

Ngày 14, ngày 15, nhiều mây, có mưa rào rải rác tập trung ở miền đông khu vực. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 16 đến ngày 18, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

7. Khu vực Hà Nội

Từ ngày 14 đến ngày 18, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi trong ngày 14, ngày 15; những ngày khác phổ biến không mưa. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét.

PV 

Nguồn: Gia đình Việt Nam


TAG