Dòng sự kiện:

Gia thế 'khủng' của 7 tiểu thư 'lá ngọc cành vàng' Hoa ngữ

22:10 04/01/2016
Không những nổi tiếng vì tài năng trên màn ảnh, 7 người đẹp Hoa ngữ này còn được biết đến với xuất thân từ danh gia vọng tộc.

Trần Tuệ Lâm

Không chỉ là một ca sĩ, diễn viên nổi tiếng tại Hồng Kông, Trần Tuệ Lâm còn được nhiều người “kính nể” bởi học vấn cao. Cô nói không với scandal, vươn lên bằng năng lực bản thân.Nữ nghệ sĩ là cựu sinh viên của trường thiết kế Parsons, ngôi trường có tiếng về nghệ thuật tại New York, Mỹ. ). Thời gian sau, cô sang tu nghiệp ở Nhật Bản. Cô nói thạo tiếng Anh, Nhật và Pháp.

Hiếm ai biết rằng, nữ diva luôn sống khiêm tốn và đúng mực trong ngành giải trí- Trần Tuệ Lâm xuất thân trong gia đình quyền quý ở Hong Kong. Cha cô là một ông “trùm” kinh doanh trang sức đá quý hàng đầu Hong Kong.

Lâm Chí Linh

Lâm Chí Linh có gương mặt đẹp thanh tú, vóc dáng gợi cảm. Cô được biết đến với tư cách là một chân dài nổi tiếng nhất Đài Loan. Tuy nhiên, í tai biết được rằng , cha Chí Linh, ông Lâm Phồn Nam là một đại gia xuyên quốc gia trong lĩnh vực kinh doanh đồ nhôm, đồng thời là một chính khách tiếng tăm và có tầm ảnh hưởng. Ước tính, tổng giá trị tài sản của ông Lâm Phồn Nam hiện đã vượt quá con số 1 tỷ đô la.

Trước khi theo đuổi sự nghiệp người mẫu, Chí Linh đ tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế và mỹ thuật tại Toronto (Canada). Bản thân chân dài Đài Loan cũng từng ấp ủ một sự nghiệp mỹ thuật trước khi bất ngờ “bén duyên” với sàn catwalk.

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi là thiên kim tiểu thư xuất thân từ dòng họ quý tộc. Gia đình bên nội của cô rất giàu truyền thống giáo dục và có chỗ đứng trên chính trường. Cha Lưu Diệc Phi là An Thiếu Khang, xuất thân trong một gia đình khá giả. Ông là giáo sư từng dạy tiếng Pháp tại Đại học Vũ Hán kiêm thư ký thứ nhất của Đại sứ quán Trung Quốc tại Pháp.

Mẹ Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên múa tài năng Lưu Hiểu Lợi, từng là giảng viên chuyên ngành múa tại Học viện Ca kịch Vũ Hán. Bà từng đảm nhận vai Vương mẫu nương nương trong bộ phim Vua Kung Fu (2008).

Còn ông nội của cô là Bí thư Đảng ủy của Đại học y khoa Đồng Tế (tỉnh Vũ Hán), bà nội của là Bí thư Đảng ủy của Học viện y khoa Đồng Tế. B

Ngoài ra, Lưu Diệc Phi còn có bố nuôi giàu có là đại gia Trần Kim Phi, nguyên Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn đầu tư Thông Sản Bắc Kinh, từng đứng vị trí thứ 23 trong top những người giàu nhất Trung Quốc, có thế lực lớn mạnh về cả kinh tế và chính trị.

Hiện khối tài sản của cha nuôi người đẹp đã lên tới con số 8,5 tỷ đôla. Nhờ sự hậu thuẫn của Trần Kim Phi, Lưu Diệc Phi thuận lợi tiến bước trong giới giải trí, trở thành 8X giàu nhất Trung Quốc.

Tuy là thiên kim tiểu thư “lá ngọc cành vàng”, nhưng ngay từ nhỏ rất thông minh và hiếu học. Từ nhỏ, Lưu Diệc Phi có thể chơi piano, múa và hát một cách chuyên nghiệp. Năm 1995, khi lên 8, cô từng đoạt giải nhất trong cuộc thi Người mẫu thiếu nhi khu vực miền Trung và Nam Trung Quốc.

Sau khi cha mẹ ly hôn, cô theo mẹ sang Mỹ năm 10 tuổi và đổi tên Lưu Tây Mĩ Tử. Tại đây, Lưu Diệc Phi theo học Trung học Louis Pasteur Middle School 67, New York. Với có kết quả học tốt nên đã cô được học vượt nhiều lớp để lên bậc trung học.

