Dòng sự kiện:

Giả chết, nữ sinh xinh đẹp thoát chết trong vụ xả súng tại trường học

16:09 03/10/2015
Tuy rất đau đớn vì nghi phạm xả súng bắn 1 viên đạn vào xương ống, nhưng Anastasia Boylan vẫn cố gắng nằm im giả chết, và cô may mắn sống sót trong vụ xả súng tại Mỹ hôn 1/10.
Anastasia Boylan, một nữ sinh 18 tuổi, đang theo học tại Trường cao đẳng cộng đồng Umpqua, thuộc tiểu bang Oregon, Mỹ. Khi vụ xả súng kinh hoàng ngày 1/10 xảy ra, Anastasia đang ở trong lớp học cùng các bạn. Anastasia bị hung thủ bắn một viên đạn vào xương sống, dù đau đớn nhưng cô nhanh trí nằm im giả chết và sau đó đã được các bác sĩ dốc sức cứu cô khỏi bàn tay tử thần, Daily Mail đưa tin hôm 3/10.
Anastasia Boylan nhanh trí giả chết và may mắn thoát chết khỏi vụ xả súng.

Anastasia kể lại với gia đình rằng Chris Harper-Mercer, nghi phạm vụ xả súng, đã bước vào lớp, bắn chết giáo sư. Sau đó, hắn hỏi tôn giáo của từng người và nổ súng vào những người theo tôn giáo hắn ghét, bao gồm cả Anastasia. Tuy rất đau đớn nhưng cô nhanh trí nằm im giả chết.

Ngay khi cô được chuyển đến bệnh viện, các bác sĩ kịp thời phẫu thuật lấy viên đạn găm ở xương sống của Anastasia, mang lại sự sống cho cô gái trẻ. Trước khi vào phòng mổ, Anastasia vẫn rất mạnh mẽ cố gắng kể lại sự việc cho gia đình.

Deanna Boylan, mẹ của Anastasia nói: “Chúng tôi chỉ biết chờ đợi, mong con bé sẽ sớm được ra phòng ngủ”.

Ông Stacy Boylan, cha của Anastasia cho biết hung thủ vụ thảm sát vẫn bình tĩnh nạp đạn để sát hại thêm nhiều người sau lượt bắn đầu tiên.

Một sinh viên khác, Kortney Moore, kể rằng khi cô đang học trong lớp thì có một viên đạn bắn vỡ cửa sổ. Sau đó, Harper-Mercer bước vào và bắn giáo viên, rồi yêu cầu sinh viên nằm xuống, rồi yêu cầu ai theo tôn giáo thì đứng dậy và bắn những sinh viên đó.

Sinh viên Hannah Miles vẫn còn cảm kích cô giáo vì đã có hành động kịp thời cứu sống nhiều sinh viên.

Tại thời điểm xảy ra vụ xả súng, Miles có tiết học viết. Bất ngờ, cô nghe thấy âm thanh giống như tiếng thước gõ vào bảng. Cô liền biết đó là tiếng súng. Trong lúc hoảng loạn, cô giáo Amy Fair xuất hiện và yêu cầu tất cả sinh viên ra ngoài.

 Miles nói: “Tôi nghĩ rằng cô ấy đã cứu sống tất cả chúng tôi”.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại Trường Cao đẳng cộng đồng Umpqua, ở Rosenburg, tiểu bang Oregon, Mỹ vào lúc 10:30 ngày 1/10 (giờ địa phương). Chris Harper-Mercer, 26 tuổi, hung thủ vụ xả súng, đã bị cảnh sát bắn chết tại khuôn viên trường.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]FeYWbWKlt3[/mecloud]