Dòng sự kiện:

Gặp gỡ 3 tài năng hội họa nhí

03:14 20/07/2016
Những chia sẻ ngộ nghĩnh, chân thực từ những họa sĩ nhí sẽ là động lực cho những thí sinh có dự định gửi bài dự thi trong tháng 7 tới.

Tháng 6 là tháng mở đầu và cũng là tháng gặt hái được nhiều thành công của cuộc thi "Tìm kiếm tài năng hội hoạ 2016" do trang tin điện tử Yêu trẻ thơ (yeutretho.vn) và Fanpage "Ngôi nhà Hạnh phúc" đồng tổ chức. Hàng trăm bức tranh của các bạn nhỏ trên cả nước đã được gửi về để tham dự cuộc thi và BTC đã chọn ra được Top 10 bức có lượt bình chọn cao nhất để trao giải.

Phóng viên của trang điện tử Yêu trẻ thơ đã có cuộc trò chuyện cùng 3 trong số 9 bạn nhỏ tài năng có tác phẩm đạt giải trong tháng 6. Những chia sẻ ngộ nghĩnh, chân thực từ những họa sĩ nhí sẽ là động lực cho những thí sinh có dự định gửi bài dự thi trong tháng 7 tới.

Đầu tiên là bé Nguyễn Hà Phương, 9 tuổi, đến từ thủ đô Hà Nội, bạn nhỏ đạt giải nhất cuộc thi “Tìm kiếm tài năng hội họa” với điểm số được bình chọn cao nhất là 66,25. Dự thi với hai bức tranh "Trong rừng" và “ Nhà trên núi”, Hà Phương đã thể hiện được tài năng hội họa xuất sắc của mình.

Hiện nay, Phương đang học lớp 3, trong 3 năm liền bé đều là học sinh giỏi và gương mẫu của lớp. Tài năng hội họa của Hà Phương được gia đình phát hiện từ rất sớm, vì vậy ngay từ khi còn học mẫu giáo, bé đã được gửi gắm đến các lớp dạy vẽ để bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, những bức tranh của Hà Phương cũng thường được đánh giá rất cao. 


“Nhà trên núi” – Hà Phương, 9 tuổi

“Trong rừng” – Hà Phương.

Phương tâm sự: “Cảm hứng sáng tác của em thường đến tự sự gợi ý của thầy giáo hoặc từ những cảnh vật xung quanh em nhìn thấy rồi sáng tạo thêm. Được trở thành họa sĩ là một trong những ước mơ lớn nhất của em”.

Ngoài khả năng vẽ ra, bé cũng tìm được sự hứng khởi thông qua những trang sách hay qua những phím đàn. Mẹ Hà Phương mong muốn con sẽ được phát triển đầy đủ từ mặt thể chất đến tâm hồn. “Bên cạnh học kiến thức trường lớp, tôi cũng muốn con phát triển những kỹ năng khác để con có thể phát triển toàn diện và có cái nhìn cuộc sống phong phú hơn, dễ dàng thể hiện được cảm xúc của mình”, chị nói. 


Hà Phương bên góc sáng tạo của mình.

Ngoài tác phầm gửi dự thi, một số tác phẩm khác của Hà Phương tại nhà cũng thể hiện rõ rệt tài năng hội họa của bé.


Cùng đến với người bạn nhỏ tiếp theo, Nguyễn Hà Linh – 6 tuổi. Hà Linh là một trong hai cô bé ít tuổi nhất trong số những thí sinh đoạt giải của Cuộc thi. Được bố mẹ cho theo học nhiều các lớp năng khiếu kết hợp như vẽ, múa, võ… nhưng Linh thấy hào hứng nhất với hội họa. Ở nhà, sở thích của bé là được vẽ chân dung mọi người trong gia đình và bạn bè. Khi được biết bức tranh của mình được lọt vào Top 10, Linh rất vui mừng và hạnh phúc. Bé chia sẻ: “Con rất vui và hồi hộp khi được biết bức tranh của mình được giải”.


“Buổi vui chơi với em họ” – Nguyễn Hà Linh, 6 tuổi.

Lý giải về câu chuyện đằng sau bức tranh “Buổi vui chơi với em họ”, Linh kể rằng bé rất muốn được đi chơi với em họ, nhưng lại chưa bao giờ được đi vì em còn bé quá. Vì vậy thông qua bức tranh này, bé thể hiện mong ước của mình là em họ sẽ mau lớn để hai chị em cùng đi chơi ở Hồ Gươm.

Trao đổi với mẹ của Hà Linh, chúng tôi cũng được biết thêm nhiều điều thú vị về bé. Linh là một cô bé rất ngoan ngoãn và nghe lời cha mẹ. Bố mẹ thường để cho bé tự lựa chọn những gì mình yêu thích. Sau khi được mẹ cho biết về cuộc thi tìm “Tìm kiếm tài năng hội họa”, Linh cũng rủ bạn bè học chung lớp vẽ cùng gửi bài dự thi, và hứa chắc chắn sẽ vẽ thật nhiều bức tranh đẹp để gửi đến cho các cô chú có thể bình chọn tiếp cho tác phẩm của mình.


Hà Linh trong một chuyến đi chơi cùng gia đình.

Chia tay Hà Linh, chúng tôi tiếp tục tìm đến nhà cô bé nhỏ tuổi nhất thứ hai là Nguyễn Diệp Vi, 6 tuổi với bức tranh “Nhà có ba anh em”.

“Nhà có ba anh em” – Nguyễn Diệp Vi, 6 tuổi.

Diệp Vi cũng giống như Hà Linh là cô bé ít tuổi nhất trong Top 10, tuy nhiên tài năng không đợi tuổi. Mới chỉ học vẽ được hơn nửa năm nhưng bức tranh của Hà Linh cũng không hề kém cạnh so với những bức tranh của các bé có độ tuổi lớn hơn. Mẹ của bé chia sẻ: “Tác phẩm này Vi vẽ về ba anh em trong gia đình, Vi là em gái út trong nhà, mặc dù rất hay chí chóe tranh giành với nhau nhưng ba anh em cũng rất thân thiết và yêu thương nhau”.


Diệp Vi cùng thầy dạy vẽ của mình - Picas Sơn bên món quà của BTC.

Ngoài tài năng hội họa, tài năng của Diệp Vi còn thể hiện qua rất nhiều các lĩnh vực khác như đàn, tiếng Anh và đặc biệt tuy còn nhỏ tuổi nhưng Vi đã từng đánh bại nhiều đối thủ năng ký để đạt huy chương ở bộ môn cờ vua. Cô bé là niềm tự hào của cả gia đình.

Vậy là chúng ta đã được gặp gỡ 3 bé có bức tranh ấn tượng nhất trong Top 10 của cuộc thi tháng 6. Lướt qua một loạt các bức tranh của những em nhỏ trên, hẳn các vị độc giả cũng đã tìm thấy những nét họa đáng yêu từ những con trẻ.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng hội họa” tháng 7 chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc, vì vậy quý phụ huynh có con, em có niềm yêu thích hội họa hãy nhanh chóng gửi bài dự thi đến Fanpage “Ngôi nhà Hạnh Phúc” hoặc đến hòm thư: binhchontranh@gmail.com để có thể nhận những phần quà hấp dẫn từ BTC và nhận được tình cảm đông đảo từ các cư dân mạng trên khắp cả nước.

P.V

Nguồn: Gia đình Việt Nam