Dòng sự kiện:

Đừng xào ngay, thêm bước này măng tây vừa xanh mướt lại giòn ngon

14:17 23/12/2020
Muốn có đĩa măng tây xào giòn, xanh và giữ nguyên được chất dinh dưỡng cũng cần có bí quyết.

Măng tây xanh là loại rau cao cấp có nguồn gốc từ châu Âu mới du nhập vào nước ta những năm gần đây. Với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng nhiều lợi ích đối với sức khỏe, măng tây nhanh chóng trở thành loại thực phẩm được nhiều người yêu thích

Gia đình - Đừng xào ngay, thêm bước này măng tây vừa xanh mướt lại giòn ngon

Theo đó măng tây có chứa nhiều chất như: Chất xơ, protein, gluxit cũng như các vitamin như: A, C, K, B1, B2, B6, axitphuric,… đặc biệt là chất Innulin rất tốt cho đường ruột. Bên cạnh đó, có đến 1/4 khối lượng của măng tây chứa các chất khoáng cần thiết cho cơ thể như: Canxi, kali, kẽm, magiê.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra hàng loạt công dụng của măng tây như: Tốt cho thai nhi, làm đẹp da, giảm cân, ngăn ngừa lão hóa, tốt cho tim mạch, lợi tiểu, ngăn ngừa loãng xương, ung thư, …

Có nhiều phương pháp chế biến loại rau giàu dinh dưỡng này nhưng phổ biến và dễ làm nhất là các món xào. Tuy nhiên khi xào nhiều người thường cho trực tiếp măng tây vào chảo mà không biết rằng cách làm này khiến măng mất đi giòn, lại hao hụt dinh dưỡng. Phương pháp chế biến đúng là nên thêm 1 bước chần sơ măng tây nhưng chần như thế nào thì các bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây.

Chuẩn bị

Gia đình - Đừng xào ngay, thêm bước này măng tây vừa xanh mướt lại giòn ngon (Hình 2).

-Một nắm măng tây (nên chọn mua măng tây tươi, cọng nhỏ, ngắn)

-300 gr thịt lợn (hoặc bò)

-Dầu ăn, bột cạnh, hạt nêm, muối

Cách làm:

-Loại bỏ phần thân già của măng tây, bóc lớp vỏ, rửa sạch, thái lát mỏng.

Gia đình - Đừng xào ngay, thêm bước này măng tây vừa xanh mướt lại giòn ngon (Hình 3).

-Đun sôi nước có thêm xíu dầu ăn và chút muối. Cho măng tây vào chần nhanh trong 1 phút rồi vớt ra thả vào bát nước lạnh. Muối và dầu ăn trong nước chần sẽ giúp măng được giữ được màu xanh và giòn hơn, nhất là sau khi được ngâm thêm nước lạnh.

-Thịt rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn

-Làm nóng dầu đến 70% rồi đổ thịt vào xào. Khi thịt sắp chín thì vớt măng ra khỏi nước, cho vào xào cùng thịt. Nêm nếm lại cho vừa khẩu vị, đảo nhanh tay và múc măng tây xào thịt ra đĩa để thưởng thức.

Minh Hoa (t/h)

Link nguồn:

https://www.nguoiduatin.vn/dung-xao-ngay-them-buoc-nay-mang-tay-vua-xanh-muot-lai-gion-ngon-a500234.html

Theo nguoiduatin.vn


TAG