Dòng sự kiện:

Gần 100 người nhập viện sau bữa ăn cỗ cưới

18:25 18/09/2015
Sau khi ăn thịt bò bị bệnh tại tiệc cưới của một gia đình ở Gia Lai, gần trăm người đã phải nhập viện vì bị ngộ độc thực phẩm.

 

 

 

Theo tin tức từ báo Vnexpress, chiều ngày 17/9, bác sĩ Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm khiến gần 100 người phải đi cấp cứu.

Theo điều tra ban đầu, nhà ông Ksor Sơri (trú xã Chư Đrăng, huyện Krông Pa) có một con bò bị bệnh hơn nửa tháng nay. Gia đình đã cố gắng chạy chữa, tiêm thuốc tây cho bò nhưng không giảm.

Một đám cưới của người đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai. (Ảnh: Báo Dân trí).

Ngày 15/9, nhân đám cưới con trai, ông Ksor Sơri quyết định mổ con bò bệnh đãi khách. Sau cỗ cưới, nhiều người được chia thịt bò mang về cho người thân ăn. Tối cùng ngày, nhiều người lên cơn đau bụng dữ dội, 75 người phải nhập viện trong đêm. Số bệnh nhân sau đó đã tăng lên 97.

[mecloud]qsR7DkDkSh[/mecloud]

Cũng theo bác sĩ Đang, các bệnh nhân có cùng tình trạng nôn ói, đau đầu, đau bụng dữ dội, nhiều khả năng ngộ độc do ăn thịt con bò bị bệnh lâu ngày.

Sức khỏe của những người bị ngộ độc hiện đã ổn định.

Các bệnh nhân đang được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Krông Pa. (Ảnh: Báo Pháp luật TP.HCM).

 

Báo Dân trí thông tin thêm, sau khi nhận được thông tin, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Gia Lai đã xuống hiện trường, tìm hiểu và lấy mẫu thức ăn tại bữa tiệc cưới để làm xét nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm.

Được biết, trước đó khoảng 2 tháng, tại huyện Phú Thiện cũng đã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm tương tự sau khi hàng chục người dân đã ăn thịt 1 con bò bị bệnh.

Những vụ ngộ độc thực phẩm do ăn thịt động vật bị bệnh, bị chết rất hay xảy ra ở bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Gia Lai. Vì tiếc của nên thay vì mang đi chôn thì bà con đã xẻ thịt chia nhau ăn, nên đã bị ngộ độc với số đông.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]xN6jYk02pn[/mecloud]