Dòng sự kiện:

Giấc ngủ nhọc nhằn của những em bé tị nạn

15:00 30/09/2015
Chắc hẳn, khi nhìn những bức ảnh dưới đây, bạn sẽ cảm thấy xót xa cho số phận của những em bé tị nạn Syria, những đứa trẻ đang “tuổi ăn, tuổi lớn”.

 

 

 

 

Bé Sham 1 tuổi đang nằm ngủ trong vòng tay mẹ ở biên giới giữa Áo và Serbia.


Bé Amir chưa thể nói bất cứ một từ nào dù đã gần 2 tuổi. Giờ đây, khi đã tới được Lebanon nhưng chắc Amir sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi những tiếng bom nổ, tiếng la hét hoảng sợ.

Cô bé Iman 2 tuổi nằm trong bệnh viện ở Jordan sau khi bị viêm phổi trên đường đi tị nạn.


Cô bé Fara 2 tuổi đang nằm trong một căn lều tạm bợ ở Azraq (Jordan).


Giấc ngủ của Juliana 2 tuổi.


Sau khi phải chứng kiến cảnh bạo lực và cái chết của chị gái ở quê nhà Daraa (Syria ), Abdullah 5 tuổi mới có một giấc ngủ ngon trên tấm đệm lem luốc ở phía ngoài nhà ga tại thủ đô Belgrade (Serbia) nhưng em vẫn hay gặp ác mộng.


Mẹ của Moyad (5 tuổi) thiệt mạng khi đang cùng em đi qua khu chợ. Còn Moyad bị trúng những mảnh bom ở đầu, lưng, và xương chậu. Giờ đây cậu bé đang được điều trị những vết thương cũ.


Cô bé Tamam 5 tuổi vẫn thường nhớ lại những cuộc không kích xảy ra ở quê nhà - thành phố Homs (Syria). Những điều này gây ám ảnh giấc ngủ của Tamam.


Cô bé Walaa 5 tuổi cũng rất sợ giấc ngủ bởi chính khi em đang ngủ, những cuộc tấn công thường xảy ra ở quê nhà - thành phố Aleppo (Syria).


Cô bé Lamar 5 tuổi đang ngủ trong một khu rừng ở gần Horgos (Serbia).


Trong suốt chặng đường dài mà Ahmed (6 tuổi) đã phải thực hiện để tới được Châu Âu, cậu bé buộc phải tự mang chiếc ba lô đựng đồ dùng cá nhân của mình. Giờ đây, Ahmed sống với gia đình người bác sau khi cha cậu qua đời ở quê nhà Deir ez-Zor, miền bắc Syria.

Cậu bé Ahmad 7 tuổi cũng phải ngủ vất vưởng trên đường phố ở khu vực biên giới giữa Hungary và Áo.

[mecloud]E314fouMGK[/mecloud]


Cô bé Shehd 7 tuổi rất thích vẽ. Trong các bức tranh của em thường xuất hiện hình ảnh những chiến binh và vũ khí chiến đấu, bởi họ hiện diện ở khắp nơi. Giờ đây, gia đình em đã tới được Hungary nhưng cuộc sống vẫn rất khó khăn, họ phải lo ăn từng bữa.


Khi còn ở Syria, một ngày, Maram (8 tuổi) vừa quay trở về nhà từ trường học thì một quả tên lửa rơi trúng ngôi nhà của cô bé, sức nén khiến cô bé bị bật ra xa và gây xuất huyết não. Maram từng bị hôn mê 11 ngày. Giờ đây, khi đã tỉnh táo trở lại, cô bé phải chịu những chấn thương vĩnh viễn ở hàm và rất khó nói chuyện.


 Cô bé Shiraz 9 tuổi bị bại liệt. Giờ đây, Shiraz đang sống trong trại tị nạn ở Suruc (Thổ Nhĩ Kỳ), cha mẹ của cô không thể nào chi trả để mua thuốc cho con được nữa.

Trong suốt nhiều tháng qua, hai chị em Ralia 7 tuổi và Rahaf 13 tuổi đã phải ngủ trên những tấm bìa các tông và coi đường phố của Beirut (Liban) là nhà.


Cậu bé Mohammed 13 tuổi hy vọng một ngày nào đó sẽ trở thành một kiến trúc sư. Hiện tại, cậu bé đang tị nạn ở Nizip (Thổ Nhĩ Kỳ). Mohammed đã may mắn hơn nhiều em bé khác xuất hiện trong bài này, khi em có một mái nhà để ở.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]fp7crStWLY[/mecloud]