Dòng sự kiện:

Dư luận phẫn nộ khi kẻ giết chết sư tử Cecil không bị trừng phạt

03:30 14/10/2015
Theo phán quyết của tòa án Zimbabwe,kẻ đã giết con sư tử nổi tiếng nhất châu Phi không bị đền tội vì… có giấy phép săn bắn.

 

 

 


Cecil - con sư tử nổi tiếng nhất châu Phi
Bộ trưởng Môi trường Zimbabwe - Oppah Muchinguri-Kashiri khẳng định, toàn bộ giấy tờ săn  bắn của Walter Palmer đều hợp pháp. Do đó, ông ta không phải chịu trách nhiệm khi hạ sát sư tử Cecil. Biện pháp trừng phạt duy nhất có thể áp dụng với tay nha sĩ này là không cấp phép săn bắn trong tương lai.

Quyết định này  khiến các nhóm bảo tồn động vật ở Zimbabwe vô cùng tức giận và tuyên bố, sẽ tìm mọi cách để Palmer phải bị trừng trị.

Về phía Palmer, sau phán quyết của tòa, nha sĩ này chưa đưa ra bất cứ bình luận gì.

Cuối tháng 7 vừa qua, Palmer đã giết hạ thủ Cecil, chú sư tử được mệnh danh là con sư tử nổi tiếng nhất của châu Phi. Palmer đã rình rập nhiều ngày quanh vườn thú quốc gia Hwange ở Zimbabwe nơi Cecil sinh sống để tìm kiếm cơ hội đoạt mạng con sư tử nổi tiếng.

Nhà của Palmer bị phun dòng sơn "Kẻ giết sư tử" và bị rải giò lợn dính máu

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, nha sĩ này  phải bỏ ra 55.000 USD để có giấy phép săn bắn sư tử Cecil. Sau khi hạ sát chú sư tử rất được yêu mến, Palmer đã bị dư luận thế giới lên án mạnh mẽ. Thậm chí, những người quá khích đã phun sơn và rải giò lợn dính máu vào xe và nhà của nha sĩ khiến ông ta phải bỏ trốn sau khi thú nhận, rất hối hận vì đã giết chết Cecil. Palmer cũng chia sẻ với báo chí, trước khi bị dư luận chỉ trích, ông vẫn cho rằng, hành vi hạ thủ con sư tử nổi tiếng là hợp pháp.

Sau khi Cecil bị giết chết, chỉ trong vài ngày đã có hàng trăm người gọi đến tổ chức Động thực vật hoang dã châu Phi (AWF) để bày tỏ nỗi buồn trước cái chết của chú sư tử.  Đồng thời, gửi tiền quyên góp nhằm bảo vệ sự sống của những chú sư tử khác. Tổ chức này cũng phát lời cảnh báo, trong vòng 20 năm qua, số lượng sư tử ở châu Phi đã sụt giảm tới 30%, và hiện giảm xuống dưới mức 30.000 con.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]ADdRaGmu5K[/mecloud]