Dòng sự kiện:

Giải cứu cô gái đang mang thai bị lừa bán sang Trung Quốc

15:34 08/12/2015
Chị Q.T bị lừa bán sang Trung Quốc lúc đang mang thai 4 tháng tuổi. Đến khi được giải cứu, con chị T đã được 4 tháng tuổi.
Sau nỗ lực giải cứu của Bộ đội biên phòng Đồn cửa khẩu quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh phối hợp Công an  thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ngày 6.12, chị H.T.Q.T (SN 1993) bị lừa bán sang Trung Quốc đã được trở về Việt Nam an toàn.
 
Công an biên phòng Đông Hưng,TQ giao người cho bộ đội biên phòng Quảng Ninh tại của khẩu quốc tế Móng Cái ( Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 29/ 10/2015, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Cầm (Quảng Ninh) trình báo về việc con gái ông là H.T.Q.T bị mất tích. Theo điều tra thì chị Q.T đã bị bán đến thành phố Kiết Giang, tỉnh Quảng Đông. Khi bị bắt, T đã mang bầu 4 tháng và hiện tại đứa trẻ được hơn 4 tháng tuổi. Bộ đội biên phòng Móng cái hy vọng công an thành phố Đông Hưng hợp tác và cứu thoát hai mẹ con Q.T.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bộ đội biên phòng Đồn cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã phối hợp với Chi đội Công an biên phòng Đông Hưng (Trung Quốc) tìm chị H.T.Q.T. Đến ngày 5.12, chị T đã được giải cứu, đưa về công an thành phố làm hồ sơ xác nhận. Ngày 6/12 hai bên đã hoàn tất thủ tục giao nhận người an toàn. Đáng chú ý, con chị T được 4 tháng tuổi cũng được đưa về cùng mẹ.

Tại Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái, chị T cho biết, khi đang mang thai tháng thứ 4, chị bị lừa bán sang Trung Quốc làm vợ lẽ, sống trong một gia đình tại tỉnh Quảng Đông.

Hiện Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã hoàn tất các thủ tục, bàn giao chị T và con trai về gia đình. Đồng thời phối hợp với các lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc, truy tìm các đối tượng lừa bán chị T.

Hương Dương (Theo Chinanews)

Nguồn: Gia đình Việt Nam