Dòng sự kiện:

Đừng khiến người đàn ông bên cạnh chán bạn vì những điều này

01:47 28/11/2016
Đàn ông luôn cần sĩ diện, dù là với người phụ nữ bên cạnh mình. Do đó, đối với mọi việc trong gia đình cần giải quyết, thay vì tự quyết định một mình, bạn hãy nhẹ nhàng hỏi ý kiến anh ấy xem sao.

Trước giờ chúng ta nghe nhiều về việc đàn ông chiều hư phụ nữ, nhưng cũng có không ít các chàng từ một trai ngoan trở thành trai “hư” hầu hết đều do một tay phụ nữ chúng ta chiều chuộng, lấn lướt. Đàn ông cũng giống như một đứa trẻ to xác, chúng ta là người yêu, là vợ, là người bạn đời tâm giao, tri kỷ của chàng chứ đừng bao giờ tự biến mình thành người mẹ thứ 2 của chàng nhé.

Dưới đây là những việc mà cánh phụ nữ đã vô tình làm khiến đàn ông sinh hư mà không nhận ra:

Tập cho chàng thói quen ỷ lại

Khi chàng cất tiếng hỏi một món đồ vật nào nằm ở đâu, thay vì nói cho chàng biết vị trí của nó, bạn lại tất tả chạy đi lấy chúng mang lại. Khi chàng than đói, thay vì có thể để chàng tự tay nấu mì thì bạn lại lăng xăng xuống bếp nấu và mang đến tận nơi. Rồi cho đến thói quen đi tắm không mang khăn, đồ thay xong không để đúng chỗ, chàng cứ việc “quên” bởi biết rằng sẽ luôn có bạn phục vụ.

Phụ nữ ơi, chúng ta cũng có quyền được nghỉ ngơi, thay vì cứ mãi bận rộn để phục vụ người khác. Ngay từ đầu bạn nên đề ra những nguyên tắc “phạt yêu” khi chàng để đồ không đúng nơi quy định hay bày bừa mọi thứ chẳng hạn. Như vậy vừa có thể luyện cho chàng thói quen ngăn nắp, vừa có thể gia tăng tình cảm sau những lần “phạt yêu” ấy. Đừng bao giờ để chàng xem bạn là o-sin của riêng mình.

Lấn lướt chàng

Đàn ông luôn cần sĩ diện, dù là với người phụ nữ bên cạnh mình. Do đó, đối với mọi việc trong gia đình cần giải quyết, thay vì tự quyết định một mình, bạn hãy nhẹ nhàng hỏi ý kiến anh ấy xem sao. Hoặc giả là việc gấp nào đó bạn đã xử lý xong xuôi, thì sau đó cũng khéo léo thuật lại với anh ấy kèm theo câu: “Em đã xử lý vấn đề abc theo cách thế này, anh thấy được không? Anh có cần em làm thêm gì nữa không”. Để chàng thấy mình luôn được tôn trọng.

Kể tật xấu của chàng trước mặt mọi người

Dù là vô tình hay hữu ý thì bạn cũng đang làm chàng thấy ngượng ngùng rồi đấy. Và nếu là những chuyện tế nhị giữa hai người mà bạn cũng xem như chuyện vui rồi bô lô ba la ra ngoài sẽ càng làm cho chàng thấy chán nản. Lâu dần, chàng sẽ không còn hứng thú cùng bạn ra ngoài hay góp mặt vào những buổi tiệc đông người nữa.

Luôn tha thứ cho chàng

Hi sinh luôn là đức tính cao đẹp của người phụ nữ. Khi lấy chồng, sinh con thì đức tính này càng được phát huy mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải lúc nào hi sinh nhiều cũng được ca ngợi. Phải biết cái nào đáng để hi sinh và hi sinh như thế nào cho đúng. Không phải việc chàng phạm sai lầm 5 lần 7 lượt chỉ cần tỉ tê xin lỗi thì bạn lại gạt phắt cho qua là được hoan nghênh. Hành vi này sẽ không làm chàng nhận ra lỗi lầm nào được tha thứ, còn lỗi lầm nào phải “trả giá”. Đừng tập cho chàng hư bằng sự dễ dãi của bạn, hãy để anh ấy chịu trách nhiệm trước những sai lầm của mình để rút kinh nghiệm.

Theo TTXVN

Nguồn: Gia đình Việt Nam