Dòng sự kiện:

Em bé một ngày tuổi chết vì bệnh viện không chấp nhận

02:16 09/07/2015
Em bé một ngày tuổi sinh non đã chết sau khi hai bệnh viện của trung ương từ chối thừa nhận bé mặc dù đang trong tình trạng nguy kịch.

Em bé một ngày tuổi sinh non đã chết sau khi hai bệnh viện của trung ương từ chối thừa nhận bé mặc dù đang trong tình trạng nguy kịch. Em bé được sinh ra trong một nhà dưỡng lão tư nhân do một người mẹ 19 tuổi, nhưng cần hỗ trợ máy thở. Cha bé, một người lao động, không thể đủ khả năng để trả 10.000 Rs mỗi ngày để điều trị. Họ được khuyên đưa bé đến một bệnh viện của chính phủ cho điều trị.


Lần đâu, em bé sơ sinh một ngày tuổi Bệnh viện Kalawati Saran trẻ em, nơi họ đã bị từ chối trong khoản bệnh viện không có bất kỳ một máy thở hoặc giường có sẵn nào. Sau đó, bố mẹ đưa bé đi đến Bệnh viện Ram Manohar Lohia nơi các bác sĩ đã kiểm tra nhưng không thừa nhận tình trạng nguy kịch của cậu bé. Em bé cuối cùng đã được đưa tới Bệnh viện Nayak Prakash Jaya Lok nơi gia đình tuyên bố họ đã được chấp nhận để chờ đợi một giờ. Cuối cùng, em bé đã được tuyên bố đã chết.

 

Bộ y tế đã tìm kiếm một bản báo cáo về các vấn đề của các bệnh viện trong vòng hai ngày tới đây. Gia đình em bé đã chết đã cáo buộc rằng con trai của họ đã chết vì các bệnh viện từ chối điều trị. Các bệnh viện trung ương là dưới cái nhìn được cho không quan tâm và thờ ơ. Bộ trưởng Y tế Delhi Satyendra Jain nói rằng vấn đề này sẽ được điều tra là tại sao các bệnh viện đã không sẵn sàng để điều trị các bé một ngày tuổi.

 

 

 

PHƯƠNG MAI (Theo Thehealthsite)/ ĐPSL