Dòng sự kiện:

Ghê rợn: Chữa “bệnh đồng tính” bằng... sốc điện, cưỡng hiếp

15:30 14/10/2015
Sốc điện, tra tấn, cưỡng hiếp... là những biện pháp “tàn bạo” vẫn đang được áp dụng để điều trị “bệnh”cho những người đồng tính.

 

 

 


Một bí mật vừa được hé lộ khiến dư luận Trung Quốc bàng hoàng. Tại không ít bệnh viện trên khắp quốc gia này, từ nhiều năm nay, các bác sĩ vẫn dùng liệu pháp sốc điện để điều trị “bệnh đồng tính”.

Sự thật đáng sợ được phơi bày qua phim tài liệu Unreported Word. Những thước phim gây ám ảnh được bí mật quay bởi John, người đã đóng giả làm một “bệnh nhân đồng tính”, đến bệnh viện điều trị “tình trạng lệch lạc giới tính”.

Khi những ham muốn nảy sinh, bạn có thể tắm nước lạnh và chạy bộ để giải phóng các hooc môn trong cơ thể của bạn”, bác sĩ trị bệnh tâm thần tư vấn với John. Tuy nhiên, sau đó, vị bác sĩ  giới thiệu một phương pháp điều trị hữu ích khác là sốc điện.

Phản xạ có điều kiện hiện tại của bạn là bạn có cảm giác muốn yêu đương với người cùng giới. Bây giờ những gì tôi muốn làm cho bạn là khiến bạn cảm thấy sự sợ hãi”.

Trong lúc đó, một đồng nghiệp của John cũng “giả bệnh" tới khám tại một cơ sở y tế. Và anh cũng được bác sĩ chỉ định sốc điện theo các bước như sau:  Các bác sĩ cho bệnh nhân xem phim khiêu dâm và liên tục sốc điện vào bộ phận sinh dục của bệnh nhân. Theo lời bác sĩ, sự đau đớn khủng khiếp khi bị sốc điện sẽ giúp người đồng tính xóa bỏ được xu hướng hấp dẫn tình dục “lệch lạc”.

Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cho rằng, liệu pháp tàn nhẫn này sẽ gây chấn thương tâm lý cho bệnh nhân, và nếu áp dụng thường xuyên sẽ khiến sức khỏe suy sụp.

Bấp chấp sự lên án của giới y học, tại Trung Quốc vẫn nhan nhản mọc lên các trung tâm tư vấn và các phòng khám chuyên chữa trị đồng tình luyến ái. Ở đây, người ta sử dụng cả liệu pháp sốc điện lẫn thôi miên nhằm “điều chỉnh giới tính” của bệnh nhân.

Sau khi bị tổn thương nghiêm trọng do sốc điện, một khách hàng đã khởi kiện một trung tâm tư vấn ở Trùng Khánh. Dù những người đứng đầu trung tâm đã phải “hầu tòa” và được yêu cầu chấm dứt biện pháp chữa bệnh phản khoa học, tuy nhiên, trên mạng vẫn la liệt quảng cáo của các trung tâm và phòng khám khác với lời hứa hẹn: Điều trị dứt điểm bệnh đồng tính.

Biểu tình ủng hộ người đồng tính

Không chỉ Trung Quốc,  Ecuador cũng có đầy những trung tâm “chữa trị đồng tính”. Không dùng liệu pháp sốc điện hay thôi miên, các trung tâm này áp dụng biện pháp tàn bạo hơn: Đày đọa, tra tấn thậm chí cưỡng hiếp “người bệnh”. Điều đáng nói, có không ít người đồng tính bị chính gia đình cưỡng chế vào trung tâm.

Bộ trưởng bộ Y tế Ecuador, bà Carina Vance Mafla, một người đồng tính nữ đã tuyên bố: Đó là những “tổ chức tội phạm cấp quốc gia, vi phạm quyền con người ở tất cả các tỉnh”. Sau nỗ lưc giải cứu các “bệnh nhân” bị ép điều trị tại các trung tâm này, kể từ 2013, hơn 500 người đồng tính đã được cứu thoát khỏi địa ngục trần gian.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]vH2ASgXEIY[/mecloud]