Dòng sự kiện:

Đùa nghịch túi hút ẩm, một cậu bé 8 tuổi bị mù mắt

02:00 08/01/2016
Vì thiếu kiến thức và không để ý của người lớn, cậu bé 8 tuổi bỏ túi chống ẩm vào nước. Hậu quả khiến người cha vô cùng hối hận

 Tin liên quan

Theo QQ đưa tin một bé trai 8 tuổi người Trung Quốc bị mù mắt vì nghịch dại với túi hút ẩm.
 
Túi chống ẩm với thành phần chính là Calcium Oxide khi gặp nước sẽ sinh ra phản ứng hóa học và tỏa ra một lượng nhiệt rất lớn

Cậu bé RuiRui vì đạt thành tích tốt trong kì thi học kỳ nên được bố thưởng cho rất nhiều đồ ăn vặt. Sau khi ăn xong, cậu bé cảm thấy không có việc gì làm nên lấy túi hút ẩm ra nghịch rồi bỏ vào cốc nước.

Trong lúc con ăn thì người bố đêm quần áo đi giặt. Vừa chưa đầy 5 phút đột nhiên nghe thấy tiếng kêu thảm thiết trong phòng khách. Ông liền vội vàng chạy vào xem và vô cùng sợ hãi. Cậu con trai lấy tay giữ mặt, cái cốc rơi xuống đất, xung quanh nước bắt tung tóe và gói hút ẩm thức ăn bên cạnh đã nổ tung.

Bố cậu bé hoảng hốt, nhanh chóng đưa con đến bệnh viện. Đội ngũ bác sĩ đã hết sức chữa trị nhưng một bên mắt của cậu bé đã bị mù, phần mặt bên phải sưng đỏ, tróc da. Mắt cậu bé vì bị chất lỏng có tính kiềm ăn mòn nên không thể phục hồi được. Lý do vì cậu bé đã bỏ túi chống ẩm vào nước.

Người bố khi rõ nguyên nhân sự việc đã vô cùng hối hận, chỉ vì một chút lơ là và thiếu hiểu biết nên khiến con phải chịu tổn thương, ông chia sẻ: “Thằng bé vì chuyện này mà tinh thần hỗn loạn. Nó chắc sẽ hận tôi cả đời. Tôi không biết phải làm sao nữa”.

Trước đó một bé trai 5 tuổi người Phúc Châu, Trung Quốc bị tình trạng tương tự. Mắt bé bị phù thũng, tróc hết da, mắt phải kết mạc, vùng mắt bị bỏng nặng. Đến nay gia đình đã tiến hành 2 cuộc phẫu thuật nhưng không thành công, mắt phải của bé đã hoàn toàn bị mù.

Một gói hút ẩm nhỏ mà lại có sức hủy hoại vô cùng lớn. Nhân viên chức năng đã tiến hành thì nghiệm và kết luận uy lực của chúng cực kì lớn. Thí nghiệm dùng ba gói túi chống ẩm bỏ vào một chai nước khoáng rồi đổ nước vào. Kết quả là sau hơn một phút nắp chai đã bị nổ văng xa 4m.

Đổ 30 gram chất hút ẩm vào chai nhựa.

Vừa đổ nước vào, chất hút ẩm nhanh chóng hút nước, nở ra


Khoảng 1 phút đồng hồ sau, chai nhựa bốc lên khói trắng, đáy bình bị nóng đến biến dạng, cái chai nghiêng về một bên


Chai nhựa đột nhiên nổ tung lên, nắp chai bung ra, bột chất hút ẩm phun trào ra

Các chuyên gia giải thích: Chất được dùng trong thí nghiệm là chất hút ẩm vôi, thành phẩn chủ yếu là Calcium Oxide. Sau khi chất hút ẩm vôi gặp nước, sẽ trở thành Ca(OH)2, chính là vôi tôi, là dung dịch kiềm có tính ăn mòn, trong đó sẽ sinh ra phản ứng hoá học rất nhanh, lập tức toả ra một lượng nhiệt lớn. Ngoài ra không may ăn phải hạt chống ẩm làm bằng vôi sống, hạt gặp nước trong trực tràng sẽ dẫn đến cháy trực tràng, bỏng da, rất nguy hiểm.

Các bậc cha mẹ nên đặc biệt chú ý với những đồ có chứa túi chống ẩm bên trong. Nếu có thì phải lập tức bỏ đi, tránh gây ra bị kịch tương tự.

Hương Dương (Theo QQ)

Nguồn: Gia đình Việt Nam