Dòng sự kiện:

Gia đình nữ doanh nhân Hà Linh nhận được nhiều tin nhắn 'hăm dọa'

21:55 27/09/2015
Trước khi qua Trung Quốc nhận thi thể bà Hà Linh, người nhà và đại diện Công ty Hà Linh bất ngờ nhận được một số tin nhắn từ những số điện thoại lạ hỏi thông tin về chuyến bay của người nhà và “hăm dọa”...
  Bản hợp đồng chỉ có bên bán, không có bên mua

Liên quan đến việc nữ đại gia ngành chè tử vong bất thường tại Trung Quốc, chiều tối 26/9, PV báo Tri Thức Trẻ tiếp tục có cuộc trao đổi với luật sư Trương Văn Quý, người nhận tư vấn pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh hơn 1 năm qua, hiện ông được ủy quyền điều hành mọi hoạt động của công ty này.Luật sư Quý cho hay đến thời điểm hiện tại, người nhà vẫn chưa tiếp cận được với thi thể bà Hà Thúy Linh, bởi phải chờ làm thủ tục hành chính cũng như chờ nhà chức trách sở tại tiến hành khám nghiệm tử thi.Hiện xác nạn nhân đang được bảo quản tại Nhà tang lễ TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Bà Hà Thuý Linh (thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi, quê quán Đồng Tháp) là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh.

Sáng nay, luật sư Qúy chia sẻ với báo Lao Động rằng Hiện phía Trung Quốc và người nhà nữ doanh nhân Hà Linh đang gấp rút hoàn thiện các thủ tục pháp lý cần thiết để đưa thi thể bà về nước trước 1-10.

 Liên quan đến cái chết của nữ doanh nhân Hà Linh, luật sư Quý đã đặt ra nhiều nghi vấn, có thể các đối tượng đã có dã tâm sát hại bà Linh từ trước. Luận sư nói rằng: "Họ có thể đã lên kế hoạch chi tiết, có tính toán rất kỹ với dã tâm sát hại bà Linh từ trước". Ngoài ra, luật sư Quý cung cấp, trước khi lên đường sang Trung Quốc mà theo bà Hà Thúy Linh là để ký kết hợp đồng mở rộng tiêu thụ trà, ông được giao soạn thảo một hợp đồng bằng tiếng Việt (sau đó được dịch sang tiếng Trung Quốc).

"Điều lạ là hợp đồng này chỉ có bên bán mà không có bên mua. Khi tôi hỏi thì bà Linh giải thích để ký hợp đồng này phải thông qua một môi giới và môi giới yêu cầu làm sẵn hợp đồng mỗi tháng xuất 1,8 tấn trà ô long, khi đến Trung Quốc mới ghi tên người mua. Môi giới còn yêu cầu bà Linh chỉ được đi một mình, nếu có người thứ hai họ sẽ không ký hợp đồng", luật sư Quý nói.

Đồng thời, trước khi đem theo bản hợp đồng này đi Trung Quốc, bà Hà Linh đã có một số lần đàm phán làm ăn với đối tác phía Trung Quốc tại TP HCM.

Khi các bên đạt được những thỏa thuận, ngày 19/9, bà Linh mới lên đường sang Trung Quốc."Khi đi, bà Linh chỉ nói là đi Trung Quốc để làm việc với đối tác, bảo yên tâm, còn cũng không bàn bạc với ai trong gia đình, người thân và nhân viên trong công ty", luật sư Quý cho biết thêm.

Luật sư Quý cũng kể lại, sáng 19.9, trước khi lên máy bay ở TP.HCM, bà Linh vẫn đăng hình ăn sáng tại một khách sạn lên Facebook với lời nhắn “thẳng tiến Quảng Đông”. Sau đó, bà bặt vô âm tín, đến 10 giờ ngày 22.9 thì gia đình nhận được thông tin bà Linh tử vong tại Trung Quốc.

