Dòng sự kiện:

Gái Việt “thiếu vải” ngồi xe ra đường, CSGT có được xử phạt?

03:40 23/09/2015
Kiểu thời trang "mát mẻ", hở trên, thụt dưới của thiếu nữ Việt khiến nhiều người tham gia giao thông bất bình, cảm thấy thiếu tôn trọng.
Thời gian gần đây, hình ảnh những cô gái thản nhiên diện những bộ quần áo “thiếu vải”, mỏng tang, trong suốt để đi chơi trên đường phố đang dần trở thành trào lưu của giới trẻ. Những cảnh tượng này trái với thuần phong mỹ tục của người Việt, khiến nhiều người đi đường bàn tán xôn xao ảnh hưởng tới quá trình tham gia giao thông cho an toàn. Vậy trong trường hợp này, CSGT có được xử phạt không?
 
 

Trả lời thắc mắc này, Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ (Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết:

“Hành vi phản cảm trên thuộc về phạm trù văn hóa giao thông, nếu có xử phạt thì có thể được quy định tại một chế tài xử lý khác chứ trong Luật GTĐB không có chế tài này.

Xét về góc độ văn hóa giao thông, trường hợp thiếu nữ ăn mặc phản cảm như trên là họ thiếu tôn trọng chính bản thân mình. Nếu người đó cho rằng, ăn mặc như thế khi tham gia giao thông là đẹp, có thể người này nhận thức lệch lạc, đây cũng là một hành vi đáng lên án. Việc ăn mặc như vậy mà lưu thông trên đường sẽ dễ gây chú ý của những người khác, là nguy cơ tiềm ẩn gây ra tai nạn giao thông.

Nếu cán bộ, chiến sĩ CSGT làm nhiệm vụ trên đường phát hiện những trường hợp như vậy sẽ dừng xe và nhắc nhở người điều khiển cũng như người ngồi sau xe, đề nghị ăn mặc đúng mực đảm bảo văn hóa khi lưu thông trên đường”.

Mới đây, bức ảnh cô gái ăn mặc có phần "thiếu vải" đăng tải trên một trang Fanpage khá nổi tiếng trong cộng đồng mạng đang được lan truyền rộng rãi.

Cô gái mặc áo như không mặc trên đường Liễu Giai (Ba Đình, Hà Nội).

Trong ảnh là một cô gái với trang phục khoe toàn bộ lưng trần trên phố, chỉ mặc nội y mà không mặc áo. Bức ảnh được chụp vào ban ngày, xung quanh các phương tiện vẫn đang lưu thông rất đông đúc. Có lẽ chính vì vậy mà kiểu thời trang của nhân vật trong ảnh mới khiến nhiều người "ái ngại".

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên những tấm hình chụp nữ giới ăn mặc hở hang khi tham gia giao thông được chia sẻ trên mạng xã hội. Bởi trước đó, cũng đã có một vài trường hợp tương tự, dấy lên sự phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nhiều cô gái vẫn coi đó là chuyện bình thường.

Bức ảnh khoe thân lộ liễu này từng được lan truyền chóng mặt trên khắp các diễn đàn, fanpage.


Chiếc áo mỏng tang khiến nhiều người lầm tưởng cô gái không hề mặc áo ngoài. 

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam