Dòng sự kiện:

Em bé làm vỡ đèn ô tô và hành động đáng khâm phục

02:20 03/10/2015
Không may làm vỡ đèn xe ô tô và đang vội đi học, cháu bé đã viết lại dòng chữ cho chủ xe khiến dân mạng phải khâm phục về ý thức tự giác của trẻ.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ một bức ảnh chụp lại dòng chữ nguệch ngoạc của một em học sinh gửi cho chủ nhân của chiếc xe mà không may em này làm vỡ đèn xe.

Cụ thể, nội dung mà em học sinh này để lại đó là: “Cô/ chú ơi, con làm bể đèn xe rồi. Bây giờ con phải đi học, cô chú liên lạc với con theo số điện thoại này nhé”.

Theo thành viên Anh Khoa, người đưa những bức ảnh lên diễn đàn Otofun thì hình ảnh này được chụp tại Đà Nẵng.

Những dòng thư gây xôn xao mạng xã hội.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức ảnh đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, nhiều bình luận cho rằng cháu bé trong câu chuyện có hành động đẹp, có trách nhiệm cao.

“Không phải ai cũng dám đứng ra nhận trách nhiệm khi làm sai đâu, cháu bé này thật dũng cảm và đáng nhận được lời khen” nickname Huyen Trang bày tỏ.

"Thật đáng yêu. Mình thích biết và đọc được những câu chuyện như thế này quá. Còn nhỏ tuổi mà đã có tinh thần chịu trách nhiệm cao, thật đáng khen", thành viên Mai Hương bình luận.

"Người lớn cũng chưa chắc có được hành động đẹp như em. Thật đáng quý trong thời buổi mà lòng tự trọng đang dần bị bào mòn", nickname Nguyễn H.M chia sẻ.

Với những lời xưng hô lễ phép, em bé này cũng lấy rất nhiều cảm tình của cư dân mạng. Nhiều người còn trêu đùa những hình phạt "nặng" cho em như bắt hát 1 bài, bắt mua 2 gói bim bim...

Hành động của cháu bé khiến nhiều người khâm phục.

Thế nhưng, bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến cho rằng người chia sẻ bức ảnh này cố tình tạo dựng bức thư để nhằm câu like và nó đã trở thành câu chuyện được tranh luận khá gay gắt.

"Mình thấy nét chữ người lớn quá, chẳng có gì chứng minh đây là bức thư do trẻ con viết. Có thể đây chỉ là một bức thư được cố tình dựng lên nhằm thu hút sự chú ý của mọi người mà thôi", thành viên Trần Loan bình luận.

"Nét chữ người lớn rồi, không phải trẻ con và mình cũng không tin đây là bức thư thật", thành viên Mai Hạnh bình luận.
Dù những bình luận tranh cãi vẫn còn chưa có hồi kết. Thế nhưng đúng như bình luận của nhiều dân mạng, nội dung đẹp này không ảnh hưởng tới lợi ích của bất cứ ai.

Trái lại, nó còn khiến ta thấy yêu đời, có niềm tin vào những người tốt, những hành động tử tế trong cuộc sống. Thật giả, đúng sai hãy cứ để thời gian kiểm chứng.

Trước đó, câu chuyện về người phụ nữ nhặt ve chai vô tình làm bể đèn của một chiếc ô tô cũng đã được chủ xe bỏ qua. Việc làm này đã khiến cộng đồng mạng hết lời tán dương vì hành động đẹp của chủ ô tô.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]ZNdA3WqXmm[/mecloud]