Dòng sự kiện:

Em không đạt tiêu chí của mẹ anh nên anh không dẫn về cho khỏi phí công

15:00 22/11/2015
“Tiêu chí chọn con dâu của bố mẹ anh cao lắm. Anh thấy em không đủ đáp ứng nên anh cũng không dẫn về ra mắt cho phí công. Đây là số tiền em bồi dưỡng bản thân và lo giải quyết chuyện này. Anh xin lỗi không thể cưới em được”

 

[mecloud]xmp91lkmBT[/mecloud]

Tôi năm nay 23 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học. Trong khi tìm việc làm đúng chuyên môn, tôi làm nhân viên chạy bàn ở một cửa hàng kinh doanh cafe - karaoke. 

Cửa hàng tôi làm vừa có quản lý mới. Một người đàn ông phong độ, đẹp trai, có giọng nói thật đặc biệt và tính khí vui vẻ dễ gần. Tôi mến mến anh ngay từ cái nhìn đầu tiên.  

Vốn là đứa năng động, nhanh nhẹn nên sau một thời gian làm ở đó, tôi học được một số chiêu pha đồ uống và về tự mày mò tìm hiểu thêm về nó qua mạng. Thấy tôi có hứng thú với việc này và nói chuyện có vẻ am hiểu nên anh đã chủ động hỏi tôi có muốn đi học pha chế không.

Vốn cảm tình với anh ngay từ phút đầu, lại được anh nhiệt tình giúp đỡ nên chúng tôi nhanh chóng yêu và về sống thử với nhau.

Nhận được lời gợi ý tôi, như mở cờ trong bụng vì nếu được như vậy thì đúng chuẩn ý của tôi. Vừa được vào vị trí có thu nhập khá hơn lại ghi được điểm trong mắt anh chàng đẹp trai mình thích thì còn gì bằng.

Thật may là anh cũng cảm tình với tôi trước đó rồi nên việc chúng tôi sớm gần gũi và yêu đương không có gì là lạ.

Yêu nhau được gần 1 năm thì anh chủ động nói tới chuyện cưới xin. Khỏi phải nói khi ấy tôi vui thế nào. Rồi theo sự sắp xếp của chàng, nàng theo chàng về dinh sống thử.

[mecloud]CS9fv2Hjvd[/mecloud]

Từ ngày đó, tôi chăm chỉ phục vụ cơm nước, giặt giũ và lo chiều chuộng anh ta mỗi ngày như một người vợ hiền. Hiển nhiên là anh ta cũng rất khéo léo chiều chuộng tôi. Vì thế khi ấy tôi không hề cảm thấy khó chịu mà còn thấy mình thật hạnh phúc.

Theo lời hẹn của anh ta, sau khi sống thử một năm cho kinh tế khá hơn thì cưới, nhưng gần 2 năm sau, anh ta vẫn chưa ỏ ê gì tới chuyện này. Ban đầu tôi không giục giã gì vì nghĩ mình thân con gái dù sao cũng phải giữ chút tự trọng bản thân. Nhưng tháng vừa rồi tôi quyết định chính thức đề nghị anh ta cưới mình vì tôi đã lỡ dính bầu.

Lúc này, anh ta mới lộ bộ mặt thật. “Tiêu chí chọn con dâu của bố mẹ anh cao lắm. Anh thấy em không đủ đáp ứng nên anh cũng không dẫn về ra mắt cho phí công. Đây là số tiền em buồi dưỡng bản thân và lo giải quyết chuyện này. Anh xin lỗi không thể cưới em được”, anh ta nói.

Anh hứa một năm sau sống thử sẽ cưới, nhưng tới khi tôi mang thai, anh nói tôi không đủ tiêu chuẩn làm dâu nhà mẹ anh.

Nghe xong những lời đó, tôi như người vừa bị đánh một cú thật mạnh vào đầu khiến tôi choáng váng, đầu óc quay cuồng, trời đất như đổ sụp dưới chân. Đây thật sự là những lời được thốt ra từ người tôi đã tin tưởng, đã yêu đến say đắm trong suốt thời gian qua hay sao

Sau buổi nói chuyện hôm ấy, anh ta dọn đồ đi, còn tôi cũng lập tức nghỉ việc tại quán.

Hiện giờ tôi đang trong tình trạng thất nghiệp rất chán nản và tuyệt vọng. Tôi có nên trơ mặt đến nhà bắt vạ không hay tàn nhẫn bỏ con? Nếu muốn giữ lại con thì tôi phải về cầu xin sự sự giúp đỡ của bố mẹ mình để làm mẹ đơn thân. Nhưng như thế bố mẹ tôi chắc chắn sẽ đau lòng lắm. Tôi biết phải làm gì bây giờ?

LAN NGUYỆT

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot:

[mecloud]E8UO2SRtr7[/mecloud]