Dòng sự kiện:

Facebook cho người dùng đổi avatar quốc kỳ Pháp tưởng nhớ nạn nhân Paris

03:56 15/11/2015
Sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, mạng xã hội lớn nhất thế giới hỗ trợ người dùng cài đặt avatar in mờ màu quốc kỳ nước Pháp để tưởng nhớ các nạn nhân tại đây.

 

Sau vụ tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Paris của nước Pháp làm rúng động thế giới xảy ra trong tối hôm 13/11 khiến hơn 128 người thiệt mạng, Facebook đã tung ra công cụ cho phép người dùng đổi avatar mang hình quốc kỳ nước Pháp để bày tỏ sự sẻ chia và cảm thông với quốc gia này.

Theo đó, công cụ mới sẽ đưa ra gợi ý người dùng thay đổi avatar để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng và động viên tinh thần nhân dân thủ đô nước Pháp sau vụ xả súng. Ngoài ra, bạn có thể cài đặt thời gian hiển thị ảnh đại diện này. Sau đó, Facebook sẽ tự động đưa tấm hình trở lại trạng thái cũ.

Theo Tri Thức Trẻ, hiện nay Facebook chưa đưa ra đường link cụ thể để sử dụng tính năng thay ảnh này. Người dùng chỉ có thể sử dụng nó bằng cách tìm đến một bài đăng nào đó có nội dung về việc đổi avatar và nhấn vào nút Try it (Dùng thử). Bạn đọc muốn dùng thử tính năng đổi ảnh đại diện ủng hộ nước Pháp có thể vào trang cá nhân của Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành Facebook để dùng thử. 

Trang cá nhân của Sheryl Sandberg, Giám đốc Điều hành Facebook.

Không chỉ có Facebook, các mạng xã hội khác như Twitter cũng thể hiện sự chia sẻ bằng các trạng thái và hình ảnh với nội dung “Pray for Paris” (cầu nguyện cho Paris)

Ngay sau cuộc xả súng hàng loạt, Facebook cũng tung ra công cụ Safety Check hỗ trợ cảnh báo an toàn. Safety Check cho phép những người có mặt hoặc gần khu vực bị tấn công trong vụ khủng bố cập nhật tình trạng của họ với người thân. Ứng dụng sẽ tự động đặt câu hỏi bạn có an toàn hay không và thông báo đến danh sách bạn bè.

Hiện nay, cùng sự phổ biến của mình, Facebook đã và đang được coi là một công cụ tốt để thể hiện ý kiến cá nhân hay nâng cao nhận thức cộng đồng về một vấn đề nào đó. Tương tự, vào cuối tháng 6, khi mạng xã hội này tung ra công cụ "lục sắc" avatar để ủng hộ việc Mỹ thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới tại quốc gia này cũng đã được người dùng trên toàn thế giới đón nhận mạnh mẽ.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]sjFUyTGge0[/mecloud]