Dòng sự kiện:

Gia cảnh khốn khó của cậu bé hát giọng nữ "gây bão" The Voice Kids

16:44 21/07/2015
Bố của em Công Quốc, anh Nguyễn Công Khanh đã kể câu chuyện đầy cảm động về việc đưa con đi thi The Voice Kids.

[mecloud]Tuq2JnNmug[/mecloud]

Xuất hiện trong tập 1 vòng Giấu mặt The Voice Kids tối 18/7, giọng ca 12 tuổi Công Quốc đã khiến bộ 3 huấn luyện viên quyền lực đồng loạt bấm nút xoay ghế. Cậu bé đến từ Phan Thiết đã chọn thể hiện ca khúc À ơi với những đoạn ngân dài, du dương đầy tình cảm.

Bên cạnh đó, khi được các HLV đặt ra thử thách, Công Quốc đã tự tin thể hiện một đoạn Làng quan họ quê tôi bằng giọng Bắc và khiến đông đảo khán giả bất ngờ.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh đánh giá cao chất giọng cao vút, mềm mại của Công Quốc và cho rằng em có thể mở rộng nhiều thể loại nhạc khác nhau trong tương lai. Thậm chí, vị HLV nổi tiếng khó tính bậc nhất trên ghế nóng cũng xuống nước nài nỉ cậu bé 12 tuổi về đội mình: "Con chọn ai cũng được, nhưng cô chú Lưu Hương Giang, Hồ Hoài Anh mới là người chọn đầu tiên, vậy nên con đừng phụ lòng cô chú. Con về đội của chú đi, làm ơn, làm ơn".

Không kém cạnh vợ chồng Giang - Hồ, HLV Cẩm Ly và Dương Khắc Linh cũng đua nhau dùng chiêu trò tặng quà để lấy lòng thí sinh nhí. Sự chân thành của nữ ca sỹ Chim trắng mồ côi đã thuyết phục được giọng ca đến từ Phan Thiết chọn về đội mình.

Trong số các thí sinh tham gia The Voice Kids năm nay, cuộc sống của Công Quốc có phần kém may mắn hơn khi xuất thân từ hoàn cảnh nghèo khó. Mới đây, bố của Công Quốc, anh Nguyễn Công Khanh đã kể câu chuyện cảm động về việc đưa con đi thi The Voice Kids. “Con mình nó thích quá thì mình biết làm sao. Thôi kệ, cha mẹ ai mà không muốn nhìn con mình vui vẻ, hạnh phúc” – anh nói về quyết định đưa con đi thi.

Theo anh Công Khanh, con trai anh đăng ký thi The Voice Kids từ mùa đầu tiên, mùa có Phương Mỹ Chi nhưng mà khi đó, bé rớt vòng Sơ tuyển. Năm sau vợ chồng anh cũng đăng ký cho cháu thi, không may cháu cũng rớt.

Đến năm nay, thi lần thứ 3, bé được vào tới vòng Đối đầu: “Cả cháu lẫn gia đình đều mừng lắm, không biết diễn tả cảm xúc làm sao, vui sướng như là mình trúng số độc đắc vậy. Thấy như là công sức bỏ ra đã không uổng phí, tôi và mẹ cháu có bán bánh bột lọc suốt đời cũng cam tâm” – anh nói.

Trước khi tham gia Giọng hát Việt nhí, Quốc cũng tham gia chương trình Bạn có thực tài, được nhất 2 lần, giải thưởng là 20 triệu đồng.

Bố Công Quốc kể: “Hồi xưa, nhà tôi còn ở Phan Thiết, cháu Quốc nó đã lộ rõ sự yêu thích ca hát từ năm 3 tuổi rồi. Tôi nhớ là bà ngoại ở nhạc karaoke nhạc sến, cháu vừa nghe tiếng là chạy đến cầm micro hát, cháu hát cứ như là đã biết chữ, đã thuộc bài từ lâu. Thấy Quốc nó mê quá, cô cháu mới nói với tôi hay là cho cháu chuyển lên Sài Gòn sống cùng cô, chứ để ở quê cháu không có cơ hội phát triển.

Lúc cho cháu lên Sài Gòn, nhà tôi khổ lắm. Tôi chạy khắp nơi lo từng cái giấy để cháu được nhập học. Tưởng là lo xong sẽ yên ổn, nào ngờ cháu bị u uất, giống như là trầm cảm. Tuổi còn nhỏ lại đột ngột xa quê, xa gia đình, cháu tủi thân hay khóc một mình lắm.

Rồi cháu viết nhật ký, cháu viết là nhớ ba mẹ, nhớ anh, nhớ bà ngoại, cháu buồn, cháu cô đơn, cháu cảm thấy chỉ có một mình. Nhật ký của cháu giấu dưới gối, cô cháu đọc được nên báo cho tôi. Thế là gia đình tức tốc bán hết đất đai, nhà cửa để dọn lên Sài Gòn sống với cháu. Tôi không chần chừ gì cả, vì tôi sợ làm trễ con sẽ bệnh trầm cảm nặng hơn”.

Hiện nay, gia đình Công Quốc thuê nhà ở TP.HCM với giá 2,5 triệu đồng/tháng. “Tôi và vợ bán bánh bột lọc để sống qua ngày. Nghề làm bánh bột lọc là của bà ngoại truyền cho. Vợ chồng cứ thế bám víu vào nhau mà sống. Ban đầu cũng khó khăn lắm, vì vợ chồng không có chỗ bán ổn định, có bữa bán ế, bán lỗ không ai mua, vợ tôi chỉ biết khóc.

Rồi những ngày đó cũng qua, tôi bắt đầu đi thu đồ điện để sửa chữa, tiền từ tôi làm, tiền từ vợ bán bánh bột lọc cũng đủ nuôi cháu Quốc ăn học và cho cháu theo đuổi đam mê ca hát. Dù không dư dả gì nhưng cũng thấy vui”.

Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng ông bố vẫn ánh lên niềm hạnh phúc ngập tràn khi nói về niềm đam mê ca hát của con trai. “Tôi với vợ cũng bàn, ráng cố gắng làm ăn, dành dụm để nuôi con vào Nhạc Viện. Cháu thi The Voice Kids, được giải thì tốt, không được thì thôi, tôi vẫn cho con đi thi những cuộc thi khác nếu cháu thích.

Vợ chồng tôi ủng hộ con hết mình vậy chứ chưa bao giờ khen con trực tiếp hết. Tôi không muốn cháu kiêu ngạo, tôi muốn cháu tập sống hết mình thôi!”.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều:

[mecloud]mpFHCqwTb2[/mecloud]