Dòng sự kiện:

Đười ươi con nhiều lần 'tự tử' vì chứng kiến cảnh mẹ bị giết

17:23 10/08/2015
Chú đười ươi Udin nhiều lần làm đau mình với ý định "tự tử" sau khi chứng kiến cái chết của mẹ mình.

[mecloud]ZIkGXyCuB4[/mecloud]

Udin là một chú đười ươi sơ sinh mất mẹ. Mẹ của Udin có thể đã bị giết bởi những kẻ săn trộm còn Udin bị nhốt trong một chiếc lồng, không có nước, thức ăn.

May mắn là Udin được giải cứu bởi Trung tâm cứu hộ động vật IAR tại Borneo, Malaysia. Nhưng tình trạng của Udin lúc đó rất trầm trọng. Chú đười ươi vô cùng buồn bã và dường như không còn muốn chiến đấu giành giật sự sống nữa.

Udin nhiều lần tự làm đau mình nhưng may mắn các tình nguyện viên đã phát hiện kịp thời. Có thể Udin đã chứng kiến cái chết của đười ươi mẹ khi bảo vệ mình nên nó đã bị sốc tâm lý.


"Udin bị suy dinh dưỡng nặng và mất nước nhưng không muốn ăn, uống. Gần như nó mất ý chí sống. Tâm trí và cơ thể của Udin dường như bị tách khỏi thế giới xung quanh", một nhân viên cứu hộ cho biết.


Nhưng lực lượng cứu hộ không bỏ cuộc. Họ đã cho Udin thực hiện các bài tập trị liệu tâm lý và theo sát Udin mỗi ngày để theo dõi tình hình sức khỏe cũng như giúp đỡ, an ủi Udin.


"Udin đã cố gắng để chết nhiều lần nhưng chúng tôi sẽ không để nó làm thế", các nhân viên cứu hộ cho biết. Những nhân viên cứu hộ còn mua một con gấu bông to để nằm cạnh Udin, giúp chú vơi đi nỗi nhớ mẹ. 

Và cuối cùng, họ đã nhìn thấy một tia sáng trong đôi mắt đen buồn bã của nó. 

Câu chuyện Udin cũng tương tự như chú đười ươi Budi được tìm thấy trong chuồng gà vào hồi đầu năm nay. Giống như Udin, Budi đã bị bắt đi sau khi mẹ chú bị sát hại. Suốt 10 tháng, Budi sống trong một cái chuồng gà, bị suy dinh dưỡng và thậm chí còn không mở được miệng để ăn. Khi có người chạm vào, nó hét lên vì đau đớn. Gần tám tháng sau đó, Budi đã hồi phục và bắt đầu một cuộc sống bình thường tại IAR. 

Budi và Udin hiện là 2 trong số 86 chú đười ươi mồ côi được chăm sóc tại IAR.

Duy Minh (Theo The Dodo)

Nguồn: Người đưa tin