Dòng sự kiện:

Đứa trẻ nằm trong cốp taxi giữa Sài Gòn và cái kết bất ngờ

15:00 28/12/2015
Nhiều người đã rơi nước mắt trước cái kết bất ngờ của câu chuyện đứa bé nằm trong cốp xe taxi của cha giữa Sài Gòn hoa lệ.

 

 [mecloud]rC5hm190Fe[/mecloud]

Mới đây, trên trang cá nhân, một facebooker có tên là H.L. đã chia sẻ câu chuyện xúc động về tình phụ tử giữa Sài Gòn khi đi taxi khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Chúng tôi xin phép được đăng tải lại nguyên văn câu chuyện nhiều cảm xúc này:

"Vừa lên xe taxi phát hiện ra một đứa trẻ nằm trong cốp sau Huyndai i10, suy nghĩ đầu tiên là người lái taxi bắt cóc và mang đi bán.

Đứa trẻ khoảng 3 tuổi, nằm ngủ im, mặc một chiếc áo khoác nhẹ và quần đùi, chân đi tất.

"Con em đấy".

Là một người lớn trong hoàn cảnh này, có quá nhiều câu hỏi và các phương án xử lý lướt qua trong não, đây là trường hợp gì, báo công an hay như thế nào?

"Đây là nhà của hai bố con em".

Hãng taxi không biết, khách đi taxi không ai báo tổng đài hay thanh tra taxi chưa từng bao giờ đột xuất kiểm tra?

Mình sẽ dừng lại ngã tư nào đó có công an, báo họ một trường hợp khả nghi?

"Lúc nó dạy, nó ngồi chơi với khách".

Người lái xe có khuôn mặt nhọn, hai gò má bạnh ngang, mắt sâu và hai tay liên tục đánh lái và cần số dữ dằn, chiếc xe lao nhanh ngoằn nghèo và dứt khoát giữa phố xá Sài Gòn giờ tan tầm.

"Vợ em nó bỏ đi rồi, con nó mà nó còn bỏ. Con em nó thà có bố còn hơn mồ côi".

Trong bóng tối của khoang xe taxi, mình tắt tiếng điện thoại và cố gắng chụp, nhưng hoàn toàn thất bại vì quá tối.

Những suy nghĩ xung đột trong đầu: nếu không phải là bắt cóc, mình báo công an, cậu ấy bị đuổi việc, hai bố con họ sẽ sống ra sao? Nếu là bắt cóc, mình không báo thì cũng không thể được ...

"Anh hỏi tại sao nó bỏ em ấy hả? Đàn bà mà anh, không đủ tiền, không đủ tình dục thì nó bỏ.

Em đi làm suốt, lấy đâu sức về phục vụ nó. Con em đến tuổi đi học nhà trẻ nhưng đang bị shock tâm lý, em mang nó theo".

Tranh thủ chiếc xe dừng lại đón thêm một người bạn, người lái xe xuống hút thuốc, mình tranh thủ chụp vội vài cái có flash. Chắc mẩm yên tâm vì có ảnh rồi.

Chiếc xe vẫn lao nhanh tới điểm đến, những chiếc ổ gà làm cậu bé tỉnh giấc. Cậu bé có khuôn mặt nhọn, hai gò má bạnh ngang, mắt to tròn, con ngươi đen nhánh linh lợi.

"Mèo dậy rồi à con?"

"Vâng"...

Kèm theo câu chuyện, anh H.L. còn đăng tải hình ảnh cậu bé nằm ngủ ngon lành phía sau xe. Cha bé đã cẩn thận lót nệm và gối xung quanh tạo thành chiếc giường êm ái cho con trai được ngon giấc.

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã chạm tới trái tim của rất nhiều người. Đa số mọi người đều xót xa, thương cảm cho hoàn cảnh của hai bố con này. Nhiều người bày tỏ lòng cảm phục trước ông bố taxi "gà trống nuôi con".

"Thương con quá, đọc mà rớt nước mắt. Đứa trẻ còn nhỏ vậy đã thiếu vắng tình yêu thương của mẹ. Người mẹ nhẫn tâm trong câu chuyện thật đáng trách", một dân mạng chia sẻ.

Bạn Mai Loan thốt lên: "Nước mắt tôi đã rơi khi đọc xong câu chuyện. Người cha vất vả chắc đau lòng lắm. Mong anh có nhiều khách hàng để nuôi con. Khổ nhất vẫn là cậu bé vì thiếu tình cảm của mẹ từ nhỏ".

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng: "Đừng vội chê trách người mẹ này, có lẽ có uẩn khúc gì chăng. Đã là phụ nữ thì ai chẳng thương con".

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]cJ4lK3g33c[/mecloud]