Dòng sự kiện:

Eo nhỏ, mông thon không còn là tiêu chuẩn đẹp của mỹ nữ Hàn

21:23 26/10/2015
“Mỹ nhân cơ bắp” Lee Yerin làm mưa làm gió trong giới trẻ Hàn Quốc với vẻ đẹp cơ bắp mà gương mặt vẫn đáng yêu như búp bê.

[mecloud]IyaUecGDz7[/mecloud]

Tiêu chuẩn cái đẹp của người Hàn Quốc dường như đang dần thay đổi. Nếu như trước đây, các cô gái Hàn Quốc yêu thích vẻ đẹp mỏng manh, eo nhỏ, mông thon và làn da trắng "siêu chuẩn", thì giờ đây đó phải là vẻ đẹp cơ bắp săn chắc.

Mỹ nhân cơ bắp Lee Yerin

Giới trẻ Hàn Quốc hiện nay thần tượng mỹ nhân cơ bắp Lee Yerin. Nữ vận động viên thể hình xinh đẹp luôn gây sự chú ý bởi thân hình cơ bắp, lực lưỡng nhưng vẫn khiến phái mạnh mê mệt bởi chính gương mặt khả ái và đáng yêu như một cô nàng búp bê.


Cô có gương mặt như búp bê

Ngoài Lee Yerin, những thần tượng mới còn có Sistar Hyorin, phu nhân tổng thống Mỹ Michelle Obama hay nữ công tước Kate Middleton vì họ sở hữu vẻ đẹp mang tiêu chuẩn mới này.

GS Kim Min Jeong thuộc ngành khoa học thể dục thể thao, trường Đại học Hankuk dự đoán rằng hình mẫu lý tưởng của tất cả những người Hàn Quốc trong tương lai gần sẽ là hình thể khoẻ - đẹp.

Lý giải cho sự thay đổi này, GS Kim cho hay: “Chính sức mạnh, vẻ đẹp của cơ bắp và hình tượng tràn đầy năng lượng của những người phụ nữ ấy là động lực để phụ nữ Hàn Quốc phấn đấu. Giờ đây, phái đẹp đã có chỗ đứng cao hơn trong xã hội Hàn rồi”.

Hàn Quốc được biết đến như một cường quốc về làm đẹp, với ngành công nghiệp mỹ phẩm trị giá 12 tỉ USD. Thế nhưng giờ đây dịch vụ tập thể dục, thể hình, các phòng tập gym có lẽ còn đông khách hơn cả các thẩm mỹ viện. Bên cạnh đó, các cô gái trẻ cũng tỏ ra thích thú với những chế độ ăn kiêng hơn là việc đi hút mỡ bụng đắt đỏ.

Nếu như trước đây, phụ nữ Hàn ngại leo núi, đạp xe vì sợ… đùi to thì giờ, họ năng nổ cử tạ, chống đẩy, đạp xe đạp thể dục tại chỗ, chạy thể dục trên băng chuyền, nhảy dây, tập cơ bụng… để có cơ bắp săn chắc hơn.

Giờ đây thay vì sùng bái các ngôi sao sân khấu với vẻ đẹp mỏng manh, phụ nữ Hàn hướng đến những thần tượng có thân hình khỏe khoắn.

Cô You Ri Seul (29 tuổi), hiện đang tập thể hình với mức độ nặng ngang nam giới, cho biết cô muốn một cơ thể nhìn khỏe khoắn hơn là theo đuổi hình mẫu cái đẹp ngày xưa.

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]z2NrZO98Os[/mecloud]