Dòng sự kiện:

Dương Trương Thiên Lý chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng ước mơ cho con

23:15 20/11/2015
Trong thiên chức là mẹ của Quốc Anh và Anh Quốc, Á hậu Dương Trương Thiên Lý đã có những chia sẻ bất ngờ về hai con trai, về bí quyết "nuôi dưỡng ước mơ con" từ khi thơ bé.

 

 

 

Tin liên quan

  • Khổ sở vì mẹ dạy con, bà nội bênh chằm chặp ngay trước mặt
  • 3 cách dạy con tránh làm mất sạch tài sản ở gia đình giàu có
  • 6 sai lầm nghiêm trọng phụ huynh TQ mắc phải khi dạy con
  • Cách dạy con đặc biệt của những ông bố bà mẹ giàu có nhất thế giới
[mecloud]isM9aQO6av[/mecloud]

Bất ngờ lập gia đình rồi có con ở tuổi 22, chị gần như “ở ẩn”. Một người đẹp còn quá trẻ và có trình độ như chị, cuộc sống chỉ xoay quanh gia đình - con cái liệu có quá nhàm chán? Chị có tính quay lại showbiz không?

- Tôi còn nghĩ sẽ lấy chồng ở tuổi 19 cơ (cười lớn). Tôi luôn ước mơ trở thành người phụ nữ của gia đình. Được sống với ước mơ của mình thì đâu có chán. Tôi cũng không tính chuyện quay lại showbiz vì chưa có ý định ngừng… đẻ. Gia đình đông con vui mà.

Với vai trò là một á hậu, một doanh nhân và mới đây nhất là Giám đốc quốc gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ chắc chắn không thể tránh khỏi việc đi công tác xa nhà. Khi đó, chị thu xếp việc con cái như thế nào?

- Nan giải lắm (cười lớn). Có lẽ do tôi vừa quá tham việc lại vừa muốn tự tay chăm con nên đôi khi “đứng giữa 2 dòng nước” không biết đi bên nào, cho tới khi xảy ra một tình huống đau lòng khôn siết. Khi đó Quốc Anh còn nhỏ, tôi quyết định đi công tác 10 ngày, khi về bé “lơ” mẹ luôn, không chịu cho tôi bế, không chịu ngủ khi tôi hát ru.

Lúc đó tôi nhận ra rằng không có gì quý hơn tình mẹ con, con cần tôi và tôi cần con. Tôi quyết định buông tất cả chỉ để toàn tâm lo cho con. Tôi tham gia điều hành cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ vì đây là việc của gia đình và 2 con tôi cũng đã lớn, hiểu chuyện hơn.

Hình như tính cách của Anh Quốc và Quốc Anh có vẻ trái ngược nhau. Việc định hướng tương lai cho 2 bé chắc vợ chồng chị cũng đã nghĩ tới?

- Đôi khi tôi cũng ngạc nhiên vì sự khác biệt đó. Đúng như bạn nói, bé lớn khá hướng ngoại, sống tình cảm, thích vẽ, đọc sách. Còn bé nhỏ thì hơi… bạo lực, cứng hơn nhưng tự lập hơn. Ông xã cũng có những kì vọng riêng đối với con, mong cách bé trở thành là luật sư, doanh nhân trong tương lai… Đối với tôi, con có ước mơ gì, trở thành ai cũng được, quan trọng con là người nhân hậu, tự lập và có hiếu.

Hiện giờ, ước mơ của hai bé thay đổi như chong chóng, mới tuần trước còn ước mơ thành chú công an thì bây giờ đã muốn làm họa sĩ, rồi thì muốn trở thành chú lái xe buýt nữa. Đáng yêu lắm!

Gia đình Doanh nhân – Á hậu ứng xử thế nào với những ước mơ ngây ngô của con trẻ?

- Tôi tôn trọng ước mơ của các con. Ước mơ bây giờ không có nghĩa sẽ là nghề nghiệp trong tương lai. Với tôi, quan trọng nhất là con có đủ sức khỏe và trí lực, đó là điều kiện tiên quyết để con đạt được mọi ước mơ trong tương lai. Các mẹ nên nhớ trẻ con có những 8 loại trí thông minh khác nhau, tốt nhất chúng ta nên quan sát và giúp trẻ khẳng định được ước mơ.

Ngoài việc chăm sóc con bằng nguồn dinh dưỡng phù hợp trong 1000 ngày đầu đời, hiện tại, tôi tận dụng mọi cơ hội để con được trải nghiệm ước mơ của mình. Ví dụ như với ước mơ làm họa sĩ, tôi cho con đi học vẽ, con được vẽ bất cứ khi nào con thích, thậm chí tôi còn ngồi mẫu để con vẽ nữa…

Hay như với ước mơ làm chú công an, tôi sẽ cho con đến khu vui chơi hướng nghiệp để con được mặc đồng phục công an, được tham gia vào các hoạt động thường thấy của chú công an. Tôi nghĩ biết được “mình là ai, muốn làm gì và trở thành như thế nào” rất quan trọng với tất cả chúng ta, trả lời càng sớm càng có ích cho tương lai.

Theo Trí thức trẻ

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]ldbLdIuWfO[/mecloud]