Đến ngày 23-9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có công điện báo cáo tình hình doanh nhân Hà Thúy Linh bị tử vong do nghi cướp sát hại. Cũng theo công điện, bà Hà Thúy Linh được bạn hàng mời uống nước, sau đó thì hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Bà Linh được đưa tới bệnh viện nhưng đã tử vong vào sáng 22-9. Qua chẩn đoán của ngành y tế Trung Quốc, bà Linh tử vong vì bị tổn thương tuyến tụy, tim,.. do ngoại lực tác động.

Luật sư Qúy cũng cho biết trước khi qua đời tại một bệnh viện ở Trung Quốc, bà Linh đã hồi tỉnh và kịp tường trình lại sự việc xảy ra. Theo lời bà Linh kể lại, bà đã bị cho uống thuốc độc tại một quán nước ở TP Đông Quán (tỉnh Quảng Đông), sau đó bị mê man bất tỉnh.

Ngay trước khi người nhà và đại diện Công ty Hà Linh bay qua Trung Quốc nhận thi thể bà Linh thì đã bất ngờ nhận được một số tin nhắn từ những số điện thoại lạ “hăm dọa” và hỏi giờ bay, giờ đến...Thông tin này được báo cho cơ quan chức năng, do đó giờ bay được giữ bí mật và cơ quan chức năng cử người tháp tùng để bảo đảm an ninh cho người thân của bà Linh trong chuyến đi từ Đà Lạt đến Trung Quốc

Bà Hà Thuý Linh (thường gọi là Hà Linh, 45 tuổi, quê quán Đồng Tháp) là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, chuyên sản xuất, chế biến chè Oolong xuất khẩu đi thị trường Đài Loan, Trung Quốc. Tiền thân của công ty này là Công ty TNHH HaiYih có 100% vốn nước ngoài (Đài Loan, Trung Quốc) do chồng của bà Linh thành lập năm 2002, trụ sở chính tại thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt.

Công ty trà Oolong Hà Linh, doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực xuất khẩu trà Oolong tại Lâm Đồng, chuyên trồng, thu mua, chế biến và xuất khẩu các sản phẩm trà Oolong theo quy trình trà sạch (ogranic tea).

Năm 2014, công ty TNHH Hà Linh đã tổ chức đêm tiệc trà lớn nhất Việt Nam, “Đại tiệc trà kỷ lục Việt Nam” tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt - Lâm Đồng) với hơn 5000 người tham gia.

Hiện, công ty Hà Linh đang sở hữu khoảng 200 hecta chè Oolong tại xã Xuân Trường, TP Đà Lạt - vùng chè nổi tiếng của tỉnh Lâm Đồng.

Ngoài sở hữu cổ phần tại công ty Hà Linh, trước đây, bà Hà Linh trước là phó giám đốc Công ty trà Haiyih. Đây là công ty do chồng bà, một người Đài Loan thành lập. Dưới sự lèo lái của nữ tướng Hà Linh Haiyih đã nâng diện tích chè lên 200ha, giải quyết việc làm cho gần 500 lao động.

Với công suất 12 tấn chè thành phẩm/ngày, chè Ôlong Haiyih xuất khẩu sang nhiều thị trường khó tính trên thế giới như: Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Mỹ, Singapore, Đức, Ý có phần đóng góp không nhỏ công sức của nữ doanh nhân tài giỏi này.

Sau khi ly hôn chồng, năm 2008, bà Hà Thúy Linh thành lập Công ty TNHH Hà Linh. Đây cũng là doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè Oolong lớn bậc nhất của tỉnh Lâm Đồng và trong cả nước. Ngoài kinh doanh chè, bà Hà Linh còn kinh doanh nhà hàng cà phê và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp. Nữ đại gia này không ít lần nhận được cúp, bằng khen về những đóng góp trong sự nghiệp.

Việc bà Hà Thúy Linh đột ngột qua đời đã gây xôn xao dư luận. Bởi trước đó, vào ngày 14/9, tại hội nghị các quan chức cao cấp về phát triển y tế lần thứ X của ASEAN và các hội nghị liên quan, do Bộ Y tế đăng cai tổ chức tại thành phố Đà Lạt, bà Hà Thúy Linh vẫn xuất hiện và rất khỏe mạnh.

 

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]x6vml8cDfN[/mecloud]