Dòng sự kiện:

Đường chạy nhiễm chất độc khiến học sinh chảy máu cam, nôn ói

21:12 09/11/2015
Toàn bộ mặt đường chạy thể dục làm bằng cao su ở Trung Quốc sau khi hàng loạt học sinh bị chảy máu cam, chóng mặt và nôn ói đã phải lột bỏ.

Mới đây, báo Trí thức trẻ dẫn nguồn tin từ CCTV cho biết, mới đây, toàn bộ số thảm lót đường chạy thể dục ở trường mẫu giáo Hoa Đình số 2 ở quận Tùng Giang, Thượng Hải và trường mẫu giáo số 1 Phổ Giang, quận Mẫn Hành, Thượng Hải đã bị lột lên, đem đi tiêu hủy. Hiện mẫu thảm lót cũng đã được đưa đi kiểm tra.

Trước đó, những tấm thảm nhựa lót ở hai ngôi trường này phát ra mùi lạ đã khiến nhiều em học sinh ho rũ rượi, nôn ói và chảy máu cam.

 Đường chạy thể dục của một trường tiểu học khiến các em học sinh bị chóng mặt và chảy máu cam.

 

Hai tháng trở lại đây, hàng loạt vụ việc có liên quan đến “đường chạy có độc” đã xuất hiện tại nhiều địa phương thuộc hai tỉnh Giang Tô và Thượng Hải khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Được biết, các đường chạy ở hai ngôi trường trên được đưa vào sử dụng sau một vài ngày lót thảm thì xảy ra vụ việc.

Các kết quả xét nghiệm đầu tiên về đường chạy thể dục này được công bố vào ngày thứ 3 cho thấy, mặt đường sân chạy thể dục có chứa hóa chất độc hại toluene và xylol với hàm lượng vượt gấp 20 lần so với mức an toàn.

Một cuộc xét nghiệm thứ hai được diễn ra vào hôm nay 9/11. Sau khi được hỏi là vì sao trường tiểu học này đã loại bỏ hoàn toàn mặt đường chạy thể dục bằng cao su trước khi việc xét nghiệm thứ hai diễn ra, chính quyền địa phương trả lời rằng do nhà trường lo lắng các chất độc hại có thể gây tổn hại thêm cho sức khỏe của các em học sinh. Nhà trường này cho biết họ vẫn giữ một số mẫu của đường chạy để phục vụ việc kiểm tra.

Chất độc hại có thể xuất phát từ các chất xúc tác và chất làm dẻo được sử dụng trong quá trình xây dựng.

Liên quan đến vụ việc, một giáo sư hóa học tại trường Đại học Lâm nghiệp Nam Kinh nói với Tân Hoa Xã cho rằng hầu hết các chất độc hại không phải do cao su mà ra, mà nó có thể xuất phát từ các chất xúc tác và chất làm dẻo được sử dụng trong quá trình xây dựng.

Theo giáo sư này, chất dẻo và chất xúc tác được sử dụng để làm cho cao su ít dính hơn, dễ dàng áp dụng hơn trên mặt đất và rút ngắn thời gian xây dựng.

Trong khi đó, các chuyên gia nghiên cứu về vật liệu hóa học cho hay, thành phần hóa học chủ yếu bên trong các tấm thảm nhựa là Polyurethane. Nếu trong vòng 1 tuần sau khi trải, những tấm thảm vẫn còn tỏa ra mùi khó chịu, điều này cho thấy chất lượng đường chạy của trường học có vấn đề.

Ông Shen, Phó Giám đốc Thanh tra chất lượng, Cục giám sát Thượng Hải cho biết tại Trung Quốc có tiêu chuẩn quốc gia về chất lượng của cao su được sử dụng trong xây dựng nhưng không có tiêu chuẩn nào cho chất kết dính và phụ gia được sử trong quá trình xây dựng.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]fF66yHSBtK[/mecloud]