Dòng sự kiện:

Dượng đánh 2 cháu nhỏ thương vong: Nước mắt người mẹ nghèo

21:15 10/09/2015
Chỉ vì mâu thuẫn với nhà vợ, người dượng đánh 2 cháu nhỏ thương vong, đẩy gia đình của chị Mười vào cảnh khốn cùng.

 

 

 

 

Như tin tức đã đưa từ trước, vào khoảng 10h ngày 31/7, Võ Văn Mùi (SN 1979, trú tại xã Thanh Nho, huyện Thanh Chương) đến nhà mẹ vợ ở xã Thanh Đức chơi. Tại đây, Mùi xảy ra mâu thuẫn với nhà vợ. Trong lúc cãi vã, có 2 cháu Nguyễn Ngọc Chiến (SN 2005) và Nguyễn Ngọc Trung (SN 2011), cùng gọi Mùi là dượng, chơi ở gần đó. Tại đây, Mùi bất ngờ đánh 2 cháu nhỏ một cách dã man, sau đó bỏ đi.

Được biết, vợ chồng Võ Văn Mùi đã ly thân được 2 năm nay, do khuyên vợ về sống chung bất thành nên Mùi đã dùng gậy tre đánh tàn nhẫn 2 cháu.

Từ ngày con trai bị nạn chị Mười lúc nào cũng túc trực chăm sóc cho con. (Ảnh: Báo Dân trí).

Anh Nguyễn Hữu Quảng (xóm 4, Thanh Đức, Thanh Chương) cho biết, bố mẹ của 2 cháu Chiến và cháu Trung là anh Nguyễn Ngọc Hiển (SN 1982) và chị Thái Thị Mười (SN 1985. Lúc Mùi đến chơi được 15 phút thì anh Hiển đi đám cưới, còn chị Mười nằm ở nhà chăm con út 1 tuổi. Hai cháu Chiến và Trung thì sang nhà bà nội chơi. Nhà anh Hiển cách nhà bố mẹ khoảng 50m.

"Nghe hô hoán, chúng tôi chạy tới thấy 2 cháu nằm bất tỉnh trên nhà nên mọi người dùng xe máy đưa hai cháu đi cấp cứu. Trên đường đi tới bệnh viện huyện Thanh Chương thì cháu Trung tử vong còn cháu Chiến tình trạng nặng nên được chuyển xuống bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An", anh Quảng kể lại.

[mecloud]PaTZUNjC2w[/mecloud]

Sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năngđã phát hiện thi thể Võ Văn Mùi chết trong tư thế treo cổ ở một cánh rừng sâu. Vụ án bị tạm đình chỉ, chỉ có nỗi đau là trút xuống gia đình nhỏ của chị Mười.

Trên báo Dân trí, chị Mười kể lại trong nước mắt: “Lúc đó nghe mọi người báo tin em mới biết, khi đến nơi thì các con em đã nằm trong vũng máu rồi. Em cũng không biết vì lý do gì mà dượng ấy lại nhẫn tâm ra tay với hai đứa con của em như vậy nữa. Thà dượng ấy cứ đánh vào em, cứ để em chết đi còn hơn nhìn các con như vậy”.

Nhìn hai đứa con thơ dại của mình nằm thoi thóp trong vũng máu, trời đất như sụp đổ trước mắt người mẹ nghèo. Nỗi đau như xé nát từng khúc ruột giây phút biết tin đứa con trai bé nhỏ của mình đã không qua khỏi. Còn cháu lớn phải nằm bất động suốt hơn 1 tháng qua vì vết thương quá nặng.

Tại khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, chị Mười cứ ngồi lặng lẽ bên giường bệnh nhìn đứa con thơ dại sau hơn 1 tháng cấp cứu từ Nghệ An ra Hà Nội nay lại từ Hà Nội trở về Nghệ An vẫn thoi thóp, không biết gì. Đôi tay chị cố nắm thật chặt lấy bàn tay của con, đôi mắt chị không thôi rời khỏi khuôn mặt vô hồn của cháu, mỗi khắc, một giây trôi qua chị chỉ mong trên đôi môi thường ngày vẫn ríu rít gọi mẹ chỉ khẽ mỉm cho mình một nụ cười.

Do bị đánh quá mạnh nên phần sọ não phía bên trái của cháu Chiến bị vỡ, phải tiến hành nuôi cấy rồi khi sức khỏe của bé tốt, hồi phục thì lúc đó các bác sỹ sẽ phẫu thuật ghép. Cũng trong suốt một tháng ròng rã người mẹ nghèo ngồi túc trực bên con, không rời nó một phút giây nào.

Được biết, hoàn cảnh gia đình anh Hiển chị Mười vô cùng khó khăn khi thu nhập chỉ dựa vào đôi sào ruộng khoán và những ngày công phụ hồ của anh Hiển. Ngoài hai cháu Chiến và Trung vợ chồng anh chị còn có đứa con út cháu Nguyễn Ngọc An (18 tháng tuổi).

Đứa con út, chị phải gửi lại cho ông bà nội nuôi, chị túc trực chăm sóc cho con ở bệnh viện, anh Hiển thì cứ như con thoi chạy đi chạy về vay mượn tiền, vay được đồng nào lại tất tả đưa xuống tiếp ứng cho mẹ con chị.

“Các bác sĩ nói nếu may mắn sức khỏe cháu hồi phục sẽ tiến hành phẫu thuật ghép phần sọ não bị vỡ. Nhưng ca phẫu thuật sẽ rất tốn kém chi phí ước tính phải hơn 250 triệu đồng. Em cũng chỉ mong cho con tỉnh lại nhưng đến lúc đó mà không vay nổi tiền để phẫu thuật cho con thì …”, chị Mười  bật khóc.

Chị Mười nức nở: "Chiến ơi, con tỉnh lại đi con. Mẹ chỉ mong con mở mắt một lần xem thế nào. Sao còn nhắm mắt hoài vậy con ơi...".

 

 

 

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 1908: Chị Thái Thị Mười xóm 4, xí nghiệp chè Thanh Đức, xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Hiện cháu Chiến đang được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu bệnh viện sản nhi Nghệ An.

Điện thoại liên hệ: - 01652.224.301 chị Mười hoặc 01676.863.180 anh Hiển.

 

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]eAErja0UKF[/mecloud]