Năm 2002, Lưu Diệc Phi trở về Trung Quốc với mong ước trở thành diễn viên. Cô đăng ký ghi danh và thi đỗ vào khoa Biểu diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh khi mới 15 tuổi, trở thành sinh viên trẻ nhất trong lịch sử của trường.

Trần Nghiên Hy

Nàng Tiểu Long Nữ" họ Trần có sự nghiệp khá lận đận. Cô khởi nghiệp năm 2007 nhưng đến năm 2011 mới được chú ý nhờ vai Thẩm Giai Nghi trong “Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi”. Tuy không phải sao hạng A, nhưng Trần Nghiên Hy được biết đến là một sao nữ có học vị cao. Nghiên Hy đã tốt nghiệp với bằng cử nhân quản trị kinh doanh tại Đại học Southern California. Đặc biệt, người đẹp còn “thủ khoa” đầu ra với số điểm cao nhất trong số 200 sinh viên của khóa.

Bên cạnh đó, cha Nghiên Hy là doanh nhân có tiếng ở Đài Loan.  Có thể nói, cô thuộc hàng "thiên kim đời thứ hai". Sau khi công khai hẹn hò với “phi công trẻ” Trần Hiểu, giới truyền thông xứ Đài đều nhận định, Trần Hiểu đã “trúng số độc đắc” bởi Trần Nghiên Hy đến từ một gia tộc giàu có và nổi danh nhất nhì Đài Loan.

Trương Quân Ninh

Nàng "Từ Huệ Phi" của Võ Mỵ Nương truyền kỳ cũng được biết đến là một tiểu thư thiên kim lá ngọc cành vàng tại làng giải trí Hoa ngữ.  Gia tộc họ Trương là một trong hai dòng họ uy mạnh nhất Đài Loan.

Ông nội Trương Quân Ninh từng là doanh nhân bậc nhất, sở hữu tòa kiến trúc Cung Nguyên Nhãn Khoa có tiếng của Đài Loan. Đây từng trụ sở của Nhật Báo và sau đó đã được chuyển nhượng lại cho một tập đoàn kinh doanh. Cha Trương Quân Ninh là ông Trương Chí Minh, giáo sư tại đại học Quốc gia Đài Loan và là thành viên của hội đồng nghiên cứu quốc gia. Mẹ cô là nhà văn có tiếng và cũng là tiến sĩ văn học. Bản thân người đẹp cũng từng tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Pháp lý Đại học Quốc gia Đài Loan.

Trần Khải Lâm

Hoa hậu Hồng Không năm 2013 - Trần Khải Lâm sang Canada học tập khi mới 5 tuổi. Cô tốt nghiệp đại học SImon Fraser, nói thạo 3 ngoại ngữ.

Cô cũng sở hữu một gia thế cực “khủng”. Cha của Trần Khải Lâm là doanh nhân thành đạt sở hữu khối tài sản lớn và đã thu về hàng triệu đô la Hồng Kông sau khi bán một số bất động nhằm tránh các thiệt hại trong cuộc khủng hoảng kinh tế năm 1997. Cha Trần Khải Lâm sở hữu chuỗi nhà hàng cao cấp khắp xứ Cảng thơm.

Hiện, người đẹp đang sống tại một tòa biệt thự sang trọng ở Cửu Long Đường, Hồng Kông với trị giá lên tới hơn 10 triệu đô la Hồng Kông.

Quan Dĩnh

Nữ diễn viên, người mẫu kiêm ca sĩ người Đài Loan là Quan Dĩnh (Terri Kwan) từng theo học ngành Địa chất ở Mỹ. Tuy nhiên cô lại chuyển sang ngành học Khiêu vũ tại Đại học Nghệ thuật Hoa Kỳ, một trong những đại học lâu đời và danh giá nhất của xứ sở cờ hoa. Ngoài ra, Quan Dĩnh theo học cao học ngành Quản trị Nghệ thuật tại Đại học New York.

Quan Dĩnh được mệnh danh là “Đệ nhất thiên kim tiểu thư” Đài Loan. Cô xuất thân trong gia đình “tài phiệt”. Bố cô là Trần Quốc Hòa, Chủ tịch Tập đoàn tài chính Nhật Thịnh, mẹ là Sái Thục Viên, Chủ tịch Tập đoàn chứng khoán Nhật Thịnh nổi tiếng xứ Đài. Ông ngoại Quan Dĩnh chính là người sáng lập tập đoàn Cathay.

Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]EiVLa46AnX[/mecloud]