Dòng sự kiện:

"Gạo thơm đặc sản" mà ăn như... xác giấy

17:41 19/02/2016
Trong dịp Tết Nguyên Đán, ông T. mua gạo thơm về nấu ăn nhưng phát hiện cơm đang nhai mà như xác giấy nên đã báo với cơ quan chức năng.
Theo tin tức từ báo Người lao động, trong dịp Tết Bính Thân 2016, ông N.H.T. (SN 1964, ngụ phường 2, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) đến cửa hàng gần nhà mua 2 túi gạo thơm, mỗi túi 5 kg, với giá 70.000 đồng/túi.

Bao bì sản phẩm gạo nghi bị làm giả. (Ảnh: Báo Người lao động).

“Khi nấu cơm ăn gần hết 5 kg, tôi phát hiện lúc nhai cơm trong miệng còn lại xác như giấy. Không biết đây có phải là gạo giả hay không, tôi rất sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả nhà”, ông T. nói.

Túi gạo mà ông T. mua có dòng chữ: “Chúc mừng năm mới; gạo đặc sản, hương lài, thơm ngon - đặc biệt”. Ngoài ra, trên bao bì của túi gạo còn có hình hoa mai 5 cánh màu vàng và logo hình tròn ghi dòng chữ: “Vì sức khỏe cộng đồng, gạo sạch chất lượng cao”. Trên bao bì hoàn toàn không có tên, địa chỉ của nhà sản xuất, đóng gói.

Ông T. cho rằng cơm nấu từ loại gạo này xác giống như giấy. (Ảnh: Báo Dân trí).

Trao đổi trên báo Dân trí, Ông Trần Ninh Sơn, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận mẫu gạo nghi giả mà người dân cung cấp để phân tích, làm rõ. Đồng thời, sẽ phối hợp với Ban chỉ đạo 389 của tỉnh vào cuộc làm rõ theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]dxL1jibH0E[/mecloud]