Dòng sự kiện:

Dựng chuyện 15 chú chó bị đầu độc để PR: Chủ quán nói gì?

22:31 17/11/2015
Mới đây, ông chủ 9X vừa đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại kẻ bị tình nghi là một nam thanh niên nhân lúc chủ quán đi ăn đã lẻn vào hạ độc đàn chó quý.

 [mecloud]KJZK5zeZWs[/mecloud]

Những ngày gần đây, cư dân mạng, đặc biệt là cộng đồng yêu thú cưng, đang lên án mạnh mẽ kẻ đã nhẫn tâm hại chết đàn thú cưng quý tại quán café của ông chủ 9x Lê Hoàng Duy.

Theo Hoàng Duy 13 chú chó, mèo lớn và 5 chú chó nhỏ chưa kịp mở mắt đã bị kẻ gian này hãm hại bằng thuốc độc. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Duy đã gửi bản tường trình báo cáo sự việc đến Công an phường 3 quận 3 để truy tìm kẻ đã gây ra cái chết cho những chú cún của mình.

Tuy nhiên, không ít người cho rằng anh Lê Hoàng Duy chỉ dựng chuyện để PR cho bản thân và quán cafe của mình. Theo đó, trên một diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy thú cưng, một thành viên đã cho rằng chủ quán dùng chiêu trò để PR. Thành viên tên N.P.N.Đ chia sẻ: "Một chiêu trò PR, các bạn xem thử có phải không nhé. Hình ảnh bạn Lê Hoàng Duy share trên facebook là ảnh chó đẻ mổ. Trong ảnh là hình một em Pom (tên chó) đang được gây mê và đã hoàn thành ca mổ. Chó con vẫn đang kẹp rốn, thế mà kêu chó bị đầu độc?".

 

Những lời chia sẻ của cộng đồng mạng khi cho rằng chuyện 15 chú chó bị đầu độc chỉ là dựng chuyện để PR.

Ngay sau lời chia sẻ nói rằng chủ quán cafe thú cưng đã dựng chuyện để PR, rất nhiều người cũng đồng tình với ý kiến này. Sáng 17/11, trao đổi với PV báo Tri Thức Trẻ, Duy buồn bã chia sẻ : "Đến hôm nay vẫn còn một chú chó cũng bị ảnh hưởng sức khỏe sau sự việc bị kẻ gian đầu độc. Hiện tại, chú chó này chưa biết như thế nào vì trong những ngày qua nó bị co giật. Thông tin tôi chia sẻ trên facebook 15 chú chó chết vì bị đầu độc vào ngày sinh nhật là sự thật, nếu ai nói tôi dựng chuyện, lấy ảnh khác để PR thì có thể đến tận nơi xác minh".

Về hình ảnh những chú cún con màu đen nằm la liệt trên bàn mà mọi người đang nghi ngờ là ảnh cún mới sinh, vừa cắt dây rốn chứ không phải bị trúng độc chết, anh Duy khẳng định: "Một con chó đang mang thai đã chết, tôi bảo bác sĩ thú y mổ để cứu những chú cún con nhưng không kịp. Những hình ảnh chia sẻ là con chó mẹ được mổ sau khi chết. Tôi rất buồn khi có người cho rằng chuyện 15 chú chó bị đầu độc được dựng lên để PR", anh nói.

Camera của phường đã ghi kẻ tình nghi.

Trước đó, Hoàng Duy đăng tải một đoạn clip ngắn ghi lại kẻ bị tình nghi là một nam thanh niên nhân lúc chủ quán đi ăn đã lẻn vào hạ độc các chú chó. Ông chủ 9x cũng cho biết công an đã tìm ra thủ phạm ‘đầu độc’ đàn chó cưng của anh, nhưng anh chưa muốn tiết lộ danh tính của kẻ này, và đang chờ công an làm việc.

Hoàng Duy thông báo đã tìm ra được thủ phạm.

Trước thông tin này, dân mạng vô cùng phẫn nộ với kẻ ra tay độc ác với đàn chó và mong muốn kẻ này phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Như đã đưa tin trước đó, Duy cho biết thêm trước khi xảy ra sự việc, như thường lệ cứ 10 giờ chàng trai này bắt đầu dọn quán và cho thú cưng lên chuồng ăn uống nghỉ ngơi, lúc này các chú cún vẫn rất khỏe mạnh. Đến 11 giờ Duy đi ăn với các anh chị hàng xóm vì hôm đó là sinh nhật mình. Sau đó, anh chàng quay trở về thì toàn bộ chó đều bị đầu độc.

 Dù bác sỹ đến và cố gắng hết mình để chích thuốc và thải độc, thế nhưng các chú chó vẫn không qua khỏi mà lần lượt thoi thóp rồi chết.

Đàn chó đáng yêu trong quán cafe của Duy đã khá quen thuộc với các khách hàng yêu thú cưng ở Sài Gòn, sự việc này khiến nhiều người không khỏi phẫn nộ và xót xa.

"Nhìn các con cố thở không ra hơi, la hét vì đau đớn, còn mình thì đứng bất lực nhìn sự ra đi của chúng trong uất hận đau đớn. Mình cũng không dám mở cửa quán để cho khách nhìn thấy", Duy kể lại.

Đàn chó này được Hoàng Duy nuôi và gắn bó đã lâu, con lâu nhất là 4 năm và con mới nhất là 1 năm. Chúng đã trở thành những người bạn, người thân của anh và cả những người yêu thích động vật tại quán café của Hoàng Duy. Các chú chó bị đầu độc bao gồm các loại như Chow Chow, Phóc Sóc, Poodle, Bug và cả Alaska.

Ngọc Diệp

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]KdsEng1SJS[/mecloud]